Theo một số nguồn tin cho biết, sau những gì đang xảy ra với chiếc điện thoại thông minh iPhone 4, hãng Apple đang tỏ ra mất kiên nhẫn và sẽ sớm “kết liễu” chiếc điện thoại này càng nhanh càng tốt.

Trong cuộc họp báo hôm thứ 6 vừa qua, CEO của Apple, ông Steve Jobs thừa nhận rằng iPhone 4 đã có những thiếu sót.

Tại phiên họp này, Jobs đã cương quyết đứng lên bảo vệ iPhone 4, ông cho rằng những trục trặc về sóng ăng ten thì tất cả các nhà sản xuất điện thoại đều gặp phải. Ông cũng nêu rõ số liệu để chứng minh trường hợp của mình, chỉ 0,55% người mua iPhone 4 gọi đến trung tâm chăm sóc khách hàng của Apple để than phiền về lỗi sóng và tỉ lệ trả lại smartphone này chỉ có 1,7% tại AT&T so với 6% của iPhone 3GS.

Giờ đây trong mắt người tiêu dùng, iPhone 4 không còn giữ được vị trí độc tôn ở khía cạnh hình thức nữa, nó đang phải khoác lên mình chiếc bao đựng để tránh tình trạng mất sóng. Nó cũng không còn để lại niềm tin đối với người tiêu dùng sau sự cố ăng ten.

Chính vì lí do này, khiến nhiều người nảy sinh ý nghĩ hãng Apple đang chuẩn bị cho ra mắt chiếc iPhone 5 thay thế cho người anh “khuyết tật” iPhone 4. Nếu phiên bản điện thoại thông minh mới ra mắt thì hệ thống ăng ten sẽ phải thiết kế lại để tránh tình trạng mất sóng, bên cạnh đó yếu tố thẩm mỹ cũng được đặt lên hàng đầu.

Trước thông tin này, trang tin TechRadar đã đưa ra 10 kì vọng ở thế hệ iPhone 5 kế tiếp.

1. Loại bỏ điểm yếu

Rõ ràng là điểm yếu nhất trên iPhone 4 tính tới thời điểm này vẫn là khả năng bắt sóng. Mặc dù nhà sản xuất Apple đã cố giải thích rằng, đây là lỗi thường gặp ở các mẫu di động thông minh và do cách cầm điện thoại của người dùng không đúng. Nhưng dù thế nào đi nữa, thì Apple cũng cần xem xét lại việc tạo ra cuộc cách mạng về thiết kế cho iPhone 5.

2. Nâng dung lượng lưu trữ

Dung lượng lưu trữ của iPhone tăng dần theo từng đời, việc đó vốn dĩ là bình thường với Apple, nhưng với người dùng thì đó lại là một điểm quan trọng, nhất là khi iPhone 4 có thể quay video HD, sử dụng màn hình Retina Display cho phép dùng nhiều ứng dụng và game đồ họa cao.

Vì vậy, iPhone 5 cũng nên sử dụng màn hình Retina Display nhưng nên nâng cấp camera và cải thiện khả năng quay video. Nếu không có bộ nhớ lớn thì những nâng cấp này sẽ không có ý nghĩa gì.

3. Cải thiện chất lượng pin

Mặc dù chất lượng pin của iPhone 4 cao hơn so với iPhone 3GS, nhưng người dùng điện thoại của Apple vẫn muốn pin trên iPhone 5 được cải thiện hơn nữa.

4. Chất lượng loa tốt hơn

Loa tích hợp của iPhone trước giờ đều không tốt, nhất là với một mẫu dế hỗ trợ nhiều tính năng đa phương tiện. Đây là một thiếu sót của Apple cần được nâng cấp ở iPhone 5.

5. Xem phim HD qua cổng HDMI

iPhone 4 có thể quay video HD, nhưng lại không thể kết nối ra ngoài, thay vào đó phải sử dụng máy tính để bàn hoặc máy Mac để kết nối với TV.

6. Khả năng sao lưu tốt hơn

Apple nói rất nhiều về khả năng chạy game của hệ điều hành iPhone (iOS), nhưng kết quả không như mong đợi. iOS 5 cần phải tạo một hệ thống lưu trữ game để làm nơi lưu trú an toàn khi người dùng cài đặt lại phần mềm. Và cũng đã tới lúc, Apple cần hỗ trợ sao lưu trên nền điện toán đám mây, để iOS tách biệt với iTunes.

7. Chia sẻ file dễ dàng

iOS hiện vẫn phải dựa vào email như là công cụ chính để trao đổi dữ liệu, và mới có vài ứng dụng cho phép chia sẻ file thông qua một dịch vụ của iTunes.

8. Cải thiện màn hình đồng hồ

Apple thích sự giản tiện, nhưng điều đó có thể làm tổn hại đến tính hữu ích của sản phẩm. iOS hiện tại cho phép người dùng chọn ảnh nền và hiên thị ngày giờ. Trong iOS 5, Apple nên cung cấp thêm các giá trị khác, như tiêu đề email mới nhận, số điện thoại vừa gọi hoặc lịch công việc sắp tới.

9. Chặn cuộc gọi thông minh

Nếu bạn khó chịu với những cuộc gọi phiền phức, thì điều tốt nhất là chặn chúng lại. Hiện các nhà mạng chưa chú ý tới vấn đề này, nhưng Apple đã từng thiết lập cơ chế tương tự trong email dành cho hệ điều hành Mac OS X. Vì thế, có khả năng, iOS 5 cũng sẽ có tính năng này.

10. Bảo mật sinh trắc học

Bạn có thể khóa điện thoại bằng dấu vân tay thay vì dùng mật khẩu. Apple đã có bằng sáng chế về vấn đề này, nên có thể tính năng bảo mật sinh trắc học sẽ xuất hiện trên iPhone 5 hoặc iOS 5.

Theo VnMedia.




Bình luận

  • TTCN (7)
Hau_Pro

gà vẩn là gà.ra chi cho mệt

Kannama

hiện đại thì hại điện, điện thoại chức năng càng cao, con người càng bị phụ thuộc, ko nên ko nên Sad

Mr Le

OMG trái táo

Xem ra sắp có nhiều thứ hay ho để đọc rồi Laughing

zen

vậy là đợi 1 năm nữa để ra ip5

KayZ

chậc!

tuy chưa có tiền mua ip nhưng mà cũng chẳng nên mua,con đầy dt tốt hơn,rẻ hơn.tr khi cái này quá nh lỗi,mặc dù đã trỉa qua mấy fieen bản rồi!

KayZ

xin lỗi

trời tối điện,nên gõ sai,cáo lỗi cùng các hạ:D

red roes

IP

Hai lúa xài IP thấy ghét không ai goi cũng lấy ra nghe