Ngày 13/7 đang đến gần cũng là thời điểm Microsoft sẽ chấm dứt hỗ trợ hoàn toàn cho phiên bản Windows XP Service Pack 2 (SP2). Người dùng sẽ không còn nhận được các bản cập nhật bảo mật quan trọng hàng tháng của Microsoft cho phiến bản này nữa.

Theo số liệu mới nhất, hiện đang có 31,4% trong tổng số những người dùng Windows sử dụng phiên bản XP SP3, và chỉ có 15% sử dụng XP SP2 hoặc các phiên bản cũ hơn. Trước đây, Microsoft đã tuyên bố rằng người dùng Windows XP SP2 sẽ không còn nhận được các bản cập nhật phần mềm từ hệ thống Windows Update sau ngày 13/7. Đây đều là các bản bản cập nhật bảo mật quan trọng giúp bảo vệ máy tính trước nguy cơ lây nhiễm virus, phần mềm gián điệp và phần mềm độc hại.

Sau thời hạn trên, các máy tính cài hệ điều hành XP SP2 trên thế giới sẽ không được cấp phát bất cứ bản cập nhật bảo mật quan trọng nào hàng tháng. Hệ thống cập nhật tự động (Automatic Updates) trên phiên bản Windows này sẽ không còn hoạt động, và máy tính chỉ có thể truy cập vào trang nâng cấp Windows Update trừ khi họ cài đặt từ bản XP SP3 trở lên.

Sau ngày 13/7, người dùng cũng sẽ không nhận được bản cập nhật bảo mật cho trình duyệt IE. Trong khi đó, nguy cơ tấn công vào lỗ hổng trên trình duyệt này là rất cao. Vì vậy, Microsoft khuyên người dùng nên chuyển sang các phiên bản hệ điều hành mới hơn để nhận được sự hỗ trợ của hãng.

Một cuộc thăm dò gần đây cũng cho biết, Windows 7 hiện chiếm khoảng 30,6% thị phần người dùng Windows, Windows Vista - 16,4%, và Windows XP SP3 chiếm khoảng 31,4%.

Theo VnMedia (PCW)



Bình luận

  • TTCN (16)
Hoàng Tiến

chừng nào mới tới Xp SP3 lìa đời đây, tui còn đang xài nó Sad

Hải Nam  30903

Ít nhất cũng 2-3 năm nữa. Đừng lo. SP2 không được hỗ trợ vì đã có SP3 (nâng cấp SP2 lên SP3 miễn phí và không có vấn đề tương thích nào). Chứ bỏ hẳn XP thì còn lâu lắm.

tranhao  91

chẳng vấn đề gì khi win 7 cũng phải dùng antivirus, trình duyệt khác thay cho IE. Có khi thì dùng opera hay crome, firefox lại an toàn hơn. Khi win xp dùng Antivirus tốt, trình duyệt thì cũng tốt. ko cần  phải chạy theo "thời" mà do microsoft tự tạo ra. Đây ko phải là vấn đề bảo mật mà là vấn đề kinh tế khi mà ai cũng dùng Xp thì MICORSOFT ko móc túi người dùng khi người phải trả phí để nâng cấp lên OS mới hơn, ko bán được OS mới và nhiều vấn đề khác nữa. WIN 7 chỉ dùng để dành cho dân giải trí và dân văn phòng thôi còn dân kỹ thuật thì Win 7 ko hỗ trợ nhiều phần mềm cho lắm, XP mode trong WIN 7 yhi2 chậm.

Creative Suite

Nói "Win 7 ko hỗ trợ nhiều phần mềm cho lắm" là không chính xác. Hầu hết phần mềm hiện nay đều đã cập nhật để tương thích tốt nhất với Windows 7. Chỉ có những phần mềm quá cũ và không còn phát triển nữa mới đôi khi không chạy được, mà hầu hết là liên quan đến lập trình.

