Với loại áo khoác mới của hãng Bladerunner (Anh), các bậc phụ huynh sẽ không còn lo lắng con mình sẽ bị lạc đường hay bỏ học đi chơi nữa.

Bộ định vị vị trí toàn cầu (GPS) được hãng thời trang của Anh đưa vào cả sản phẩm sản phẩm dành cho người lớn và trẻ em. Khi đó, người dùng có thể biết được vị trí của mình từ bất cứ đâu trên trái đất chính xác trong vòng 4 mét vuông. Thiết bị sử dụng pin sạc, có thể hoạt động liên tục trong vòng 18 giờ.

“Đầu tiên sản phẩm được làm để dành cho những nhà leo núi. Đó là lý do tại sao chỉ có loại áo jacket ấm áp mới có bộ định vị GPS”, Adrian Davis, đại diện của hãng Bladerunner, nói. “Sau đó chúng tôi mới làm thêm phiên bản dành cho trẻ em để các phụ huynh có thể giảm bớt nỗi lo âu vì trẻ lạc”.

Davis cho biết với sản phẩm dành cho trẻ em, các bậc phụ huynh có thể ngay lập tức biết được con mình đang ở đâu mà không cần dùng thêm dịch vụ gì đặc biệt. Đơn cử như Google Earth cho biết vị trí chính xác từng người đang mặc áo có định vị GPS, di chuyển được cập nhật 10 giây 1 lần.

Tuy nhiên, các bậc phụ huynh cũng không cần online liên tục để xem con mình đi đâu. Nhà cung cấp có dịch vụ cảnh báo qua e-mail hoặc tin nhắn tới điện thoại di động. Cha mẹ có thể biết ngay khi con mình, chính xác hơn là chiếc áo khoác, rời khỏi khu vực cho phép, trốn học đi chơi, sang nhà hàng xóm hay đến nhà bạn trai, v.v…

Bladerunner là hãng thời trang từng nổi tiếng và được sự quan tâm của các bậc phụ huynh với bộ quần áo chống trầy xước dành cho trẻ em khi loại tội phạm dùng dao trở nên phổ biến ở đất nước này. Áo khoác có định vị GPS cũng có luôn tính năng giảm thương tổn khi bị tấn công. Giá bán mỗi chiếc khoảng 500 USD, phí dịch vụ cảnh báo khoảng 20 USD mỗi tháng. Phiên bản dành cho người lớn được bán với giá 700 USD.

(Theo Vietnamnet/CNN)



Bình luận

  • TTCN (0)