http://www.ictnews.vn/GetFiles/ImageView.aspx?PublishedFileId=28598&req=vcms

Sáng 19/7, mạng MobiFone ở nhiều địa phương miền Trung bị sự cố do lỗi nâng cấp phần mềm hệ thống.

Theo phản ảnh của nhiều khách hàng, suốt buổi sáng 19/7, mạng di động MobiFone tại khu vực miền Trung bị mất sóng trên diện rộng trong nhiều giờ liền. Khi thực hiện cuộc gọi, máy điện thoại của các thuê bao di động Mobifone đều chỉ được báo “mạng đang bận”, “mạng bận” hoặc “kết nối mạng thất bại”.

Không chỉ xảy ra đối với các cuộc gọi nội mạng MobiFone mà các cuộc gọi từ MobiFone sang các mạng khác như Vinaphone, Viettel... cũng đều không thể thực hiện được.

Theo thông tin ban đầu từ Tổng đài chăm sóc khách hàng 9244 của MobiFone, tình trạng mất sóng bắt đầu diễn ra từ lúc 5g30 sáng 19/7 trên địa bàn TP Đà Nẵng, tỉnh Quảng Nam và Quảng Ngãi. Trong thời gian này, nhiều người đã gọi điện đến Tổng đài 9244 để tìm hiểu sự việc, dẫn tới tổng đài này cũng bị quá tải.

Đến đầu giờ chiều cùng ngày, Trung tâm Thông tin di động khu vực 3 (MobiFone 3) chính thức có thông báo cho biết, MobiFone đang tiến hành nâng cấp phần mềm của hệ thống. Nguyên nhân xảy ra tình trạng mất sóng kể trên là do bị lỗi phần mềm hệ thống. Các chuyên gia kỹ thuật của MobiFone đã phát hiện và xử lý, đến 7h thì khắc phục được một phần, ưu tiên các vị trí trong trung tâm TP và đến hơn 9h sáng thì đã khắc phục xong.

Tuy nhiên trên thực tế, đến 10g sáng, nhiều khách hàng của MobiFone khi tiến hành cuộc gọi vẫn chỉ được thông báo “mạng đang bận”, “mạng bận”, “kết nối thất bại”; hoặc gọi được nhưng không nghe được; hoặc hiển thị nhầm số của người gọi; hoặc gọi cho người này nhưng lại người khác nghe máy…

Đại diện MobiFone 3 cũng thừa nhận cho đến 10g sáng, vẫn còn một số trường hợp chập chờn, đến trưa cùng ngày mới hoàn toàn thông suốt hẳn. Đồng thời cho biết, sự cố này đã gây ảnh hưởng đối với khách hàng sử dụng sóng 2G khi thực hiện cuộc gọi (nhưng vẫn thực hiện gửi và nhận tin nhắn bình thường), còn các khách hàng sử dụng sóng 3G thì không bị ảnh hưởng.

Theo VietnamNet



Bình luận

  • TTCN (0)