Chỉ có 1 lý do để người dùng XP bản quyền không chuyển sang Win7 bản quyền là số tiền mua OS mới mà thôi.

Thanh Bình  60

"WIN 7 chỉ dùng để dành cho dân giải trí và dân văn phòng thôi còn dân kỹ thuật thì Win 7 ko hỗ trợ nhiều phần mềm cho lắm".

You là dân kỹ thuật hả? Kỹ thuật về gì thế? You liệt kê những phần mềm kỹ thuật nào ko chạy được trên Win7 để mọi người lưu ý đi you!

mt

xp sẽ còn tồn tại lâu. xp tương thích quá tốt với các phần mềm, nhanh, nhẹ,giao diện ko xấu. lựa chọn tốt cho cả dân kỹ thuật, người giải trí, hay dân văn phòng.

Kujuna

Lập trình bằng XP thật tuyệt vời. Bọn e đang học lớp 11, lập trình bằng Pascal nên XP lun là sự lựa chọn số 1. Win7 dùng sướng thật, nhưng chạy thử chương trình Pascal thì giật như bão cấp 13

Chu Hoành  31

Mình cũng khoái dùng win 7 nhưng ko thể bỏ XP dc vì dân kỹ thuật mà, các phần mềm thiết kế hầu hết chỉ chưa tương thích với win 7

VTCong

tốt

Tôi thấy Win7 xài rất tốt, XP cũng tuyệt vời. Tuy vào cấu hình máy mà chọn thôi.

Tớ cài Visual Studio, PHP designer, AutoCad 2007, Proteus, OrCAD ... hay cả PES 2010 trên Win7 mà chưa thấy vấn đề gì cả.

Không biết là không tương thích với phần mềm hay không tương thích với Craack Smile

Thanh Bình  60

Có Firefox 4 Beta bị crash khi click Full screen của video ấy. :)).  Mình cũng rất hiếm gặp phần mềm ko tương thích trên win7.

Hoàng Thế Anh  7

"Sau ngày 13/7, người dùng cũng sẽ không nhận được bản cập nhật bảo mật cho trình duyệt IE. Trong khi đó, nguy cơ tấn công vào lỗ hổng trên trình duyệt này là rất cao. Vì vậy, Microsoft khuyên người dùng nên chuyển sang các phiên bản hệ điều hành mới hơn để nhận được sự hỗ trợ của hãng."

Là tất cả các bản IE à. hay chỉ IE6 đi kèm XP2, bạn nên nói rõ chút.

linh2

Liệu có OS nào sống lâu bằng windows xp ?

T-little

- Tớ làm tổng đài, phần mềm tổng đài (không phải software của Panasonic nhé) not works từ vista cho đến win 7.

- W Site S u r v e y, net stlumber not work, version for vista cực kỳ củ chuối.

- Anyway, nếu muốn, vẫn có thể cài song song Win 7, Win XP. Tùy mỗi người nhận định thôi.

tranhao  91

WIN 7 ko cài được Step7 Microwin, Master Cam...mà 2 cái này ko sử dụng được là tiêu luôn. Mà win 7 hay bị giật màn hình. hay là dòng máy tính dùng DUO CORE ko hỗ trợ công nghệ ảo hóa nên bị vậy?

Pham Hoai Thuong

bay gio game dieu chay tren win xp, la dan games thi xaj xp....nen hok doi win 7 dc....hix...

NguyenHoa Artist

hạn chế của win7

các phần mềm đồ hoạ như: phothopsc, coreldraw, autocard, 3dsmax...không tương thích với win7. đây điều tồi tệ nhất mà Tôi gặp phải khi cài win7 cho may tính. Mặc dù nó đẹp thật! và gần như ai cũng muốn sở hữu nó. vặy nhưng nó lại không giúp ích cho dân thiết kế đồ hoạ  thì quả thực  là điều đáng tiếc! NguyenHoa Artist