Không lâu sau sự kiện Microsoft chấm dứt số phận đoản mệnh của Kin, đến lượt Google cũng ra tay với Nexus One, mẫu smartphone từng một thời đình đám của hãng. Lô hàng cuối cùng đã được chở đến đại bản doanh của Google và một khi chúng được "tẩu tán" hết, người tiêu dùng Mĩ sẽ không còn cơ hội sở hữu một chiếc Nexus One nào nữa.

Dù vậy, Nexus One sẽ vẫn được bày bán thông qua mạng Vodafone tại châu Âu cũng như một số nhà mạng khác của châu Á. Tuy nhiên, có vẻ như chính những chiếc điện thoại trong họ Droid của Verizon mới là đầu tàu cho hệ điều hành Google Android vào lúc này. Đây cũng là dấu chấm hết cho một cuộc đại thử nghiệm của gã khổng lồ tìm kiếm đối với điện thoại không khoá.

Do doanh số tiêu thụ đáng thất vọng, Google đã đóng cửa trang web bán Nexus One qua mạng từ cách đây 2 tháng. Google đã thông báo về việc ngừng sản xuất Nexus One trên trang blog của hãng hôm thứ bảy tuần trước nhưng chẳng có mấy sự hâm mộ hay nuối tiếc nào từ phía người dùng, giống hệt như trường hợp của Kin. Dẫu rằng Nexus One khá nổi trong giới sành công nghệ nhưng hầu hết người dùng Mĩ đều tỏ ra xa lạ với khái niệm điện thoại không khoá. Hơn nữa, bản thân Google cũng không chịu khó dồn sức marketing cho sản phẩm này.

Vì thế, chẳng có gì quá bất ngờ khi Nexus One sẽ ra đi trong sự yên tĩnh gần như tuyệt đối. Thế nhưng dù thế nào, đây vẫn là một con dế rất tốt và nhận được nhiều lời khen ngợi từ phía giới chuyên môn.

Theo VietNamNet (PC World)




Bình luận

  • TTCN (0)