Giao diện quản lý của The Piratebay.

Trang web chia sẻ torrent lớn nhất thế giới The Piratebay vừa bị hacker xâm nhập. Thông tin cá nhân của khoảng 4 triệu người dùng đều đã bị kẻ gian khám phá. Ch. Russo, một hacker người Argentine, đã thâm nhập vào hệ thống an ninh của The Piratebay. Một nhóm bảo mật, chuyên thử nghiệm các cuộc tấn công và thâm nhập đã phát hiện ra lỗ hổng của mạng chia sẻ Torrent này. Ch. Russo là một thành viên của nhóm này.

Theo thông tin được đăng tải trên trang chủ của nhóm hacker, đầu tiên, họ đã chiếm quyền điều khiển trang quản trị của The Pirate Bay. Một khi đã xâm nhập được vào bên trong hệ thống, họ phát hiện ra một số lỗi SQL, cho phép truy cập vào cơ sở dữ liệu của người dùng, bao gồm tên sử dụng, địa chỉ email và thậm chí cả IP.

Từ đó, các hacker có quyền xóa hoặc khóa, thay đổi tên, địa chỉ tài khoản người dùng, cũng như xóa các file torrent, các comment do họ đăng tải, thậm chí là khóa địa chỉ IP truy cập. Những lỗi SQL được phát hiện ra thậm chí còn cho phép tin tắc trích xuất hay sửa chửa các thông tin chứa trên cơ sở dữ liệu, bao gồm cả địa chỉ IP và địa chỉ email của người dùng.

Tuy nhiên, theo nhóm hacker này, họ sẽ không bán các thông tin khai thác được từ The Pirate Bay ra bên ngoài. Russo cho hay: “Sẽ có nhiều nhóm tin tặc khác quan tâm đến những thông tin chúng tôi thu thập được, tuy nhiên, chúng tôi sẽ không bán chúng. Thay vào đó, chúng tôi chỉ muốn cảnh báo người dùng rằng những thông tin cá nhân của họ khi tham gia vào các website có thể sẽ không được bảo vệ an toàn”.

Ảnh
Thông tin người dùng trên The Piratebay.

Nhóm hacker cũng đã không liên lạc với ban quản trị của The Pirate Bay kể từ khi phát hiện ra lỗi bảo mật trên. Tuy nhiên, theo Russo, đến thời điểm hiện tại, lỗi bảo mật đó đã được khắc phục.

Hiện nay, The Pirate Bay là một trong những trang web chia sẽ torrent lớn nhất thế giới, trong đó có cả những nội dung vi phạm bản quyền, đặc biệt là các bộ phim và nhạc… The Pirate Bay luôn là mục tiêu công kích của Hiệp hội thu âm Mỹ (RIAA) về những nội dung vi phạm bản quyền mà họ chia sẻ.

Trước đây, một trang web chia sẻ Torrent khác là Mininova (http://mininova.com) cũng đã phải gỡ bỏ toàn bộ các nội dung vi phạm bản quyền trên website của mình sau khi bị RIAA kiện.

Theo Dân Trí (Softpedia)



Bình luận

  • TTCN (1)
Bùi Minh Triết  1003

Mình vẫn chuộng isohunt hơn là trang TPB này.