iPhone 4 có bản cập nhật hệ điều hành iOS 4.0.1. Ảnh: Engadget.

Hôm 15/7, "Quả táo" phát hành iOS phiên bản 4.0.1 để cải thiện hiển thị vạch sóng trên iPhone 4 đồng thời cung cấp iOS 3.2.1 cho máy tính bảng iPad của họ. Một tin động trời khác cũng được tiết lộ là lỗi sóng này Apple đã biết trước từ khá lâu, nhưng công ty đã làm ngơ.

Vá lỗi cho iPhone 4?

Đầu tháng 7, Apple cho biết, iPhone 4 có trục trặc phần mềm nên hiển thị vạch sóng không đúng với thực tế và hứa hẹn đưa ra cập nhật nhỏ để khắc phục vấn đề này. Người dùng hiện có thể cài đặt trực tiếp cho iPhone, iPod qua phần mềm iTunes. Phiên bản 4.0.1 có một vài điểm khác biệt so với iOS 4.1 mà Apple giới thiệu cho các nhà phát triển trước đó một ngày.

Theo nhận định của nhiều người sử dụng iPhone 4, khi cài đặt iOS 4.0.1, vạch sóng của máy hiển thị nhiều hơn nhưng lỗi ăng-ten khi cầm trên tay vẫn xảy ra. Rất có thể Apple sẽ giải thích rõ ràng vấn đề trong buổi hội nghị khẩn cấp được tổ chức vào ngày 16/7 (giờ Mĩ, tức sáng sớm ngày mai).

iOS 3.2.1 mới cho iPad

Ngoài cập nhật hệ điều hành cho iPhone, iPod, Apple còn tung ra iOS 3.2.1 cho iPad với những cải tiến như, tăng chất lượng kết nối Wi-Fi, sửa lỗi cắt và dán một trang riêng lẻ trên file PDF để kèm theo e-mail, khắc phục vấn đề đóng băng khi chạy video, bổ sung Bing của Microsoft trong tìm kiếm trên trình duyệt Safari.

Ảnh
iPad cũng có bản cập nhật sửa lỗi.

Steve Jobs phớt lờ cảnh báo sớm về lỗi của iPhone 4

Từ trong giai đoạn thiết kế ban đầu, chuyên gia về ăng-ten Ruben Caballero của Apple đã bày tỏ lo ngại với Steve Jobs về việc thiết kế ăng-ten của iPhone 4 có thể gây rớt sóng liên tục. Theo một nguồn tin thân cận với sự việc này, một đối tác phân phối của Apple cũng lên tiếng lo ngại về tình trạng ăng-ten của iPhone trước khi smartphone này được tung ra thị trường vào ngày 24/6.

Steve Dowling, phát ngôn của Apple, từ chối bình luận về thông tin trên. Ông này cho hay hãng chưa phỏng vấn trực tiếp với nhân viên Caballero. Caballero cũng không trả lời điện thoại và phản hồi e-mail để giải thích về tin đồn trên.

Apple dự định sẽ tổ chức một buổi họp báo vào ngày mai để giải quyết những rắc rối từ iPhone 4. Apple từ chối tiết lộ giải pháp mà hãng sẽ đưa ra tại buổi họp báo này. Một nguồn tin thân cận với “vụ lùm xùm” này cho rằng Apple không hề có ý định thu hồi iPhone 4.

Apple đã lập kỉ lục về doanh số với iPhone 4. Smartphone mới nhất của “Quả táo” được chào tại 5 nước: Mĩ, Anh, Nhật, Pháp và Đức từ ngày 24/6. Trong 3 ngày đầu tiên ra mắt, Apple bán được 1,7 triệu iPhone 4. Sau đó vài ngày liên tục các lỗi của iPhone 4 đã xuất hiện.

Theo VnExpress, Dân Trí.




Bình luận

  • TTCN (0)