Trang Techcrunch cho biết Google đã bí mật đầu tư từ 100 đến 200 triệu USD vào Zynga - công ty dẫn đầu về trò chơi cho mạng xã hội. Zynga đã nhận được khoảng đầu tư khoảng nửa tỉ USD chỉ riêng từ các quỹ đầu tư mạo hiểm trong vòng 1 năm.

Ảnh

Phần đầu tư của thương vụ này đã hoàn tất cách đây hơn một tháng. Mối quan hệ đối tác chiếc lược của 2 bên vẫn còn đang trong quá trình phát triển.

Thương vụ này được chính Google đầu tư chứ không phải do Google Ventures, và đó là một thỏa thuận chiến lược cao. Zynga sẽ là cột mốc cho Google Games, sẽ được khai trương trong năm nay. Zynga không chỉ mang đến cho Google Games một nền tảng vững chắc để xây dựng trò chơi trên mạng xã hội, nó còn cung cấp cho Google điểm bắt đầu của các mối liên hệ khi người dùng đăng nhập vào Google để chơi game.

Sẽ không có gì ngạc nhiên nếu PayPal bị thay thế bởi Google Checkout để thanh toán trực tuyến. Zynga được xem là khác hàng đơn lẻ lớn nhất của PayPal, và Google luôn tìm mọi cách để Google Checkout trở nên phổ biến hơn.

Nguồn tin trên còn nói rằng doanh thu nửa đầu năm 2010 của Zynga sẽ đạt mức 350 triệu USD - con số tuyệt vời khi một nửa số đó là lợi nhuận. Zynga đang hướng tới viễn cảnh đạt mốc doanh thu 1 tỉ USD vào năm 2011, vượt xa kì vọng của giới đầu tư.

Zynga tiếp tục làm việc với những thương vụ phát triển kinh doanh chiến lược. Lí do khiến các thương vụ như vậy thật hấp dẫn với các công ty như Yahoo, Google là bởi vì Zynga cho phép họ nhanh chống xây dựng lại các mối liên hệ xã hội mà hiện giờ Facebook đang nắm giữ. Với lí do nào đó, mọi người đều ham chơi. Khi họ đã nghiện, họ sẽ trở lại vào ngày hôm sau. Đó là lí do giúp cho Facebook lớn mạnh được như ngày hôm nay.

Theo TechCrunch.



Bình luận

  • TTCN (3)
Bùi Minh Triết  1003

Nhớ đợt rồi Zynga hục hặc với Facebook khi bị ép phải dùng Facebook Credits. Có thể đòn liên minh với Google này chính là để chơi xỏ lại Facebook cũng nên. Đây cũng là một lời cảnh báo đến anh Facebook, đừng có tưởng anh lớn mạnh thì chèn ép các hãng khác nhé.

khongbiet

Chà kiểu này là Google muốn thâu tóm Zynga đây. Chà chúng ta thử tưởng tượng Google mà thâu tóm được Zynga thì sẽ ra sao nhỉ....

Bùi Minh Triết  1003

Sẽ không bao giờ có chuyện Google thâu tóm Zynga đâu, bởi vì đơn giản là... Zynga sẽ không chịu bán mình cho ai cả. Họ cứ đứng độc lập như vậy, làm game cho các mạng xã hội thì sẽ còn kiếm đc nhiều tiền hơn.