Thời gian vừa qua Panda Security nổi lên như một hiện tượng mới trong lĩnh vực bảo mật. Các sản phẩm của hãng được người dùng và các tổ chức có uy tín như AV Comparatives, PC World, AV-Test.org... đánh giá rất cao. Thành công này của Panda có thể nói bắt nguồn từ hai sự thay đổi chính trong công ty: sự thay đổi trong chiến lược kinh doanh và những cải tiến vượt bậc trong công nghệ.

Chiến lược cung cấp phần mềm miễn phí

Năm 2009 trong khi đa số các phần mềm diệt vi rút đều thu phí bản quyền thì Panda Security đã có một quyết định táo bạo tung ra sản phẩm mới Panda Cloud AntiVirus hoàn toàn miễn phí. Quyết định này đã tạo ra một ảnh hưởng lớn trên thị trường phần mềm bảo mật, bởi đây là phần mềm diệt vi rút đầu tiên dựa trên công nghệ đám mây và Panda Security đã đầu tư nghiên cứu và phát triển rất nhiều năm, vậy mà lại được phân phối miễn phí.

Tuy nhiên chính quyết định này đã đem lại cho Panda hai thành công hết sức quan trọng dưới đây:

  • Sự nhận biết thương hiệu được tăng cao. Panda Cloud AV là một sản phẩm tốt được cung cấp miễn phí vì vậy ngày càng có nhiều người sử dụng. Và những người này lại giới thiệu cho nhiều người khác, đây chính là một hình thức PR miễn phí cho sản phẩm Cloud AV nói riêng và thương hiệu Panda Security nói chung.
  • Có được một cộng đồng người dùng đông đảo. Chính cộng đồng đông đảo này đã tạo ra một động lực lớn giúp Panda không ngừng hoàn thiện và nâng cấp sản phẩm. Lực lượng người dùng này cũng giúp Panda quảng bá sản phẩm của mình tới tất cả mọi người.

Cuộc cách mạng về công nghệ trong bảo mật

Panda Cloud AntiVirus ra đời cũng đánh dấu một bước tiến nhảy vọt trong lĩnh vực bảo mật. Đây là phần mềm diệt vi rút đầu tiên sử dụng công nghệ điện toán đám mây, cũng là phần mềm đầu tiên sử dụng nền tảng Collective Intelligence, do chính Panda Security phát triển.

Công nghệ diệt vi rút "trên mây" làm giảm đáng kể các thao tác mà chương trình diệt vi rút phải thực hiện trên máy trạm, giúp tiêu tốn ít tài nguyên hệ thống hơn so với phương pháp thông thường. Bên cạnh đó các mẫu vi rút cũng luôn đảm bảo là mới nhất. Người dùng cũng không phải lo sợ về việc bị lộ thông tin cá nhân, bởi chương trình diệt vi rút không gửi toàn bộ nội dung file mà chỉ gửi các giá trị hash được tạo ra từ những file đó lên "đám mây" để quét.

Công nghệ Collective Intelligence là một nền tảng bảo mật được xây dựng và phát triển bởi chính Panda Security. Trước đây khi nhận được các mẫu malware mới, các kĩ thuật viên phải phân tích trước khi tạo ra các vacxin tương ứng, sau đó người dùng mới có thể tải về và cập nhật cho chương trình. Tuy nhiên với công nghệ mới này, một mẫu vi rút khi được phát hiện gửi về, Collective Intelligence sẽ phân loại, xử lí, tìm ra vacxin và tự động gửi cập nhật tới các ứng dụng antivirus được cài trên máy trạm. Công nghệ này giúp cho các thao tác từ lúc phát hiện vi rút mới đến lúc người dùng cập nhật bản vá được thực hiện một cách tự động và nhanh chóng.

Có thể nói những cải tiến cả về chiến lược kinh doanh cũng như công nghệ không chỉ giúp cho Panda Security liên tục thành công và phát triển mà nó còn đem lại cho người dùng cơ hội được sử dụng những phần mềm diệt vi rút tốt và miễn phí.



