Nokia Siemens Networks sẽ chi 1,2 tỉ đô la Mĩ để mua lại bộ phận sản xuất các thiết mạng không dây của Motorola.Thương vụ này dự kiến sẽ giúp Nokia Siemens có thêm khoảng 50 khách hàng mới. Thông báo này được Mortorola đưa ra vào hôm qua.

Ảnh

Hiện hai hãng có khá ít khách hàng chung, mặc dù vậy trong số đó cũng có những ông lớn trong làng di động như: China Mobile, Vodafone, Verizon Wireless, Sprint và Clearwire.

Sau vụ mua bán này, Motorola vẫn giữ lại các bằng sáng chế về mạng không dây, nhưng Nokia sẽ sở hữu toàn bộ các hoạt động sản xuất các thiết bị và hệ thống di động bao gồm các thiết bị GSM, CDMA, WCDMA, WiMAX và LTE.

Motorola là một số số rất ít các nhà sản xuất duy trì sản xuất ở cả hai mảng thiết bị di động cho người dùng cuối và hạ tầng hệ thống mạng. Hầu hết các hãng lớn trên thế giới đều đã thực hiện tách riêng hai hoạt động này. Ericsson thì giữ lại mảng sản xuất thiết bị hạ tầng mạng, còn thiết bị cho người dùng cuối thì đã phối hợp với Sony để cùng cho ra điện thoại thương hiệu Sony Ericsson. Alcatel cũng đã bán mảng sản xuất điện thoại, mặc dù hiện nay hãng vẫn bán các điện thoại với thương hiệu Alcatel. Siemens thì bán bộ phận sản xuất điện thoại, bộ phận sản xuất thiết bị hạ tầng thì được sát nhập với Nokia để lập nên Nokia Siemens Networks. Và đây cũng chính là công ty mua lại bộ phận di dộng của Motorola.

Motorola cho biết sẽ có khoảng 7 500 công nhân của hãng sẽ chuyển qua Nokia Siemens Networks khi thương vụ này kết thúc. Và hãng cũng hi vọng thương vụ sẽ xong vào cuối năm sau khi họ nhận được các phê chuẩn cần thiết.

Motorola đã thành lập công ty con Motorola Mobility để đảm nhận mảng sản xuất điện thoại di động và thiết bị mạng gia đình (như set-top box).

Motorola được thành lập từ năm 1928, có trụ sở chính ở bang Illinois nước Mĩ. Trên sàn chứng khoán Mĩ trong phiên giao dịch hôm thứ hai đầu tuần cổ phiếu MOT của Motorola đã tăng 5,6%.

Theo NetworkWorld



Bình luận

  • TTCN (0)