Ngày 7/7, chuỗi cửa hàng sách Borders nổi tiếng của Mỹ đã khai trương một cửa hàng sách điện tử trực tuyến nhằm cạnh tranh với Amazon, Apple và Barnes & Noble trong thị trường sách số đang phát triển nhanh chóng.

Borders cho biết cửa hàng sách điện tử của họ có hơn 1,5 triệu đầu sách, trong đó có hàng nghìn cuốn miễn phí. Ngoài ra, hãng này cũng đã tung ra những ứng dụng đọc sách điện tử dành cho các thiết bị chạy hệ điều hành Android và Blackberry.

Mặc dù quy mô kinh doanh sách điện tử của Borders vẫn kém xa so với các đối thủ của họ, song giám đốc điều hành hãng này, ông Mike Edwards, khẳng định “cuộc đua để trở thành một nhà bán lẻ đi đầu trong lĩnh vực sản phẩm số chỉ mới bắt đầu.”

Ông Edwards tin rằng Borders đang có điều kiện thuận lợi để hoạt động hiệu quả và rốt cuộc sẽ nắm giữ 17% thị phần sách điện tử trong năm nay.

Hiện Borders đang bán các thiết bị đọc sách điện tử Kobo và Libre để cạnh tranh với Kindle của Amazon, iPad của Apple và Nook của Barnes & Noble. Kobo có giá 149USD trong khi giá bán Libre là 119USD.

Theo VietNamPlus



Bình luận

  • TTCN (0)