Bắt đầu từ 1/7, chủ các trang web tại Mỹ có thể sẽ bị truy tố nếu vi phạm Luật sở hữu trí tuệ. Đây là biện pháp mới nhất của chính phủ Mỹ nhằm đối phó với nạn download trái phép phim ảnh ngày một gia tăng.

Đây là cuộc truy quét lớn nhất từ trước tới nay đối với các trang web phim truyện và truyền hình phi pháp tại Mỹ. Theo chiến dịch của Bộ An ninh nội địa Mỹ, một loạt các cơ quan thực thi pháp luật sẽ cùng vào cuộc để thực hiện các biện pháp trấn áp với các hành động vi phạm bản quyền, đặc biệt là các hành động vi phạm bản quyền trên Internet.

Ông John Morton, Cơ quan thực thi Hải quan và Nhập cư Bộ An ninh nội địa Mỹ cho biết: “Mỗi ngày, những tên trộm lại ăn cắp những ý tưởng và sản phẩm của nước Mỹ rồi phát tán chúng trên Internet. Những kẻ ăn cắp trên Internet đang làm suy yếu nền kinh Mỹ trên diện rộng, hôm nay chúng tôi tuyên bố một kế hoạch dài hạn để đưa những kẻ trộm này ra ánh sáng”.

Ngay ngày đầu thực thi, 7 trang web tại Mỹ đã bị đóng cửa, trong đó có những cái tên nổi tiếng như PlanetMoviez, Movies-Links hay FilesPump. Các nhà chức trách cho rằng, đây mới chỉ là bước khởi đầu, bởi nạn ăn cắp bản quyền vẫn đang gia tăng nhanh chóng.

“Chúng tôi sẽ chiếm giữ các trang web, truy tố các chủ của chúng. Nếu các trang web tái xuất hiện, chúng tôi sẽ tiếp tục trấn áp. Nếu những tên trộm trốn ra nước ngoài, chúng tôi sẽ truy đuổi”, ông John Morton nói.

Bộ An ninh nội địa Mỹ cũng đưa ra công bố danh sách những phim hiện đang bị download phi pháp nhiều nhất trên Internet bao gồm “Sex and the city 2”, “Avatar”, “The A-team”, Toy Story 3, và Iron Man.

Theo VTV



Bình luận

  • TTCN (6)
alisa

vn cũng vậy thôi

download nhạc hay phim thoải mái mà đâu có bị truy tố gì đâu

thích nổi tiếng

viet nam : thien duong cho nan an cap bản quyen

bao giờ VN mới dám mạnh tay với tình trạng vi pham bản quyền trắng trợn, Chúng ta cứ hô hào người dan sống và làm việc theo Pháp luật nhưng thực tế rất nhiều cơ quan nhà nước toàn dùng phần mềm có bản quyên, băng đĩa lậu được bày bán công khai và cho phép  down thoải mái trên mạng. Chính phủ phải mạnh tay thì mới hi vọng Phần mềm nguồn mở phát triển được

trần văn lon

thưa bạnI thích nổi tiếng

tôi dám cá với bạn rằng bạn thuộc laọi ăn cắp lại còn la làng

chuotinsmile

hiiii ... cái này mới;))

MANH CUONG XN

Viet Nam khác

Ở VN nhờ có việc bán các loại đĩa không bản quyền thì internet mới phát triển sâu rộng như hiện nay, sinh viên bây giờ hầu hết không đủ điều kiện kinh tế để mua bản quyền về sài, nhưng đồ in lậu crack thì đầy nên muốn học gì thì có đấy không thiếu gì cả. Mình việc thắt chặt quản lý lúc này là chưa đến lúc. Biết là sai nhưng không thể trấn áp

TUAN THIEM

O việt nam mình vẫn chưa có một khung pháp lý cho việc khống chế và quản lý việc in ấn , sao chép ... lậu .Vi chúng ta cấm là cấm người sx chứ chưa cấm được người dùng .Chính vì thế qua bai viết này mình cung mong muốn sử dụng sản phẩm có bản quyền được phát triển mạnh mẽ .Vì theo thống kê VN ta là nước đứng đầu về tỷ lệ sử dụng phần mềm ko có bản quyền .

Nhưng ôi nói đi thì cũng nói lại .Dân ta nghèo nếu cứ đi làm công mà bỏ tiền mua một bản win7 mấy trăm đô thì kể cũng hơi sót .Cho nên dân ta vẫn crack mà dùng dài dài .