Trung bình, một game online tại Việt Nam sẽ có tuổi thọ từ 03 – 05 năm nhưng điều này dường như ngoại lệ với trò chơi Võ Lâm Truyền Kỳ (VLTK) – trưởng lão của dòng game Võ hiệp. Có mặt từ tháng 11/6/2005, đến nay, trò chơi này đã bước qua tuổi lên 05 đầy vững chải. Với 02 triệu khách hàng hiện có cho một game có đồ họa 2D có thể nói là đã khá “cũ kỹ”, VLTK đang là niềm kiêu hãnh của dòng game võ hiệp 2D và là niềm mơ ước của bất kỳ nhà phát hành nào hiện nay.

Thế giới Võ hiệp gần gũi

Hầu hết, cộng đồng game thủ VLTK là những người quan tâm đến thế giới kiếm hiệp trong các tác phẩm của Kim Dung vốn đã thân quen và ăn sâu vào trí nhớ của một bộ phận người Việt. Thế giới võ hiệp với giấc mơ kiếm tìm bí kíp võ công tuyệt học, khí phách giang hồ quý trọng nghĩa tình bằng hữu, những môn phái Thiếu Lâm, Nga Mi, Võ Đang, Cái Bang… cùng các nhân vật danh chấn một phương như: Vương Trùng Dương, Hà Nhân Ngã… luôn có một sức hấp dẫn riêng và tồn tại dài lâu vì gần gũi. Thế giới võ hiệp của Kim Dung gắn bó mật thiết với thế giới game VLTK.

Trong thế giới đa chiều ấy, người chơi được trải qua cảm giác thực sự trở thành một hiệp khách, gia nhập môn phái, gắn kết cùng những người bạn cùng chí hướng để bôn tẩu giang hồ hay tham gia vào những trận chiến gay cấn nhất. Sống trong một không gian võ hiệp sống động và gần gũi, đến với VLTK, bao giờ người chơi cũng có được cảm giác mình đang đến gần và chạm vào những giá trị cốt lõi của Kim Dung cùng tinh túy võ công huyền thoại.

Với những điều đó, VLTK dường như đã “đánh đúng tâm lý” của một bộ phận game thủ Việt. Kể cả việc game chỉ có đồ họa 2D và các chiêu thức, hiệu ứng không thực sự bắt mắt nhưng điều đó không hẳn là điểm yếu của trò chơi này. Với nhận định của những người yêu mến VLTK, chính đồ họa 2D và cách chơi không mấy phức tạp, game lại có được sự thân thiện và thế giới võ hiệp trong đó càng gần gũi hơn với người chơi.

Một cộng đồng vững chắc

Thế mạnh và sức sống lớn nhất của VLTK là một cộng đồng vững chắc. Cho đến nay, đây là game có sự gắn kết cộng đồng tốt nhất với hàng trăm bang hội đang hình thành và hoạt động mỗi ngày. Bang hội, tổ đội là “chất liệu” sống còn cho những tính năng cao cấp như: chiến trường Tống – Kim, vượt ải, Công thành chiến…

Cùng với thời điểm ra đời, nội dung game và sự phát triển của trò chơi, đối tượng chính của VLTK thường rơi vào độ tuổi 23 – 40 tuổi. Đó là những người đã trưởng thành, có tính cách tương đối ổn định cũng như có mức thu nhập đều đặn hàng tháng. Tình cảm của người chơi gắn bó cùng nhau trong game cũng có phần vững chắc. Không đâu như trong VLTK, chỉ trong tích tắc, một bang chủ có thể triệu gọi hàng trăm thành viên trong bang cùng tụ họp để tham gia một trận Tống – Kim hay công thành. Không chỉ trong thế giới ảo, các thành viên trong bang hội còn trở thành những người bạn thân thiết ngoài đời và gắn bó bên nhau không chỉ trong những bữa tiệc “off bang” (họp mặt, giao lưu) mà cả những lúc khó khăn trong cuộc sống.

Qua 06 mùa giải Thiên Hạ Đệ Nhất Bang, tính cộng đồng trong game càng trở nên vững chắc khi tập thể game thủ dần phân hóa và hình thành trong những bang hội có quy củ, được tổ chức chặt chẽ. Các thành viên khi gia nhập vào bang hội sống và cống hiến hết mình vì sự phát triển chung của cộng đồng. Một trận chiến Tống – Kim trong Thiên Hạ Đệ Nhất Bang không đơn thuần chỉ là trò chơi mà đó còn là những “chinh phục thử thách” thực sự với lòng tự tôn của các nhân vật dành cho bang hội, server của mình. Nếu ai đã từng tham dự một lễ trao giải Thiên Hạ Đệ Nhất Bang sẽ có thể cảm nhận được tình cảm gắn bó của các thành viên bang hội và niềm tự hào khôn nguôi hi bang chủ bước lên bục cao nhất và nâng cao chiếc cúp vàng vinh dự.

Đến năm 2010, dù làng game Việt đón chào rất nhiều thành viên mới là game 2,5D, 3D đẹp mắt thuộc đa thể loại nhưng VLTK vẫn đứng sừng sững như là biểu trưng cho game online việt. Phát pháo đầu tiên khai sáng cho sự phát triển của dòng game võ hiệp trên thị trường cho đến bây giờ vẫn còn có sức ảnh hưởng của mình.

Qua 05 phiên bản và tiến đến phiên bản thứ 06 mang tên Thất Thành Đại Chiến sẽ ra mắt vào ngày 09/7/2010, trò chơi này đang “trẻ hóa” để ngày một hấp dẫn hơn nữa.

Theo TCN/VNG



Bình luận

  • TTCN (0)