Những người dùng Internet hiếm hoi tại một trung tâm gửi - nhận email ở thủ đô La Hanana Ảnh: N.Y Times.

Theo báo cáo mới nhất được phát hành bởi chính phủ nước này, khả năng giao tiếp giữa người dân Cuba với nhau và với mọi người khắp nơi trên thế giới vẫn ở dưới mức của vùng biển Caribbean và Mỹ Latin năm 2009.

Mặc dù đã hợp pháp hoá điện thoại di động trong năm 2008, nước này vẫn chỉ có 1,8 triệu đường dây điện thoại trong nước (trung bình 15,5 đường trên 100 người). Theo Liên minh Viễn thông Quốc tế của LHQ, đây là.mức thấp nhất trong khu vực.

Cuba có khoảng 800.000 máy điện thoại di động, 700.000 máy vi tính (62 máy tính trên 1.000 người) và 1,6 triệu người sử dụng internet (14,2 người sử dụng trên 100 dân). Không có Internet băng thông rộng ở Cuba, và những người sử dụng Internet ít ỏi trong nước phải chờ đợi khổ sở mới mở được một email, xem một bức ảnh hoặc bật một video. Điều này gây không ít khó khăn cho hoạt động kinh tế cũng như hoạt động của chính phủ.

Do cấm vận của Mỹ, Cuba phải sử dụng một hệ thống vệ tinh và bị giới hạn khoảng không gian có thể mua.

Năm ngoái, trong một động thái nới lỏng một số khía cạnh của lệnh cấm vận suốt 48 năm qua đối với Cuba, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã cho phép các công ty viễn thông cung cấp dịch vụ tại đây. Rất hoan nghênh bước chuyển đổi này, các nhà lãnh đạo Cuba mong muốn Washington sẽ dỡ bỏ hoàn toàn lệnh cấm, nhưng cho đến nay vẫn chưa có tiến bộ gì đáng kể.

Cuba và Venezuela hiện thành lập một liên doanh để đặt cáp viễn thông giữa hai nước, nhưng thời điểm dự án này hoàn thành là ít nhất một năm tới. Thiếu cơ sở hạ tầng kỹ thuật hiện đại đang là một vẫn đề lớn ở Cuba, khi nhóm những người trẻ dưới tuổi 50 coi đó như là một trong những lý do khiến họ tìm cách di cư ra nước ngoài.

Theo VietnamNet (CL/Reuters)



Bình luận

  • TTCN (6)
mrsinbec

Cuba và VN sao giống nhau vậy?

Người Cuba cũng biết tại sao mình bị cấm vận,và Internet hay viễn thông cũng bị hạn chế theo tôi nghĩ không phải do bên Mỹ cấm,mà chính nhà nước Cuba cấm và hạn chế người dân truy cập.Cũng như ở VN,Internet cũng mới được phát triển đấy thôi,nhà nước bảo thủ vì sợ người dân biết được những lịch sử hay quá khứ không tốt đẹp....Cho nên xã hội VN cũng giống như Cuba =>độc tài

SV_VIET NAM

tha^.t xa^'u ho^? khi ma`y cu~ng la` nguoi` vn

kho^ng hie^?u ma`y co' đang o? vie^t nam kho^ng ma` pha't ngo^n the^'. ma`y co' hie^?u the^' na`o la` ca^'m va^.n kho^ng ma` da'm no'i  đo^.c ta`i. hay la` a(n bo su~a cu?a bo.n t ba?n nhie^`u qua' ba^y gio` quay ra su?a nhu cho' .ma`y che^'t cu. ma`y di cho đa^'t nuoc na`y đe.p hon da^'y

Master quang  58

THằng Animal mày thuộc giống loài thằng Lê công định hả KO biết thì chông tai lên mà nghe hay mày trên sao hỏa xuống ko hỉu 2 chữ Cấm vận

À mà cho bik tên và địa chỉ để ra ngoài tao đập vào mồm 

Anh hải nam đừng xóa 

Guest

Phiếm

Xã hội VN cg chả tốt đẹp j lắm đâu mà chém em nó kinh thế, ra vẻ yêu nước thương dân xong mở mồm ra là chửi bậy, dọa đánh người, to kèn =]]  

VTV Cup

Phóng viên An ninh thế giới sang Cu-ba công tác gửi một tấm ảnh về Việt Nam mất gần một tiếng đồng hồ! Về sau rút kinh nghiệm không gửi ban ngày nữa mà chờ đêm khuya mới nhanh hơn được ít nhiều.

Nguyễn Mình Sơn

Hãy về quê hương mà so sánh!

Tôi đã đi du lịch và công tác ở nhiều nước trên thế giới và nhận thấy nhiều người Việt Nam ở nước ngoài không hiểu rõ tình hình quê hương, họ chỉ được nghe những tổ chức chống phá, phản động ở nước ngoài nhồi sọ những tư tưởng xấu nhưng luận ngữ xuyên tạc về quê hương của chính mình, những điều hoa mỹ về tự do dân chủ thái quá ở nước này rồi so sánh với quê hương,... mà chưa một lần được chứng kiến hình ảnh quê hương đất nước hiện giờ ra sao.

Tôi thấy bạn nhận xét về "Cấm vận" và "độc tài" ở trên nên đến Afghanistan ( Vũng Lầy của Mỹ - Việt Nam thứ 2 ). Để hiểu thế nào là "độc tài" hoặc Palestine để hiểu thế nào là "Cấm vận".

Thân!