Dùng tính năng Reader hữu ích ngay trên Google Chrome.

Safari Reader là một tính năng thú vị của trình duyệt Apple Safari 5 xuất hiện cách đây không lâu, có khả năng lọc bỏ những thứ “râu ria” không cần thiết của một trang web như quảng cáo, phụ lục, bình luận… mà chỉ tập trung vào phần hiển thị nội dung chính của thông tin, rất hữu ích khi bạn muốn tập trung đọc tin tức mà không bị phân tâm bởi những nội dung phụ xung quanh.

Hiện tại tính năng mới này chỉ có trên Safari 5, tuy vậy bạn vẫn có thể trải nghiệm tính năng độc quyền Safari Reader trên máy dùng Google Chrome thông qua add-on iReader.

Các bước thực hiện như sau:

- Bạn truy cập vào đây, nhấn nút Install để tải về rồi sau đó chọn tiếp Install trong hộp thoại xuất hiện để tiến hành cài đặt add-on iReader vào Google Chrome. Biểu tượng của chương trình sẽ hiện ra ở bên phải trong khung địa chỉ trình duyệt Google Chrome.

- Bây giờ, bạn mở một trang web nào đó, chọn tin tức cần xem rồi sau đó nhấn vào biểu tượng iReader (hoặc tổ hợp phím Ctrl+Shift+P) để kích hoạt tính năng Reader. Lúc này, sẽ xuất hiện một khung hiển thị mới nổi trên nền web hiện tại, bên trong chỉ chứa nội dung văn bản và hình ảnh (nếu có) của bài viết. Tại đây, khi rê chuột vào vùng hiển thị văn bản sẽ xuất hiện thêm một khung điều khiển cho phép bạn phóng to, thu nhỏ, in ấn, gửi nội dung qua mail hay chia sẻ bài viết này lên tài khoản Facebook, Twitter của mình. Bên cạnh đó, bạn có thể cấu hình iReader để phù hợp với cách sử dụng của mình bằng cách nhấn lên biểu tượng iReader Options trong khung điều khiển.

- Khi muốn thoát ra bạn có nhiều cách thực hiện: nhấn vào biểu tượng iReader trong khung address, chọn Exit iReader trong khung điều khiển hay nhấn vào phần ngoài vùng hiển thị.

Lưu ý:

- Cũng tương tự như tính năng Safari Reader của Safari 5 khi bạn thay đổi kích thước của văn bản trong trang web đang xem thì iReader cũng sẽ ghi nhớ để hiển thị lại khi bạn muốn xem lần nữa.

- Mặc định khi duyệt web ẩn danh (incognito) thì các add-on sẽ bị vô hiệu hóa, nếu bạn muốn iReader (hoặc các add-on yêu thích khác) cùng đồng hành với mình trong quá trình lướt web ẩn danh thì có thể kích hoạt nó như sau: nhấn vào biểu tượng cái kềm > chọn Extensions hoặc gõ lệnh chrome://extensions/ vào thanh địa chỉ. Thẻ Extensions hiện ra, bạn tìm và đánh dấu chọn trước ô Allow in incognito của iReader là xong.



Bình luận

  • TTCN (1)
hoàng trung dương

ireader for opera

có ai biết addon ireader cho opera không. em đang cần cái này mà tìm không thấy.