LG GW990 là smartphone đầu tiên sử dụng chip của Intel.

Điện thoại thông minh chạy bộ vi xử lý Intel được chờ đợi từ lâu sẽ được chào bán ra thị trường trong năm tới tại Triển lãm thiết bị điện tử CES 2011.

CES 2011 sẽ là sân chơi đầu tiên của những chiếc điện thoại chạy bộ xử lý mới nhất có tên mã là Moorestown của Intel.

Việc Intel lép vế trên thị trường smartphone hoàn toàn trái ngược với ngôi vị thống lĩnh của hãng trên thị trường máy tính để bàn, máy tính xách tay. Tuy nhiên, Intel có vẻ như đang “lấy lại hình ảnh” trên thị trường máy tính bảng mới nổi. Rất nhiều máy tính bảng trình diễn tại triển lãm Computex tổ chức ở Đài Loan gần đây đều sử dụng chip của Intel.

Bộ xử lý Moorestown được thiết kế nhằm tăng thời lượng pin cho smartphone và tăng cả hiệu năng xử lý để chạy các ứng dụng video. Thời lượng pin hiện vẫn là vấn đề chính của smartphone, do đó, phải năng được hiệu suất của bộ vi xử lý mới có thể giải quyết được vấn đề này.

CEO Paul Otellini của Intel đã trình diễn smartphone dùng chip của hãng tại triển lãm CES 2010. Dù không tiết lộ thông tin về sản phẩm này nhưng giới công nghệ cho biết đây là điện thoại GW990 của LG. Smartphone này có màn hình 5 inch có thể quay video 720p HD, 2 camera, bộ nhớ trong lên tới 16GB, RAM 512 MB và sử dụng nền tảng Moblin OS dựa trên hệ điều hành mã mở Linux.

Tốc độ xử lý của chip Moorestown được dự đoán có thể đạt từ 1,5Ghz-1,9Ghz. Hầu hết các smartphone đời mới hiện nay đều đang sử dụng chip 1GHz.

Hãng bán dẫn ARM (Anh) hiện đang thống lĩnh hơn 90% thị trường smartphone. Rất nhiều điện thoại thông minh của Motorola và HTC đều lựa chọn bộ xử lý của hãng này. Tuy nhiên, mới đây, Intel tuyên bố đã hợp tác với Nokia, và hy vọng chip Moorestown cũng sẽ được tích hợp trên nhiều máy tính bảng.

Theo Dân Trí (Telegraph)



Bình luận

  • TTCN (0)