Tốc độ phát triển tiếp theo của S-Phone vẫn còn là điều khó đoán. Ảnh: CTV.

Sau khi SK Telecom tuyên bố rút vốn, Saigon Postel - đơn vị chủ quản mạng di động S-Fone đã bắt tay với 3 đối tác ngoại khác với mục đích tham gia cuộc đua 3G.

Theo biên bản bản ghi nhớ mà Saigon Postel ký với 3 đối tác ngoại gồm: Samsung, ZTE và Huawei thì 3 đối tác này sẽ hỗ trợ mạng di động S-Fone về công nghệ, mở rộng vùng phủ sóng, ứng dụng 3G, thiết bị đầu cuối, tiếp thị và đào tạo. Đồng thời giúp S-Fone phát triển các dịch vụ phi thoại tạo năng lực cạnh tranh của các dịch vụ 3G trên nền EVDO Rev A...

Trao đổi với báo giới, ông Hồ Hồng Sơn, Giám đốc Điều hành S-Fone cho biết, đối tác cũ SK-Telecom vẫn là giữ một vị trí nhất định trong liên doanh nhưng không tham gia điều hành trực tiếp S-Fone.

Sau 7 năm hoạt động hiện S-Fone mới thu hút gần 8 triệu khách hàng đăng ký nhưng hiện chỉ 4 triệu thuê bao đang hoạt động - chiếm thị phần rất khiêm tốn trên thị trường.

Sau động thái rút vốn của đối tác Hàn Quốc SK Telecom, rất nhiều đồn đoán về tương lại không mấy sáng sủa của mạng S-Fone đã được đưa ra. Tuy nhiên, ban điều hành của doanh nghiệp này khẳng định: mọi hoạt động kinh doanh vẫn nằm trong tầm kiểm soát.

Theo Dân Trí



Bình luận

  • TTCN (0)