Từ phải sang: ông Phạm Anh Tuấn, Phó Tổng Giám đốc VietinBank, bà Aileen A.Rodriguez – Giám đốc Kinh doanh, phụ trách bộ phận các dịch vụ tài chính IBM Việt Nam và IBM Philippines, Inc.

Ngân hàng cổ phần Thương mại Công Thương Việt Nam (VietinBank) - một trong những ngân hàng lớn nhất Việt Nam đã lựa chọn máy chủ mainframe IBM system z10 Business Class để hỗ trợ việc mở rộng các hoạt động ngân hàng, nhằm duy trì và đẩy mạnh đà tăng trưởng kỷ lục 35% của Vietinbank năm 2009.

Máy chủ mainframe của IBM được Vietinbank lựa chọn để vận hành giải pháp quản lý rủi ro tác nghiệp mới, nhằm giúp ngân hàng cung cấp tới khách hàng các dịch vụ chất lượng hoàn hảo. VietinBank là khách hàng đầu tiên sử dụng hệ điều hành Linux cho máy chủ, nhờ đó ngân hàng có thể tận dụng thế mạnh của hơn 3.150 ứng dụng mã nguồn mở tương thích với máy chủ system z của IBM.

Với máy chủ mới system z từ IBM, với các tính năng tối ưu để hỗ trợ các tải công việc có khối lượng giao dịch lớn, Vietinbank sẽ tận dụng được thế mạnh của các đặc tính quản lý hệ thống tiên tiến như khả năng quản lý công suất và bảo mật nhằm bảo vệ các dữ liệu của ngân hàng trước các rủi ro, nhất là khi nhu cầu về các dịch vụ ngân hàng truyền thống và hiện đại của Việt Nam đang ngày càng mở rộng.

Là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam sử dụng máy chủ mainframe, VietinBank đã gia nhập đội ngũ các ngân hàng lớn nhất thế giới và các tổ chức dẫn đầu tại các thị trường các nước đang phát triển sử dụng system z để tạo lợi thế cạnh tranh trong một thế giới đang ngày càng được kết nối chặt chẽ.

“Máy chủ mainframe IBM system z10 BC có nhiều tính năng hấp dẫn hơn so với các hệ thống cạnh tranh, bởi thiết kế của hệ thống này cho phép mang lại tính bảo mật cao nhất cũng như năng lực xử lý khối lượng giao dịch lớn nhất thế giới. Chúng tôi tự hào đã lựa chọn system z để hỗ trợ thực hiện mục tiêu cung cấp cho khách hàng của chúng tôi các dịch vụ ngân hàng liên tục và toàn diện” - ông Phạm Anh Tuấn, Phó Tổng Giám đốc VietinBank cho biết.

VietinBank cũng lựa chọn máy chủ mainframe của IBM vì thiết kế cơ động và cho phép tích hợp nhiều phần mềm khác nhau, vì thế ngân hàng có sự chủ động và có các công cụ cần thiết để phát triển theo hướng cạnh tranh và sáng tạo hơn. Việc sử dụng system z cũng phù hợp với mục tiêu của Vietinbank là xây dựng một môi trường công nghệ thông tin thông minh hơn để có thể mở rộng quy mô, tăng cường hiệu quả về chi phí và về năng lượng.

Theo bà Aileen A.Rodriguez – Giám đốc Kinh doanh, phụ trách bộ phận các dịch vụ tài chính IBM Việt Nam và IBM Philippines, Inc,4 điểm khác biệt của system z10 so với các dòng system khác đó là: khả năng đổi mới sáng tạo, độ tin cậy cao, độ sẵn sàng rất cao và khả năng mở rộng là rất lớn.

Ông Phạm Anh Tuấn cho biết thêm: “System z10 BC của IBM được coi là nền tảng chiến lược cho các công việc mang tính sứ mệnh quan trọng. Và tại một nước đang tăng trưởng với tốc độ cao như Việt Nam, không có sứ mệnh nào quan trọng hơn là đảm bảo an toàn cho tiền gửi và các giao dịch chuyển tiền. Với những cải tiến về hiệu quả hoạt động và hiệu quả sử dụng năng lượng, chúng tôi hy vọng sẽ tiết kiệm được đáng kể chi phí. Tôi tin rằng trong những thập kỷ tới, IBM sẽ tiếp tục mang tới cho chúng ta các kinh nghiệm chuyên sâu về ngành và những sáng tạo mang tính thực tiễn cao”.

Những đặc điểm nổi bật của máy chủ IBM System z10:
  • Máy chủ System z10 là tổ hợp hàng đầu của các công nghệ an ninh, ổn định, ảo hóa và kết nối để hợp thành một gói giải pháp đặc biệt dành cho doanh nghiệp tầm trung.
  • Động cơ đặc biệt mang lại giải pháp thay thế hiệu quả khi chạy những tải công việc mới.
  • Tiết kiệm năng lượng thông qua việc tập trung hóa các tải công việc khác nhau và cắt giảm chi phí thông qua các giải pháp ảo hóa để chia sẻ tài nguyên hiệu quả hơn.
  • Hỗ trợ việc phát triển trong tương lai – đóng vai trò như một nền tảng hiện đại cho danh mục các giải pháp kinh doanh ngày càng mở rộng.
  • Tăng hiệu năng thêm tới 50% với giá chỉ bằng một nửa đối với các tải công việc Linux tăng dần.

Theo DDDN



Bình luận

  • TTCN (0)