Hàng loạt tài khoản iTunes bị trộm.

Cộng đồng Apple đang trở nên sôi động khi hàng loạt ứng dụng của một tác giả Việt Nam đứng đầu danh sách bán chạy trên iTunes. Cụ thể, 40 trong tổng số 50 ứng dụng bán chạy nhất ở gian hàng sách iTunes Mĩ thuộc về cùng một tác giả: Thuat Nguyen.

Theo thống kê, 42 ứng dụng của tác giả Thuat Nguyen được đưa lên gần đây, và gần như cùng lúc. Chỉ có một ứng dụng (Conan P3) là có 3 nhận xét (với đầy lỗi chính tả), ngoài ra các ứng dụng khác đều không có nhận xét gì. Hôm nay, có đến 40 ứng dụng của tác giả này nằm trong bảng 50 ứng dụng được bán chạy nhất tại Mĩ.

Ảnh
Bảng xếp hạng các ứng dụng bán chạy nhất tại iTunes Mĩ.

Có hai khả năng được đặt ra: hoặc là Thuat Nguyen đã khai thác lỗ hổng của iTunes để thay đổi bảng xếp hạng, hoặc là tác giả này dùng các tài khoản ăn trộm để mua chính ứng dụng của mình.

Công ty của Thuat Nguyen có tên rất lạ: "mycompany", và website dẫn tới một trang ảo home.com.

Ảnh
Bảng xếp hạng của iTunes Pháp cũng có các ứng dụng của Thuat Nguyen với giá “cắt cổ” nhưng vẫn bán rất chạy.

Không chỉ tài khoản tại Mĩ, mà tài khoản của người dùng các tại các nước khác cũng bị đánh cắp. Hình ảnh trên được tác giả bài viết chụp khi bắt đầu thực hiện bài này. Tuy nhiên khi viết xong, các ứng dụng trên đã không còn trên App Store. Chưa rõ Apple hay Thuat Nguyen đã xoá chúng.

Ảnh
Một trong số hơn 40 ứng dụng của Thuat Nguyen, dưới tên công ty “mycompany”



Bình luận

  • TTCN (13)
Hoàng Tiến

vụ này hấp dẫn đây Big Grin

PaulToan

Giỏi thiệt, sao không đi làm việc có ích hơn nhỉ!?

KCBT

Trò này rồi có ngày cũng bị xộ khám y như sinh viên du học nào đó ở Singapore dụ bạn chơi game rồi cài keylogger để lấy tài khoản. Việt Nam toàn nổi tiếng thế giới theo kiểu này, ớn thiệt.

Hoàng Tiến

nếu anh ta làm dc việc ấy thì đây là lỗ hổng mà Apple cần phải tìm hiểu và sửa chữa, cũng có ích đấy, ko gây tổn thất lớn lắm ^^!

Hải Nam  30903

Tên này làm cũng hơi quá tay, nên nó vào top hàng loạt. Chứ làm từ từ chắc cũng không bị phát hiện.

Không biết trước khi xoá app thì Apple có chuyển tiền cho tên này chưa. Nếu có thì chắc chắn là bị điều tra đến nơi đến chốn.

zava123  39

bái phục

mà ép  lên top mần chi cho để phát hiện. gom gom một khoản tiền rồi biết cho an toàn. nếu anh Thuat Nguyen có đọc bài này thì liên hệ với em nha. xin làm đệ tử.

Bạn đọc

Tin tặc Việt nam?

Bài báo viết thế này là một cách bôi nhọ người Việt Nam. Anh chàng Thuat Nguyen nào đó chỉ là 1 người và cũng chưa có gì chứng tỏ anh ta là Tin tặc xuất thân từ Việt Nam. Có lẽ tác giả nên sửa lại tiêu đề không cả thế giới nhìn vào mà chửi người Việt ta.

Hải Nam  30903

Tên Việt, ứng dụng là tiếng Việt, nick ảo vào đánh giá ứng dụng cũng là tiếng Việt. Vậy mình cứ coi rằng anh chàng đó là người Việt đi, cho đến khi công an có kết luận khác (nếu có).

Thế giới có đầy hacker người Mĩ, mà có chuyện "cả thế giới chửi Mĩ" không?

Lê Đại Hoàng  498

Một nguyên tắc quan trọng mà tất cả các black-hat hacker muốn yên ổn lâu dài phải tuân thủ theo đó là "không được quá tham lam". Cũng có thể anh chàng này không đặt vấn đề tiền bạc lên hàng đầu mà chỉ là muốn quảng bá cho các hacker Việt Big Grin Một cách làm tiêu cực để quảng bá cho nền CNTT Việt Nam. Này mấy thằng Mỹ kia, tao (chúng tao) đã làm được những việc mà mày và nhiều thằng khác chưa làm được đấy. Smile

Hichiro

Thiet Po tay

sorry post bang dt nen kg co dau

Day chang qua la 1 kieu rua tien thoi chu chang co gi ghe gom ca chang phai hack gi het nguyen tat la vay Itunes se cho ban 1 gian hang ai co gi ban do thi se an chia tien voi Itunes vay ban Nuyen Thuan nay kg co gi la ghe gom nhu bai viet tren noi la " dot nhap lo hong cua Itunes gi do "  chang qua la ban do bat tay voi 1 so dan UG roi cung nhau chia tien tu Itunes chuyen qua don gian duoc so dan UG do tien de cung nhau co loi the thoi  noi tom lai

" Itunes cho muon PayGate " chang co lo hong nao tren Itunes het sau nay neu co tinh tuc noi vao cho chinh xac dung noi " danh cap thong tin Itunes gi do nghe buon cuoi qua "

Hải Nam  30903

Bạn đọc những bài khác sẽ thấy có nạn nhân đấy (mất vài trăm USD đến cả nghìn USD). Rửa tiền thì làm gì có nạn nhân được.

Hichiro

Vi sao roi la rua tien

Ban co biet nan nhan mat tu vai tram cho den vai nghin USD mat o dau kg ???

Kg phai hack tai khoan Itunes ma la nhung tay Hack da dung nhung con CC de mua chinh san pham cua minh lam ra thong qua Paygate cua Itunes vi luc truoc itunes con cho dnag ky add money vao acc bang cach ban gift card vi du mua gift card 100 usd thi mua het 100 usd thi thoi  cu lay CC ra mua card  va cung co the dung ma so card do ban lai voi gia re cho ai can mua app tren itunes Nhung bay gio Apple kg con cho mua app bang cach do nua ma la add thpng tin cua CC vao tai khoan Itunes khi mua App thi itunes se tru tien thang vao cc va do la nguyen do nhieu nguoi mat tien kg phai trong tai khoan Itunes ma la tai khoan CC tui hacker se tao nhieu tai khoan Itunes va cu the add CC vao de mua chinh app cua minh va sau do nhan duoc tien tu Apple  the la xong  hieu qua va ngon lanh lay tien tu CC 1 cach de dang vay co phai la rua tien kg ???

Lê Đại Hoàng  498

Cũng có thể là rửa tiền lắm. Vì người bình thường kể cả Việt lẫn Mỹ nhìn cái ứng dụng vớ vẩn thế kia, lởm khởm từ quảng bá hình ảnh cho đến nội dung, chẳng ai bỏ cả đồng tiền đi mua mấy cái thứ thối tha ấy về cả??!!!