Bình luận

  • TTCN (8)
Bùi Minh Triết  1003

Nói vậy thì chắc mình cũng tải về Panda Cloud AV dùng thử xem sao. Nếu thấy OK thì dùng nó thay thế cho AVG luôn Smile

tranhao  91

panda thì pro hơn AVG nhưng lâu lâu cung tưng tưng. ko biet phien ban moi nhu the nao chu ngay xua su dung panda IS 2009 mà nó xơi luôn file u ser cua tui luon.

nmh  4

Panda Cloud hay ư, còn phải xem lại !

Dung lượng cài đặt cái "đám mây" (Panda Cloud 1.1 version mới nhất) hơn 200MB trên ổ cứng mà nói là hay ư ?!? Còn ram khi quét thì lớn hơn cả ram KIS khi quét (cùng thử ở chế độ full scan) và rất nhiều so sánh khác mà tôi không muốn nói ra.

Nói chung sử dụng bình thường như các chương trình khác, từ lúc tôi scan 1 file nghi ngờ là virus thì ứng dụng Cloud đứng hẳn, cho là mình cấu hình gì đó hay chưa đúng nhưng tình trạng này cứ liên tục xảy ra, vậy là hay ư, bù lại khi cho KIS 2011 quét 1 cái là thịt ngay con virus.

Hơn nữa nếu nói đây là bí mật là chưa đúng mà là quy luật tất yếu thôi, cứ cho Panda Lab đang nổi lên đi nhờ công nghệ thuật toán mới, nhưng chắc gì nó hiệu quả, hơn nữa phản tác dụng cũng nên.

Ít tiêu tốn tài nguyên hệ thống ư. Có vẻ "đám mây" này hơi bị nặng nề.

Hoài Hương

Hì... mình xài Panda lâu rồi từ bản 2009 đến bản 2010. Nói chung là rất tiện lợi và dễ xài, chỉ làm chậm máy khi nó update thoai <--> ngốn RAM hơi nhiều, file cài đặt Panda Internet Security 2010 có 59.1MB còn Panda Cloud Antivirus Free có 236.5KB (hehe nhẹ hều). Down ở đây nè http://bit.ly/a2S64s Còn bản pro thì mình hem biết, chưa có xài.

nmh  4

Ý mình là dung lượng panda cloud sau khi cài đặt chiếm trên ổ cứng > 200MB chứ ko phải là cái file cài đặt panda cloud, trong q.trình install thì nó tải các file cần cài đặt về C:\Documents and Settings\%user%\Local Settings\Temp.

Nói chung thì panda xài cũng đc, bao gồm Panda Internet Security, Panda Anti Virus hay Panda Cloud. Nhưng ý mình là trong q.trình xài thì ko thấy nó nhẹ hơn, diệt virus thì cũng có nhầm lẫn nữa..............

tranhao  91

PANDA CLOUD bảo WMP là nguy hiểm đó. nó tưng tưng rồi. Mình ko cho nó khởi động cùng win mà nó cứ popup WMP nguy hiểm hoài. thôi tớ ko làm chuột thí nghiệm đâu. KA KA. BKAV chúng ta cũng có phiên bản 2010 rồi đó mà cũng là công nghệ CLOUD luôn đó. Mình cài vô máy ảo choi và  rồi phải tạo 1 máy ảo mới vì máy ảo cũ die khi cài panda cloud và BKAV 2010.

Hoài Nam  2916

20 license Cloud AV Pro miễn phí

Theo thông tin từ blog của Panda Cloud AV, nếu như Tây Ban Nha vô địch WC năm nay thì sẽ có 20 license của Panda Cloud AV Pro được phát miễn phí.

Để nhận được 1 trong 20 license này bạn phải gửi mail tới [email protected] sau khi trận đấu kết thúc, và sẽ chỉ nhận được license nếu Tây Ban Nha vô địch.

Ý tưởng này là của những thành viên trên CloudAV Support Forum.

Công nhận mấy bác Tây Ban Nha cũng biết cách PR phết Smile

Nguyễn Trương Việt  16

avast vẫn chạy tốt mù, cài thử panda chạy xem sao, chắc chắn nó cũng diệt được vài con khác mà các chương trình khác không diệt được, nếu có lỗi thì remove nó đi thôi chứ có gì mà các bác bàn tán dữ thế.

mình vừa cài nó vào máy test thử, nó phát hiện được vài con mà avast không nhận ra này, ka ka, test vài bữa xem sao./.