Giao diện website quy đổi lừa đảo của bọn tội phạm.

Hôm qua, cộng đồng Internet lại một lần nữa xôn xao bởi việc xuất hiện hình thức lừa đảo hack thẻ nạp tiền điện thoại được quảng cáo trên mạng Yahoo và các mạng xã hội.

Bằng lời dẫn dụ "Hack hệ thống nạp tiền thẻ cào, nạp 1 được 4", đám lừa đảo mạng đã dùng thủ đoạn lừa đảo nạp thẻ để giăng bẫy các cư dân mạng ngây thơ. Với địa chỉ website http://www.hackcard-dt.no1.vn/, người dùng sẽ được trỏ đến một giao diện mà qua đó có tỷ lệ quy đổi thẻ nạp khá hấp dẫn. Chỉ với 50.000 VNĐ thẻ nạp, người dùng có thể được hồi trả tới 200.000 VNĐ, tức là gấp 4 lần giá trị ban đầu mà không cần phải tham gia bất kỳ chương trình khuyến mại nào của nhà mạng.

Qua trao đổi với đại diện các nhà mạng, tại thời điểm này theo quy chế mới về khuyến mại của Bộ TT&TT, tuyệt đối không nhà mạng nào áp dụng hình thức nhân giá trị thẻ tới 400% như Website trên nêu ra, và điều này cũng đồng nghĩa với việc đây là một dạng lừa đảo.

Điều tra cho thấy, đám "lưu manh Internet" này sử dụng dịch vụ subdomain miễn phí do địa chỉ no1.vn cung cấp. Dựa vào đó, chúng đã thêm đăng ký miền con hackcard-dt vào trước tên miền .vn này để tạo uy tín, từ đó lừa đảo người dùng.

Điều đáng nói là, kẻ lừa đảo đã sử dụng danh sách nick Yahoo Messenger ăn cắp được hoặc tại các diễn đàn hacker, nơi phân phối hàng loạt nick người sử dụng một cách trái phép. Sau đó, bằng các thủ thuật lừa đảo đánh vào lòng tham, chúng đã lừa người dùng gửi mã thẻ gốc cho chúng với lời hứa "nhân 4" rồi sau đó cao chạy xa bay. Để tạo niềm tin, chúng không ngần ngại "quảng cáo" rằng đây là đường link do "người nhà" làm việc tại các công ty viễn thông di động làm ra để "kiếm tiền chui", từ đó lừa lọc các khách hàng ngây thơ.

PV VietNamNet đã gửi thư liên hệ tới quản trị website No1.vn để xác minh subdomain này, từ đó ngăn chặn hành vi lừa đảo của các đối tượng tội phạm, tuy nhiên vẫn chưa có phản hồi. Do đó, trong thời gian tới người dùng cần cảnh giác cao độ với loại hình lừa đảo mới này, nhất là khi chúng có thể thâm nhập vào các mạng xã hội như Facebook, Opera để quảng cáo lừa đảo hoặc dùng các ID Yahoo ăn trộm được để lừa bạn bè trong danh sách.

Theo VietnamNet



Bình luận

  • TTCN (8)
Hải Triều

No1.vn

Nếu mình ko nhầm thì no1.vn là dịch vụ rút ngắn tên miền kiểu dot.tk nhưng ko chuyên nghiệp =. Trước đây đã từng ĐK 1 cái subdomain dạng yourdomaincuaba.no1.vn

Keanu Thiệu  78

Thủ đoạn lừa đảo tuy không mới nhưng nhiều người vẫn mắc lừa!

Các chiêu lừa đảo kiểu này đã xuất hiện từ lâu trong lừa đảo hack tiền game online, tiền điện thoại di động. Đặc điểm chủ yếu là bạn phải nhập mã thẻ, nhắn tin nạp tiền đến tài khoản lạ hoặc có khi là nhập tài khoản và mật khẩu của bạn. Tuy đa số người dùng đã có cảnh giác đến kiểu lừa đảo này nhưng chúng vẫn có thể moi tiền từ những người cả tin mong muốn chi ít mà được nhiều cộng với sự kém hiểu biết của họ!

Thai Truong Dien

tl

Toi dong y! Day la hinh thuc lua dao can phai canh giac. Toi thuong xuyen luot internet tren Mobile. va tro nay thi rat nhiu. Toi cung canh giac cac ban vao cac trang ma "Nhung nguoi xau" de thong tin la "Tien ich - Hot", "Thu thuat hay cho Mobile"...

Bluepay

Banned domanin

Hiện tại mình còn thấy trang này vẫn còn tồn tại. Ko hiểu bên quản lý tên miền http://www.vnnic.vn/ ko ngăn chặn ???

1 vài ý mà thôi.

Thân

SoWorld-HTC[www.soworld.co.cc]  8

Cảnh giác hơn

"PV VietNamNet đã gửi thư liên hệ tới quản trị website No1.vn để xác minh subdomain này, từ đó ngăn chặn hành vi lừa đảo của các đối tượng tội phạm, tuy nhiên vẫn chưa có phản hồi. Do đó, trong thời gian tới người dùng cần cảnh giác cao độ với loại hình lừa đảo mới này, nhất là khi chúng có thể thâm nhập vào các mạng xã hội như Facebook, Opera để quảng cáo lừa đảo hoặc dùng các ID Yahoo ăn trộm được để lừa bạn bè trong danh sách."

ở đây có thể là do ban quản trị của website này câu kết với bọn Hack hoặc người làm chính là quản trị ở đó

Phản hồi sẽ không có kết quả gì nếu bọn chúng chỉ hứa miệngQQ

SamWar  33

cái này chỉ lừa đc gà thôi Laughing

trầm trịnh

hé hé

hé hé!

zui lắm mấy bác, mình nghe giang hồ đồn nhiều quá nên đánh liều vào trang đó hack thử một phen, vì tính tò mò mà.

là thế này : uhm, mình type vào ô "số điện thoại" dòng chư (DỂ ĂN), tiếp tục mình type vào ô "mã thẻ điện thoại"=(định lừa tao ak), tiếp tục bấm HACK.í, là thế í.

mấy bác nghỉ thế nào, mấy cái dòng chử ấy liệu có chui vào database của website này hông nhỉ?, nếu có thì sao nhỉ?, và liệu thèn admin đọc được có tức hông nhỉ? làm ơn trả lời zùm tui cái.

thanh kìu!

HanAkihide

Hô hô, cái kiểu này chỉ đáng để chửi thôi