Họ BXL mới nhất của Intel, tên mã là Sandy Bridge, sẽ được xuất ra từ các dây chuyền sản xuất nhanh hơn dự kiến, hôm thứ Ba 13/7/2010, CEO của Intel cho biết. Công ty thậm chí còn có kế hoạch chi nhiều tiền hơn vào những nhà máy mới để tăng tốc độ tung ra các chip.

"Sandy Bridge làm tôi phấn khích hơn bất kì sản phẩm nào mà công ty đã đưa ra trong một số năm trở lại đây", ông Paul Otellini, chủ tịch và CEO của Intel nói. "Do sự đón nhận Sandy Bridge rất mạnh mẽ, chúng tôi đã tăng tốc xây dựng nhà máy 32 nm, tăng định hướng chi tiêu vốn để cho phép chúng tôi đáp ứng nhu cầu dự đoán".

Công ty tăng định hướng chi tiêu vốn của mình từ 4,8 tỉ đô la Mỹ (92.308 tỉ đồng) trước đó lên 5,2 tỉ USD (100.000 tỉ đồng).

Intel bắt đầu gửi các chip Sandy Bridge mẫu cho khách hàng từ quý 2/2010, tạo cho họ cơ hội thấy các chip này có thể làm những gì, ông Otellini nói. Phản hồi mạnh mẽ khiến công ty phải tăng tốc xây dựng nhà máy lên.

Ông Otellini từ chối cho biết khi nào thì các MTXT, máy tính để bàn gắn chip Sandy Bridge bên trong sẽ được tung ra thị trường, mặc dù ông đã cho biết Intel sẽ xuất xưởng Sandy Bridge vào cuối năm nay. Ông cũng nói thêm, thông tin về các chip sẽ được tiết lộ tại Diễn đàn Nhà phát triển Intel (IDF) tại San Francisco vào tháng 9/2010.

Sandy Bridge là kiến trúc vi chip mới nhất của Intel, sẽ thay thế kiến trúc Nehalem thế hệ trước. Các chip Sandy Bridge sẽ nhanh hơn, tiêu thụ năng lượng hiệu quả hơn so với các BXL “tiền bối”, và sẽ bao gồm nhiều lõi xử lí, một lõi xử lí đồ họa, mạch điều khiển bộ nhớ và hệ thống phụ bộ nhớ cache trên cùng một chip.

Theo PC World VN




Bình luận

  • TTCN (5)
T.Quang

Hem hỉu

Mình chưa hiểu lắm về mấy cái này. Họ BXL là sao vậy? Nó có giống mấy con i5 i7 gì ko ? anh Nam có bài viết nào nói rõ về mấy cái này ko cho em xem tham khảo với.

Hải Nam  30903

Mỗi họ có kiến trúc khác nhau. Một họ gồm nhiều dòng. Thí dụ như trước họ này là Nehalem. Mấy con i5 i7 đều thuộc Nehalem cả.

Thanh Bình  60

"Sandy Bridge là kiến trúc vi chip mới nhất của Intel, sẽ thay thế kiến trúc Nehalem thế hệ trước. Các chip Sandy Bridge sẽ nhanh hơn, tiêu thụ năng lượng hiệu quả hơn so với các BXL “tiền bối”, và sẽ bao gồm nhiều lõi xử lí, một lõi xử lí đồ họa, mạch điều khiển bộ nhớ và hệ thống phụ bộ nhớ cache trên cùng một chip."

Phát triển nhanh quá! Sang năm có nhiều laptop sử dụng thế hệ chip mới này rồi. Intel cũng đã nhảy vào lĩnh vực chip di động, biết lại có đột phá mới nữa!?

Nguyễn Thành Hưng  23

anh Nam nói mỗi họ có kiến trúc khác nhau, vậy họ Nehalem là kiến trúc j, có phải là x86 không, còn sandy bridge là kiến trúc j thía

QHùng

Giá rẻ

Kiểu này sẽ đẫy giá MTXT core i xuống giá rẻ.người tiêu dùng sẽ có nhiều lựa chọn hơn nữa