Những chương trình khuyến mãi khủng như thế này rất khó được áp dụng sau ngày 1/7 Ảnh: Nhật Minh.

Viettel ngừng cung cấp dịch vụ gọi điện thoại giá rẻ Free Talk và Free Night. VinaPhone cũng siết điều kiện khuyến mại đối với gói cước học sinh, sinh viên, bộ hòa mạng alo... kể từ 1/7

Theo công bố của Viettel, từ 1/7, hãng viễn thông này sẽ ngừng cung cấp hai dịch vụ giá rẻ Free Talk (gọi nội mạng 60 phút một ngày từ 6h đến 17h chỉ với 6.000 đồng) và Free Night (gọi nội mạng 60 phút một ngày chỉ với 3.000 đồng).

Hai dịch vụ này hiện đang thu hút một lượng lớn khách hàng sử dụng. Tuy nhiên, do các quy định mới về khuyến mãi mới từ 1/7, Viettel ngừng cung cấp 2 dịch vụ này. Thay vào đó, hãng sẽ nghiên cứu ban hành một loạt chính sách khuyến mãi khác.

Còn VinaPhone, sau khi áp dụng chính sách giới hạn tính năng gọi của tài khoản khuyến mại, hãng viễn thông này đã vấp phải sự phản đối quyết liệt của người tiêu dùng. Chiều 30/6, VinaPhone quyết định "sửa sai" bằng việc cho phép, tất cả các thuê bao di động đã kích hoạt dịch vụ và nạp thẻ từ ngày 21/6 được gọi liên mạng sang cả các thuê bao ngoài VNPT.

Tuy nhiên, sau ngày 1/7, các thuê bao kích hoạt mới hoặc hưởng các chương trình khuyến mãi thẻ vẫn bị áp dụng chính sách giới hạn tính năng của tài khoản thưởng. Theo đó, khách hàng nhận được số tiền khuyến mại từ 1/7, chỉ được gọi và nhắn tin đến các mạng viễn thông trong phạm vi nội mạng VNPT, gồm VinaPhone, MobiFone, điện thoại cố định của VNPT và sử dụng Mobile Internet.

Ngoài ra, các thuê bao đăng ký gói cước học sinh, sinh viên, bộ hòa mạng alo... cũng áp dụng chính sách khuyến mãi theo hướng chặt chẽ hơn: dùng đến đâu khuyến mãi đến đó. Nghĩa là trong tháng thuê bao không sử dụng hết số dư có trong tài khoản thì tháng sau chỉ được tặng thêm phần chênh lệch.

Chẳng hạn, hiện nay mỗi tháng thuê bao sinh viên, học sinh được tặng 30.000 đồng trong tài khoản nếu dùng không hết sang tháng sau vẫn được tặng thêm 30.000 đồng. Tuy nhiên, từ 1/7, nếu mỗi tháng thuê bao sinh viên chỉ dùng hết 20.000 trong số 30.000 đồng được tặng thì sang tháng sau VinaPhone chỉ tặng cho khách số tiền 20.000 đồng.

Chiều nay, trong số 3 đại gia viễn thông, MobiFone vẫn chưa đưa ra phương án điều chỉnh chính sách khuyến mãi. Ông Lê Ngọc Minh - Giám đốc MobiFone cho biết hãng đang rà soát lại toàn bộ các chính sách khuyến mãi. Sau đó, tùy tình hình thị trường, hãng sẽ điều chỉnh chính sách theo đúng quy định như: khuyến mãi thẻ không vượt quá 50%, không tặng quá nhiều tiền khuyến mãi cho sim mới kích hoạt... "Chắc chắn các chương trình khuyến mãi tới đây không chỉ riêng MobiFone mà các mạng khác sẽ không còn lớn như trước nữa", ông Minh nói.

Theo VnExpress



Bình luận

  • TTCN (0)