Theo nguồn tin từ Digitimes thì thế hệ iPad thứ 2 của Apple sẽ sở hữu màn hình OLED với hai kích cỡ là 5,6 và 7 inch. Những chiếc iPad này dự kiến sẽ được lên kệ ngay trong quý 4 năm nay.

Digitimes dẫn từ một nguồn dấu tên cho biết Apple vừa mới đặt hàng sản xuất những chiếc iPad mới với các hãng sản sản xuất linh kiện Đài Loan cho quý 4 năm 2010 và quý đầu năm 2011. iPad được đặt hàng bao gồm 3 mẫu: 9,7 inch (iPad hiện tại), 5,6 và 7 inch.

Bản báo cáo cũng cho rằng hai mẫu 5,6 và 7 inch nhiều khả năng sẽ hướng tới phân khúc những người đọc e-book, trong khi mẫu 9,7 inch sẽ có một vài thay đổi nhỏ và vẫn nhắm vào phân khúc thị trường thiết bị giải trí, đa phương tiện.

Bản báo cáo này hoàn toàn khớp với tin đồn trước đó vào tháng 4 (cũng được đưa ra bởi Digitimes) về việc thế hệ thứ 2 của iPad sẽ sử dụng màn hình OLED.

Tuy nhiên đây cũng chính là chi tiết khiến người ta nghi ngờ về độ chính xác của tin đồn này, bởi hiện nay chi phí sản xuất màn hình OLED vẫn còn rất cao. Theo chuyên gia phân tích, nghiên cứu Mingchi Kuo của Digitimes thì giá chiếc màn hình LCD 9,7 inch hiện tại của iPad khoảng 60-70 đô la Mĩ, trong khi đó giá của một chiếc màn hình OLED 9,7 inch lên tới khoảng 500 đô la Mĩ. Chuyên gia Kou cũng lưu ý thêm rằng khoảng cách về giá giữa hai loại màn hình này sẽ không thu hẹp đáng kể trong năm 2010 hay 2011.

Trong bài báo gần đây Mingchi Kuo cũng chỉ ra rằng hiện tại hãng sản xuất màn hình OLED lớn nhất thế giới là Samsung cũng chưa thể đáp ứng đủ cho nhu cầu của chính hãng, vì vậy rất khó để Apple ngay lập tức có đủ màn hình OLED trong quý 4 năm nay.

Tuy nhiên có điều nhiều người quan tâm giờ đây không phải là iPad mới sẽ có nhiều kích cỡ màn hình, hay màn hình OLED, mà là sẽ có những cải tiến gì trong thế hệ tiếp theo của iPad chẳng hạn như được trang bị thêm camera hay hỗ trợ Flash?

Theo PC World



Bình luận

  • TTCN (2)
zkha

sai chính tả

hình như trong bài sai chính tả vài chỗ đấy, cả cái tiêu đề nữa

Hoài Nam  2916

Đúng là ở đoạn áp chót có viết sai chữ Samsung, còn tiêu đề sai chỗ nào mình chưa phát hiện.

Cảm ơn bạn đã góp ý.