iPhone giống như cô gái đẹp, đỏng đảnh và khó tính. Ảnh: Nguyễn Hùng.

Đại gia di động MobiFone chưa đạt được thỏa thuận với Apple trong việc phân phối trái táo khuyết và hãng cho biết có thể sẽ đứng ngoài cuộc đua nếu các điều kiện đưa ra không hợp lý.

Lãnh đạo MobiFone thừa nhận chiều 30/6 rằng họ chưa đạt được bất cứ thỏa thuận nào liên quan đến hợp đồng phân phối iPhone tại thị trường Việt Nam. "Chúng tôi vẫn tiếp tục đàm phán với Apple nhưng không mong có được hợp đồng phân phối iPhone bằng mọi giá. Trong trường hợp xấu nhất, chúng tôi sẽ bỏ cuộc đua này", quan chức MobiFone nói.

Một nguồn tin từ MobiFone cũng tiết lộ điều kiện mà Apple đưa ra trong các phiên đàm phán trước đây chưa hợp lý với MobiFone, đặc biệt là việc phân chia lợi nhuận và chi phí quảng cáo, marketing.

"Nói chung, nếu MobiFone chấp nhận các điều kiện của Apple, có nghĩa là sẽ đối mặt với nguy cơ lỗ trong vòng 3 năm. Trong khi, thị trường thiết bị đầu cuối như Việt Nam chỉ cho phép lỗ không quá 3 tháng", nguồn tin này nói.

Một chuyên gia từng tham gia đàm phán hợp đồng iPhone tiết lộ, Apple vốn không coi VN là thị trường tiềm năng nên việc có thêm nhà phân phối thứ 3 vốn không được hãng sản xuất này chú trọng. "Tôi cho rằng khả năng Apple xuống nước để MobiFone đặt chân vào cuộc đua iPhone là rất khó xảy ra", ông này nói.

Thực tế cho thấy, sau hơn 3 tháng đưa iPhone ra thị trường, Viettel và VinaPhone đã không đạt được danh số bán hàng như kỳ vọng. Nếu như ngày đầu tiên, hai hãng viễn thông này hồ hởi công bố số lượng người đặt mua lên tới con số trên 10 nghìn thì hiện tại cả 2 đều từ chối thông tin về lượng bán.

Gần đây nhất, Viettel còn chần chừ trong việc tham gia phân phối iPhone 4 bởi việc kinh doanh trái táo khuyết trước đó không đạt được kỳ vọng. "Chúng tôi không thể bán hàng mà biết chắc là lỗ", lãnh đạo cấp cao Viettel nói.

Theo VnExpress



Bình luận

  • TTCN (4)
Bùi Minh Triết  1003

Vậy mà sao lúc trước Mobi lại nói là đã đạt đc hợp đồng phân phối iPhone rồi. Lúc đó cứ tưởng họ chờ được ngày thì sẽ công bố thôi chứ.

kblkj

Hình minh hoa lấy hình iphone china.bó tay

hoang thang ueh

Nguyên nhân thất bại iphone tại VN ai cũng biết, "đánh vào tâm lý người tiêu dùng - iphone giá rẻ (0 đồng viettel - 4tr đồng vina) nhưng lại chơi chiêu nắm cán dao đối với người tiêu dùng - trả trước tiền đây".

Mobi muốn nhảy vô iphone đơn giản thôi chỉ cần chơi chiêu iphone trả góp và cam kết. cái này sẽ thành công.

LE DUY THANH  30

Tại sao lại phải dùng iphone khi mà chúng ta còn có rất nhiều các dòng điện thoại thông minh khác...cảm ứng đâu phải là giải pháp tốt nhất....Tốt nhất là Việt Nam đừng nên quan tâm đến nó khi mà nó không quan tâm đến mình...Những dòng Nokia hay Samsung, Black... vẫn có những đt rất OK thì tại sao lại tập trung vào nó....Tui thấy khi cái Trái táo 4.0 ra đời thì các phương tiện thông tin Việt như điên lên hay sao ấy...lên trang nào cũng nghe nói đến...Chán