YouTube ngày hôm qua đã công bố một phiên bản hoàn tất của YouTube mobile (m.youtube.com) được thiết kế dành cho các thiết bị chạy HĐH Android và iOS. Trang web mới này sử dụng HTML5 để hiển thị video mà không cần phải sử dụng Flash.

Phần lớn giao diện hiện đã được thiết kế lại phù hợp với các thiết bị màn hình cảm ứng và kết hợp các tính năng hiện có trên trang dành cho điện thoại di động sau lần cập nhật cuối. Chẳng hạn như đánh dấu video yêu thích/không thích, danh sách và gợi ý tìm kiếm.

Phiên bản web mới này có nhiều điểm tiên tiến hơn so với ứng dụng YouTube được cài đặt trên iPhone là nó có thể hiển thị video chất lượng cao hơn khi không có kết nối Wi-Fi. Ứng dụng Youtube của Apple được thiết kế để hoạt động trên một kết nối tối thiểu là mạng 2G, trong khi đó HTML5 tối thiểu phải là mạng 3G. Google cũng trêu chọc Apple bằng việc chú thích rằng ứng dụng web của họ có thể được cập nhật nhanh hơn so với ứng dụng được cài đặt trực tiếp trong máy.

Người dùng có thể bắt đầu sử dụng trang web dành cho di động mới này vào ngày hôm nay. Việc hỗ trợ cho các nền tảng như RIM, Symbian và các nền tảng khác chưa được thực hiện bới vì chúng vẫn còn quá chậm chân trong việc triển khai HTML5.

Trải nghiệm HTML5 trên Youtube Mobile

Theo Electronista



Bình luận

  • TTCN (0)