Microsoft vừa chính thức tuyên bố ngừng dự án sản xuất điện thoại Kin để tập trung toàn bộ nguồn lực vào việc phát triển Windows Phone 7. Tuyên bố này đã tạo ra một cú sốc khá lớn cho giới công nghệ trên thế giới bởi chỉ mới vào khoảng giữa tháng 4 vừa qua Microsoft công bố dự án Kin và giới thiệu cặp điện thoại Kin sành điệu dành cho giới trẻ.

Thông báo chính thức của Microsoft có đoạn viết: “Microsoft đã quyết định tập trung để ra mắt Windows Phone 7 và sẽ không phân phối Kin ở thị trường Châu Âu như kế hoạch. Bên cạnh đó, toàn bộ nhóm dự án Kin sẽ được sát nhập với nhóm Windows Phone 7 để đem những ý tưởng có giá trị và những công nghệ từ Kin vào các phiên bản của Windows Phone trong tương lai. Và chúng tôi vẫn tiếp tục hợp tác với Verizon ở Mĩ để phân phố phiên bản Kin hiện tại”.

Như vậy là rõ ràng rằng bộ đôi Kin mà Microsoft đã giới thiệu vẫn sẽ được phân phối với một mức giá nào đó, vào một thời điểm nào đó thông qua Verizon. Tuy nhiên người dùng cũng không nên mong chờ vào một sản phảm mới, các bản cập nhật hay bất cứ dự án nào liên quan đến Kin nữa.

Có thể nói đây thực sự là một quyết định khó đối với Microsoft bởi họ đã đổ nhiều triệu đô la đầu tư vào nghiên cứu phát triển, marketing cho bộ đôi sản phẩm này. Tuy nhiên muộn còn hơn không, ít nhất giờ đây Microsoft vẫn tận dụng được nguồn nhân lực để tập trung phát triển Windows Phone 7. Có một điều, sau quyết định này, là liệu có bao nhiêu người sẽ mua những chiếc Kin được Verizon phân phối khi biết rằng Microsoft sẽ không còn hỗ trợ hay cập nhật cho sản phẩm này nữa.

Theo Unwiredview.



Bình luận

  • TTCN (0)