Để xem được các kênh thể thao có phát sóng giải bóng đá Tây Ban Nha, Italia và Ngoại hạng Anh, người dùng phải bỏ ra cho kênh K+ hơn 250 nghìn đồng/tháng.

Hiện tại, Công ty truyền hình số vệ tinh Việt Nam, đơn vị sở hữu dịch vụ truyền hình số qua vệ tinh Kplus (gọi tắt là K+) đang cung cấp 3 gói thuê bao, gồm: gói Access với khoảng 30 kênh có mức cước 50.000 đ/tháng, gói Family (khoảng 55 kênh, phí sử dụng 100.000 đ/tháng) và cao cấp nhất là gói Premium với khoảng 70 kênh, phí thuê bao 250.000 đ/tháng. Điều đáng chú ý là kể từ mùa giải 2010-2011, K+ và VTC là 2 kênh được độc quyền phát sóng một số giải bóng đá châu Âu như La Liga (giải vô địch Tây Ban Nha), Serie A (Italia) và EPL (giải Ngoại hạng Anh).

Với người hâm mộ bóng đá Việt Nam, giải Ngoại hạng Anh là tiêu điểm được chú ý nhất nhưng đang buồn cho họ là VTC sẽ chỉ phát sóng giải này trên các kênh độ nét cao (HD) còn K+ chỉ phát trên các kênh thể thao nằm trong gói Premium. Điều này đồng nghĩa với việc khán giả hâm mộ thể thao Việt Nam sẽ phải chi thêm tiền mua đầu thu HD của VTC hoặc trả 250.000 đ/tháng để đăng kí gói thuê bao Premium của K+ (chưa kể khoản tiền hơn 1,5 triệu đồng để mua thiết bị).

Ngay sau khi thông tin này được công bố, trên khắp các diễn đàn, cộng đồng mạng, những đề tài phản đối K+ “mọc như nấm sau mưa” và đã thu hút được rất nhiều ý kiến của các thành viên.

Ý kiến chung nhất của cộng đồng “cư dân mạng” là mức giá 250.000 đ thực sự là... “cắt cổ” bởi nó quá cao với thu nhập của đại đa số người tiêu dùng Việt Nam.

Thành viên BungNo của diễn đàn vozforum cho biết: “Tôi đồng ý với việc xem bóng đá phải trả tiền nhưng giá cả nó cũng phải phù hợp với mức sống của người Việt Nam một chút chứ. Để xem vài trận bóng cuối tuần, đa phần người tiêu dùng có thể sẽ chấp nhận bỏ ra 100 nghìn đồng/tháng.”

Còn thành viên cdang thì đưa ra kiến nghị: “Tôi nghĩ vẫn nên duy trì phát sóng trên truyền hình cáp, truyền hình kĩ thuật số tiêu chuẩn (SD). Truyền hình cáp thì vẫn phải đóng tiền đấy thôi, đâu chỉ K+ hay VTC HD thì mới thu phí!”

Ngoài ra, một số thành viên tỏ ra lo ngại liệu sau khi đầu tư thiết bị và khi K+ hết thời hạn phát sóng độc quyền giải Ngoại hạng Anh thì sẽ lại có một kịch bản tương tự như các năm trước diễn ra hay không. Thành viên ngtamdp (HDVietnam) bày tỏ quan điểm: “Còn nhớ cách đây vài năm khi VTC nắm bản quyền Ngoại hạng Anh, người dùng đã đổ xô đi mua đầu thu VTC, đầu tiên là VTC T10, T13, D901, E901, F901, VTC SD, VTC|HD1, VTC|HD2. Mỗi lần ra một sản phẩm mới VTC “bỏ rơi” những khách hàng sử dụng sản phẩm trước đó của mình. Bây giờ mọi người lại đổ xô đi mua đầu thu K+, đăng kí gói Premium 250 nghìn đồng/tháng và rồi biết đâu đấy vào một ngày đẹp trời, K+ lại ra đầu thu mới và người dùng lại phải mua. Và biết đâu đấy vào một ngày xấu trời, một đơn vị truyền hình nào đó nắm được bản quyền EPL, thì người dùng lại tiếp tục... mua.”

