Ashok Kumar, nhà phân tích làm việc cho Rodman & Renshaw, đã đưa tin đồn về chiếc máy tính bảng mang thương hiệu BlackBerry. Chiếc MTB này có màn hình 7 inch, bộ xử lí 1 GHz được sản xuất bởi Marvell và hai camera (một phía trước, một phía sau) phục vụ cho tính năng hội thoại video. Đây là một điều hết sức thú vị, bởi không có tính năng này chính là một thiếu sót rất lớn của iPad.

Tuy là một sự khác biệt nhỏ, nhưng rất có thể nó sẽ trở nên quan trọng trong nhiều trường hợp sử dụng. Đặc biệt trong môi trường như hiện nay khi mà chúng ta ngày càng giao tiếp nhiều hơn qua mạng và máy tính.

Marvell chính là hãng đã cung cấp bộ xử lí cho chiếc BlackBerry Bold 9700 của RIM. Và lần này rất có thể bộ xử lý dành cho MTB sẽ là dòng Marvell Armada 610 có tốc độ 1 GHz. Bộ xử lí này cũng hỗ trợ xem phim full-HD 1080p và đồ họa 3D tiên tiến nhất.

Tuy nhiên cũng phải lưu ý rằng tất cả chỉ là những tin đồn và suy đoán. RIM không đưa ra bất kì bình luận gì, và cũng chưa xác nhận bất cứ thông tin gì liên quan đến MTB của hãng.

Phân khúc thị trường MTB thực sự đang nóng lên rất nhiều. Bởi như chúng ta đều biết có rất nhiều máy tính bảng đang được sản xuất, tuy nhiên chỉ có một số ít là đã có mặt trên thị trường. Nguyên nhân là do hệ điều hành Android 2.2 chỉ hỗ trợ độ phân giải tối đa là 854x480 và tất cả đang mong chờ phiên bản Android 3.0 dự kiến sẽ được phát hành vào cuối năm nay. Bên cạnh đó sự ra mắt của hệ điều hành MeeGo vào quý 4 năm nay cũng sẽ kéo theo một loạt các sản phẩm máy tính bảng chạy trên nền này. Và nếu như có thêm BlackBerry nữa sẽ nhảy vào phân khúc này thì cuộc cạnh tranh giữa các hãng trên thị trường máy tính bảng sẽ trở nên rất nóng và thú vị.

Theo Unwiredview, CNET.



Bình luận

  • TTCN (0)