Ảnh minh họa

Trước cuộc chạy đua khuyến mãi tặng 100% giá trị thẻ nạp, nhiều người đặt câu hỏi liệu các mạng di động này có vi phạm quy định về khuyến mãi?

Bộ TT&TT vừa ban hành thông tư quy định hoạt động khuyến mãi đối với dịch vụ thông tin di động bắt đầu có hiệu lực từ ngày 1/7. Thông tư về khuyến mãi trong lĩnh vực di động sẽ quy định rõ, các mạng di động không được khuyến mãi vượt quá 50% giá trị hàng hoá trước thời điểm khuyến mãi.

Chỉ sau vài ngày nghe ngóng những tín hiệu từ thị trường và động thái của các mạng di động khác sau ngày 1/7, giờ đây các mạng di động lại bùng lên cuộc chiến khuyến mãi với việc khơi mào của MobiFone và Viettel. Từ ngày 7 - 9/7, Viettel tung ra chương trình khuyến mãi tặng 50% giá trị thẻ nạp cho thuê bao trả trước. Chương trình khuyến mãi như thế này cũng không có gì đặc biệt đối với khách hàng so với các chương trình khuyến mãi mà nhà mạng đã thực hiện trước đó.

Trước động thái này của đối thủ, MobiFone đã tung ra chương trình khuyến mãi nặng ký hơn. Theo đó, từ ngày 8/7 đến hết 10/7/2010, MobiFone dành cho khách hàng sử dụng dịch vụ thuê bao trả trước chương trình khuyến mãi đặc biệt với mức tặng 100% giá trị mệnh giá tiền khi khách hàng nạp từ 50.000 đồng trở lên; Tặng 20% giá trị mệnh giá tiền khi khách hàng nạp từ 5.000 đồng đến 30.000 đồng. Ngay lập tức, phía Viettel đã phản ứng nhanh với chương trình khuyến mãi tương tự. Theo đó, từ ngày 13/7 đến ngày 15/7/2010, Viettel tặng 100% giá trị thẻ nạp cho tất cả các thuê bao trả trước đang hoạt động 1 chiều thực hiện nạp thẻ trong thời gian nêu trên. Chương trình được áp dụng không phân biệt mệnh giá thẻ. Viettel giải thích rằng việc triển khai chương trình nhằm mục đích tạo ra sức hút để các khách hàng tiếp tục sử dụng số đã kích hoạt cho nhu cầu thông tin liên lạc. Việc khách hàng giữ số lâu dài sẽ góp phần tránh tình trạng lãng phí nguồn tài nguyên sim số như hiện nay.

Phản ứng về cuộc chạy đua khuyến mãi giữa Viettel và MobiFone, VinaPhone vẫn giữ thái độ im lặng. Một lãnh đạo VinaPhone giải thích, mạng này vẫn đang nghe ngóng tín hiệu từ thị trường khi các mạng đua khuyến mãi 100% giá trị thẻ nạp bởi các chương trình ­­­kiểu như vậy chưa chắc đã đem lại hiệu quả như mong muốn.

Trước cuộc chạy đua khuyến mãi tặng 100% giá trị thẻ nạp, nhiều người đặt câu hỏi liệu các mạng di động này có vi phạm quy định về khuyến mãi.

Trả lời về vấn đề này, Vụ Viễn thông (Bộ TT&TT) cho biết các mạng di động vẫn được khuyến mãi thẻ nạp theo kiểu mua 1 tặng 1 là hình thức khuyến mãi không vượt quá 50% nên không vi phạm quy định về khuyến mãi. Tuy nhiên, các mạng di động sẽ phải tuân thủ những quy định về thời gian khuyến mãi của các chương trình khuyến mãi.

Theo ICTnews



Bình luận

  • TTCN (0)