Apple vừa chính thức thông báo sẽ tổ chức một buổi họp vào ngày mai 16 tháng 7. Steve Dowling, phát ngôn viên của Apple cho biết buổi họp sẽ được tổ chức tại trụ sở của công ty ở Cupertino, California. Tuy nhiên ông từ chối tiết lộ nội dung sẽ được thảo luận trong buổi họp.

Kể từ khi Apple phát hành iPhone 4 vào ngày 24/6, rất nhiều người dùng đã phàn nàn về tình trạng sóng yếu và mất sóng thường xuyên của chiếc điện thoại này. Tạp chí Consumer Reports còn khuyên người dùng không nên mua iPhone 4 bởi nó có quá nhiều vấn đề. Một số nhà phân tích cho rằng Apple cần đưa ra phương án giải quyết các lỗi này nếu không nó sẽ làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới doanh số bán hàng.

Toni Sacconaghi, chuyên gia phân tích thị trường của Sanford C. Bernstein & Cothì cho rằng “hình ảnh của Apple cũng như doanh số iPhone sẽ bị tổn hại nghiêm trọng nếu như Apple không tìm ra nguyên nhân, hướng giải quyết hoặc không đưa ra một giải thích hợp lý cho những vấn đề hiện tại.” Ông cũng cho rằng Apple có thể cung cấp miễn phí vỏ cao su cho người dùng iPhone 4 hoặc là phải thu hồi sản phẩm. Trong trường hợp phải thu hồi hãng này sẽ mất khoảng 1,5 tỉ đô la Mĩ. Đây là điều gần như chắc chắn Apple sẽ không thực hiện.

IPhone lần đầu được giới thiệu vào năm 2007, là sản phẩm bán chạy nhất của Apple, đồng thời nó cũng chiếm khoảng 40% tổng doanh thu của tập đoàn này. Riêng iPhone 4 trong 3 ngày đầu tiên hãng đã bán được 1,7 triệu chiếc.

Trong thiết kế mới nhất ở iPhone 4, chiếc vỏ bọc kim loại bên ngoài được dùng làm ăng-ten (không giống như các thế hệ iPhone trước ăng-ten là một thiết bị riêng). Có thể chính vì lí do này mà nhiều người dùng phàn nàn rằng họ thường xuyên bị mất sóng. Đáp lại những phàn nàn này, Apple khuyên người không nên chạm vào góc dưới bên trái của thiết bị, hoặc mua chiếc vỏ cao su bảo vệ thiết bị.

Theo Washington Post



Bình luận

  • TTCN (0)