Bộ trưởng TT&TT: "Cần quản lý chặt game online nhưng không nên nhìn nhận hoạt động này một cách cực đoan".

Các đơn vị chức năng thuộc Bộ Thông tin & Truyền thông (TT&TT) vừa nhận được "Tối hậu thư" phải hoàn thiện văn bản pháp lý về quản lý Game Online trước kỳ họp Quốc hội vào tháng 10 tới.

Bộ trưởng Bộ TT&TT Lê Doãn Hợp thừa nhận Game online là một trong những lĩnh vực gây bức xúc trong xã hội hiện nay. Vì vậy, Bộ sẽ tổ chức Hội nghị chuyên đề "Game Online - Thực trạng và Giải pháp", đồng thời hoàn thiện các văn bản pháp lý để báo cáo trước Quốc hội vào kỳ họp tháng 10.

Theo đó, Bộ sẽ quản lý hoạt động này theo hướng siết chặt quản lý, nâng cao mức phạt. Cụ thể là: quản lý thời gian chơi; quản lý đối tượng chơi và quản lý nội dung đồng thời phạt nặng các vi phạm.

"Dù Game Online là một ngành công nghiệp trí thức hiện đại, có tác dụng giải trí, kích thích sự phát triển trí não, sự nhanh nhạy ở trẻ nhưng vẫn cần phải quản lý tốt. Tuy nhiên, không thể nhìn nhận về Game Online một cách cực đoan, coi nghiện game giống như nghiện ma tuý. Tương tự, đề nghị đưa những người nghiệm game ra đảo là không hợp lý, Bộ trưởng thẳng thắn.

Để phát huy hiệu quả thực chất, theo Bộ trưởng, các văn bản quản lý Game Online cần phải đảm bảo nguyên tắc: đủ răn đe, đủ quản lý và đủ phối hợp. Trong đó, Bộ Công an quản lý các máy chủ đặt tại nước ngoài và đường truyền quốc tế về Việt Nam; Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch quản lý băng, đĩa game bán trên thị trường; Bộ Công thương xử lý các băng, đĩa nhập lậu vào Việt Nam; Bộ Giáo dục quản lý các máy tính trong các trường, trong ký túc xá; gia đình quản lý máy tính tại nhà.

Theo VietnamNet



Bình luận

  • TTCN (5)
zava123  39

với phong cách "đánh nhanh rút gọn" thế này thì thể nào cũng phát sinh vấn đề cho coi.

 "hoàn thiện văn bản pháp lý về quản lý Game Online trước kỳ họp Quốc hội vào tháng 10 tới."

sau khi hoàn thành văn bản thì quốc hội sẽ phê duyệt nhưng với cách làm việc nhanh gọn rồi đến lúc áp dụng sẽ gây ra tình trang "đợi hướng dẫn từ bộ".............. ôi chao.@@!

Han_doi_vo_doi  113

Không thấy ai chịu trách nhiệm quản lí quán games :)). Games bây giờ người ta download trên mạng, ai copy bằng đĩa nữa mà quản lí. Đưa ra luật cho nó vui vậy thôi, hiệu quả rồi chẳng đâu vào đâu khi mà ý thức người chơi vẫn chưa cao

Nhìn em trói tay treo lên thật sexy Laughing

park

kiểu này thì các bác về lập "server bắn bi online" để giải toả thôi. mấy ông bộ trưởng này biết quái gì mà nói, muốn cấm game online vậy sao ko cấm luôn bóng đá đi, thử hỏi mỗi năm có bao nhiêu gia đình tan nát vì cá độ, mỗi mùa bóng qua đi là khối nhà tay trắng. Các ông này chỉ coi ng` chơi game online là tre con nên xem nhẹ thôi. ----------->> các ông này chưa ai đủ khả năg lãnh đạo hay làm bất cứ cái gì đâu( có chăng là ăn hối lộ rùi hò nhau đánh bạc thôi)

Khách quen

Mấy giờ rồi còn game băng với đĩa :D, nói thế là đủ hiểu trình độ của các vị đến đâu rồi. Vấn đề là giải quyết bức xúc mà không biết gì về vấn đề thì đương nhiên không đủ trình độ để giải quyết, thậm chí còn làm cho vấn đề trở nên rối hơn. Nói chung cái kiểu lãnh đạo ...ngu ngốc này thì chỉ làm hại cho các doanh nghiệp và bản thân người Việt

ThanhThanhThanh

Băng đĩa game đã đi vào dĩ vãng

Mấy giờ rồi còn game băng với đĩa :D, nói thế là đủ hiểu trình độ của các vị đến đâu rồi. Vấn đề là giải quyết bức xúc mà không biết gì về vấn đề thì đương nhiên không đủ trình độ để giải quyết, thậm chí còn làm cho vấn đề trở nên rối hơn. Nói chung cái kiểu lãnh đạo ...ngu này thì chỉ làm hại cho các doanh nghiệp và bản thân người Việt