Ảnh minh hoạ: Milocca

Nhiều nhóm tin tặc tuyên bố họ có thể đột nhập vào hệ thống máy tính của các trường Đại học để thay đổi điểm số của sinh viên. Giá của dịch vụ này có thể từ vài nghìn cho đến 10.000 nhân dân tệ, tùy thuộc vào ngành học và trường Đại học. Có hàng loạt các trang web cho kết quả tìm kiếm “hacker chỉnh sửa điểm” ở Trung Quốc.

Một nhân viên trực điện thoại của một trong các trang web nói trên đã từ chối tiết lộ tên, nhưng cho biết ông đã giúp nhiều học sinh. Khẩu hiệu của trang web này là: “Nếu bạn thi không tốt, hãy tìm đến với nhóm hacker của chúng tôi”.

Khi được hỏi liệu ông có thể thay đổi điểm số của một môn học ở Đại học Thương mại và Kinh doanh quốc tế, sau khi kiểm tra trang chủ của trường, ông ta nói: “không thành vấn đề”.

Tuy nhiên, người đàn ông này đã rất thận trọng và hỏi số báo danh của học sinh trước khi tiết lộ giá. Theo ông, hoạt động này đã diễn ra từ một năm nay và giá cho một điểm số được chỉnh sửa vào khoảng 1.600 nhân dân tệ (khoảng 4,5 triệu đồng). Ông khẳng định nhóm tin tặc của ông sẽ chú ý từng chi tiết và sẽ kí thỏa thuận bí mật với khách hàng sau khi thay đổi điểm số thành công.

Li, một sinh viên đã tốt nghiệp của trường Đại học Thương mại và Kinh doanh quốc tế cho biết dịch vụ như vậy rất hấp dẫn với sinh viên Đại học. Cậu nói rằng cậu cũng đã rất thất vọng với điểm số môn tiếng Tây Ban Nha trong học kì cuối cùng, vì nó đã kéo điểm trung bình xuống.

“Các công ty tuyển dụng rất quan tâm đến điểm số của tôi trong trường Đại học, đặc biệt là những công ty nhà nước”, cậu nói.

Tuy nhiên, dù bị cám dỗ bởi suy nghĩ sẽ có một điểm số tốt hơn, nhưng cậu khẳng định sẽ không tìm đến nhóm tin tặc vì mức giá quá cao, cộng thêm hậu quả xấu nếu bị nhà trường phát hiện ra.

Ông Yu Xinwei, một chuyên gia an ninh mạng cho biết: việc chỉnh sửa điểm này hoàn toàn có thể thực hiện được, ví dụ như dùng vi rút xâm nhập, mà không để lại chứng cứ gì.

Theo VietNamNet (Chinadaily).



Bình luận

  • TTCN (0)