Có thể nói vấn đề ăng-ten của iPhone 4 đã lên tới đỉnh điểm đến mức Apple đã phải tổ chức riêng một cuộc họp báo vào thứ 6 ngày 16/7. Những cuộc tranh luận xung quanh vấn đề sóng yếu của iPhone 4 liệu có phải là do ăng-ten hay không đã khiến người dùng nảy sinh nhiều nghi ngờ về chất lượng của chiếc điện thoại rất "hot” này.

Và chắc chắn Apple đã phải chuẩn bị một kế hoạch gì đó để thông báo trong buổi họp vào thứ này. Vậy thì chúng ta có thể mong chờ điều gì từ Apple? Dưới đây là ba giả định được cho là có nhiều khả năng xảy ra nhất.

Khả năng 1: iPhone 4 không có vấn đề gì với ăng-ten

Đây là một kịch bản rất có thể xảy ra bởi Apple đã từng nhấn mạnh rằng không hề có vấn đề gì với ăng-ten trong thiết kế của iPhone 4. Khi vấn đề mất sóng và sóng yếu được phát hiện thì Apple lại cho rằng bất cứ điện thoại nào cũng bị mất tín hiệu khi người dùng cầm theo một cách nào đó, và Steve Jobs còn nổi tiếng với một email tư vấn cho người dùng rằng „hãy đừng cầm theo cách đó”.

Apple cũng vừa giới thiệu phiên bản beta cho hệ điều hành iOS 4.1, hệ điều hành được chờ đợi sẽ vá nhiều lỗi được phát hiện trong iPhone 4 bao gồm cả lỗi hiện thị sai cột sóng với những người dùng mạng AT&T. Tuy nhiên thông tin từ một số người dùng thử iOS 4.1 đầu tiên cho biết hệ điều hành mới này chưa làm giảm được các vấn đề liên quan đến ăng-ten.

Khả năng 2: Apple sẽ phát miễn phí vỏ bọc cao su

Hiện tại Apple bán những chiêc vỏ bọc cao su cho iPhone 4 với giá 30 đô la Mỹ. Những chiếc vỏ bọc này giúp người dùng tránh tiếp xúc với lớp vỏ nhôm, cũng chính là thiết bị ăng-ten của điện thoại. Sử dụng vỏ bọc cao su sẽ giúp điện thoại tránh bị mất sóng, và rất có thể Apple sẽ phải phát miễn phí cho người dùng iPhone 4.

Khả năng 3: Thu hồi sản phầm

Nếu trường hợp này xảy ra Apple sẽ phải chịu một sự tổn thất vô cùng lớn và về tài chính và thương hiệu. Theo tính toán của các nhà phân tích, nếu Apple phải thu hồi lại iPhone 4 thì tổn thất có thể lên tới 1,5 tỷ đô la Mỹ. Nếu so với việc tiếp tục bán iPhone 4 như bình thường, thì ước tính trường hợp phải thu hồi sản phẩm sẽ gây cho Apple thiệt hại 200 triệu đô la mỗi tuần.

Bất kể là lựa chọn phương án nào để giải quyết cho vấn đề ăng-ten của iPhone 4 thì Apple cũng rất đã nên sớm xin lỗi người dùng và cũng nên sớm thừa nhận lỗi trong thiết kế. Vụ việc của Toyota đầu năm nay là một bài học hết sức đắt giá cho Apple.

Theo PC World



Bình luận

  • TTCN (8)
Vượng Nguyễn  3466

Mình không tin có kịch bản thứ 3. Theo anh NYT thì một nguồn tin thân cận tiết lộ, Apple có cắn răng cũng phải fix cú này. Ngoài ra, cú này nằm ở phần mềm, ứ phải phần cứng nên khá khoẻ khi chữa lỗi. Bản thân mình nghĩ nếu phần mềm sao mãi chưa sửa được nhể?

PS: Mình chưa giờ dùng iPhone. :-((

congdongthongtin.com

ầy ! bác này vừa mới cưới vợ xong lại không lo đi trăng mật đi, mà còn ở đây ham vui à, coi chừng vợ bỏ đó nha, ha ha ha....

Hải Nam  30903

Bác @yeungon mới cưới vợ à. Dạo này không lên Fb không nắm tình hình. Chúc bác hạnh phúc nhé.

Hải Nam  30903

Lỗi phần cứng hay phần mềm thì đọc cuối bài này chắc đã rõ Smile article/18390

Vượng Nguyễn  3466

@ CDTT: Em đi làm cả hơn tuần rồi, có được trăng mật trăng miếc gì đâu, hức hức.

@ Thanks bác Nam nhé. Em có tag bác 1 ảnh trên fb mà. Bác vẫn đang hẹn hò sao? Để con em người ta đợi cũng tội :-)). Tài khoản của em vẫn như xưa chứ bác?

Hải Nam  30903

Giờ có phân biệt gì đâu, ai cũng gửi bài được mà. Chỉ có CTV cao cấp thì khác thôi.

Bùi Minh Triết  1003

giải pháp thứ 3

Theo tin mới nhất thì Apple đã quyết định phát miễn phí rubber case cho người dùng iPhone 4.

article/18404

Vãi chưởng

Phát "bao cao su" miễn phí cho người dùng iPhone 4

Giờ Apple phát "bao cao su" miễn phí cho người dùng iPhone 4, ham đồ hiệu