Một bản báo cáo được công bố gần đây từ Distimo đã đưa ra loạt các thông tin chi tiết vô cùng thú vị, liên quan đến các ứng dụng dành cho người dùng của các hệ điều hành di động khác nhau, bao gồm: Android của Google, BlackBerry OS của Research In Motion, iPhone của Apple, webOS của Palm hay Windows Mobile của Microsoft. Bản báo cáo này được thực hiện dựa vào thống kê từ các cửa hàng ứng dụng lớn thuộc thị trường Mỹ.

Theo báo cáo cho biết thì Android Market của Google là nơi mà người dùng có thể tìm thấy lượng lớn nhất các ứng dụng miễn phí, trong khi đó Windows Marketplace của Microsoft là ngược lại. Cụ thể, có tới 57% trong tổng số ứng dụng Android có trên Android Market là được cung cấp miễn phí, thay vì chỉ số thấp 22% của Windows Marketplace.

Ngoài ra, báo cáo còn đưa ra một số thống kê thú vị sau:

  • Nhiều hơn 50% các ứng dụng có giá dưới hoặc bằng 2$ trong tất cả cửa hàng ứng dụng dành cho Mobile, ngoại trừ BlackBerry App World và Windows Marketplace.
  • Giá trung bình của tất cả ứng dụng trả phí cũng như 100 ứng dụng trả phí phổ biến nhất trong Apple App Store cho iPad (4,65$) cao hơn so với Apple App Store cho iPhone (4,01$).
  • Xét thị trường cạnh tranh e-reader, cả hai ứng dụng gồm iBooks của Apple và Kindle của Amazon.com đều được xếp hạng trong top 10 các ứng dụng miễn phí phổ biến nhất tại Apple App Store cho iPad. Trong đó, ứng dụng của Apple đứng thứ hạng cao nhất - số 1, còn ứng dụng của Amazon đứng ở vị trí cuối cùng - số 10.

Cùng một thời điểm, bản báo cáo còn đưa ra thống kê về ứng dụng di động của Twitter, ứng dụng này đã bước chân vào top 10 các ứng dụng miễn phí trong Apple App Store cho iPhone cũng như trong Android Market của Google. Nhắc đến Windows Marketplace thì 5 trong số 10 ứng dụng miễn phí thịnh hành nhất đều đến từ Microsoft. Hơn nữa, 9 trong số 10 ứng dụng miễn phí phổ biến nhất trong App Store là các trò chơi.

Để biết thêm thông tin chi tiết về bản báo này, các bạn có thể tham khảo tại đây.

Mạnh Tùng (Theo Softpedia)
 



Bình luận

  • TTCN (0)