Paris Hilton rất hâm mộ điện thoại Sidekick.

Chỉ 2 ngày sau khi Microsoft ngừng bán điện thoại Kin, nhà mạng T-Mobile cũng tuyên bố ngừng bán 2 chiếc điện thoại đình đám một thời Sidekick LX và Sidekick 2008.

T-Mobile cho biết ngừng bán điện thoại Sidekick với bàn phím QWERTY bắt đầu từ ngày 3/7. Động thái gây bất ngờ này của T-Mobile chấm dứt mối quan hệ 6 năm với Danger - hiện tại thuộc quyền sở hữu của Microsoft.

Không rõ quyết định này có liên quan gì đến “cái chết trẻ” của điện thoại Kin hay không. Sidekick và điện thoại xã hội Kin của Microsoft có một số “dính líu” với nhau. Kin được công ty Danger phát triển và hỗ trợ công nghệ mặc dù chiếc điện thoại này vẫn chạy trên mã code của Microsoft chứ không phải là Danger OS.

Nội bộ Danger hiện đang lục đục khi hầu hết đội ngũ phát triển của Sidekick đều rời bỏ công ty này. Giới công nghệ cho rằng T-Mobile đã chọn thời điểm này để quyết định chia tay Sidekick - là điện thoại được nhiều ngôi sao Hollywood sử dụng, trong đó có Paris Hilton.

Khách hàng hiện tại của Sidekick sẽ vẫn được T-Mobile hỗ trợ. Giới phân tích cho rằng động thái của nhà mạng này nhằm tạo áp lực để Danger nâng cấp phiên bản Sidekick mới - mang lại một trải nghiệm mới.

T-Mobile từ chối tiết lộ kế hoạch tương lai của dòng điện thoại Sidekick. Tuy nhiên, từ nhiều tháng nay giới thạo tin đồn thổi hãng này chuẩn bị chào bán phiên bản Sidekick chạy hệ điều hành Android.

Theo Dân Trí (PCWorld)



Bình luận

  • TTCN (0)