Dù mới là thử nghiệm, song việc các nhà mạng đã tìm ra cách chặn tin nhắn giả mạo trước thời điểm yêu cầu của Bộ Thông tin và Truyền thông tới hai tháng đã thể hiện những nỗ lực rất lớn. Hiện các doanh nghiệp di động đang khẩn trương thực hiện và triển khai thử nghiệm trước khi áp dụng trên toàn quốc.

Ở thời điểm này, mạng VinaPhone đã nghiên cứu, tìm ra giải pháp ngăn chặn và đang trong quá trình thử nghiệm. Nếu không có gì thay đổi, cuối tháng 7 này, VinaPhone sẽ đưa vào triển khai diện rộng trên hệ thống.

Không chỉ VinaPhone, MobiFone cho biết cũng đang trong quá trình thử nghiệm trên diện hẹp giải pháp ngăn chặn tin nhắn trước khi tiến hành làm thủ tục đầu tư thiết bị.

Việc giả mạo tin nhắn với số điện thoại bất kì đã xuất hiện cách đây 6,7 năm nhưng mới chỉ dừng lại là dân “trong nghề” biết với nhau. Nhưng trong thời gian gần đây, khi website fakesms đứng ra mở dịch vụ và thu phí thì việc giả mạo tin nhắn đã được nhiều người biết đến.

Nhận thấy đây là một vấn đề nghiêm trọng nên trong cuộc họp khẩn cấp của VNCERT với các nhà mạng chiều ngày 12/5, ông Vũ Quốc Khánh - Giám đốc VNCERT thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông đã yêu cầu các nhà mạng phải khẩn trương tìm ra giải pháp để ngăn chặn việc giả mạo tin nhắn trước ngày 30/9/2010.

Theo VnMedia



Bình luận

  • TTCN (0)