Chất lượng dịch vụ và thái độ phục vụ của nhân viên K+ cũng là một vấn đề được rất nhiều người quan tâm. Blogger Hoado đã chia sẻ trên blog những khó khăn khi lắp đặt và thái độ phục vụ của kênh truyền hình này: “Rồi họ hứa hẹn cứ yên tâm, sáng mai 8 giờ bật lên là có ngay. Rồi sáng mai cả hai mẹ con tôi háo hức xuống nhà đúng 8 giờ, bật lên: Không có gì! Thế là kể từ 8 giờ đến 9 giờ 30, tôi bỏ cả việc và con tôi chấp nhận đi học muộn để ngồi ở nhà canh cái tivi... Chỉ lắp được chưa đầy 1 tuần thì trời mưa, dừng hình, lúc nào bật lên cũng vẫn một cái ảnh chuột Mickey nát bét ra, kênh nào cũng như kênh nào, vẫn là cái ảnh đấy. Gọi cho tổng đài vị chi mỗi ngày 4–5 cuộc, trả lời lần nào cũng như lần nào. Chuyển máy cho kĩ thuật, “kĩ thuật” lúc nào cũng bảo tắt đầu đi, rút thẻ ra, lấy giẻ mềm lau sạch rồi nhét lại vào. Cả chục lần gọi, lần nào cũng rút ra, lau, nhét vào. Kết quả vẫn cái màn hình lem nhem vỡ nát đấy. Và lí do giải thích cho việc tivi nhà tôi không xem được không phải là do trời mưa ảnh hưởng tới chảo mà là do bên K+ tăng thêm kênh nên đầu thu không cập nhật được nên bị vỡ hình, lần sau mà bị như thế thì nhớ tháo ra lau rồi lại đút vào.”

Một “kinh nghiệm xương máu” khác vừa xảy ra mới đây cũng khiến khán giả Việt gần như không còn lòng tin vào lời hứa của các nhà đài. Năm ngoái VCTV3, Bóng đá TV tuyên bố độc quyền phát sóng giải La Liga, nhưng khi xem được nửa mùa thì... cắt. Thành viên hula1986 phát biểu cảm tưởng trên Linkhay: “nghĩ lại trận Super Classico lượt về năm ngoái phải xem trên Internet, màn hình vi tính bé tí vẫn cứ cay... Bây giờ mua K+ về rồi được nửa mùa các bác lại phát trên TH cáp thì vứt đầu K+ đi à?”

Chưa dừng lại ở đó, mạng xã hội Facebook mới đây đã xuất hiện hội “Những người tẩy chay kênh truyền hình K+” và chỉ vài ngày sau đã có đến gần 600 hội viên. Tại đây, mọi người chia sẻ những bức xúc, kiến nghị và bàn nhau cách xem các giải bóng đá quốc tế trên mạng hay rủ nhau đi cafe xem bóng đá cuối tuần.

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (140)
Mr Milk

Tại sao lại bỏ 250k/tháng để xem 4 trận bóng đá nhỉ? Sao không dùng cách đơn giản nhất là chỉ 70k/tháng xem truyền hình cáp, khi thích xem đá bóng thì rủ nhau ra cafe mà xem, có thể để ngồi xem hết 1 trận bóng đá tiền cafe của cả tháng cũng tương đương nhưng lại có không khí bóng đá hơn, ngon bổ rẻ, tóm lại tôi sẽ không bao giờ xài K+ hoặc VTC HD. Không thích cafe thì vẫn có thể xem trực tuyến được, chẳng việc gì để họ hút máu phi lý thế. Thu phí là đúng nhưng không thể thu quá cao chỉ vì 4 trận bóng/tháng.

Arch Enemy

Tẩy chay nó đi

Cái bọn này lợi dụng độc quyền và sự hâm mộ bóng đá dân mình nên ra cái giá trên trời. Ác nhất là VTV, đài truyền hình quốc gia được sinh ra và tồn tại là nhờ thuế của dân, thế mà bây giờ lại đi hợp tác với bọn nước ngoài hút máu người xem. Khốn nạn quá. Không ai xài của coi thử nó sống bằng cách nào. Mọi người ủng hộ phong trào này đi

tuanhai2004

Thật quá đáng !

Đến bây giờ mà khách hàng vẫn còn bị bóp nghẹt bằng kiểu độc quyền ép giá đó sao ? 

Bóng đá nói chung và Ngoại hạng anh nói riêng thực sự là rất cuốn hút khán giả nhưng một khi đã "ghét" thì "tẩy chay " cho bõ! 

truoisanh

Đúng là bọ xít hút máu người.

chém chít mấy thằng này đi

chém!

tẩy chay luôn và ngay đi các anh em!

xem nó làm ăn kiểu gì nữa?

ly na

tay chai

boc lot nhu dia chu thoi phong kien

MieuHien

Hãy đồng loạt tẩy chay K+

Tôi là người rất mê xem bóng đá nhất là giải ngoại hạng.Nhưng với những gì mà nhà đài đối xử với người xem đài là không thể chấp nhận được.Không thể cứ hết đài này có được bản quyền rùi đến nhà đài khác rồi cứ bắt người xem phải chạy theo họ cộng với giá cả cao ngất ngưỡng.Không thể cứ chịu thiệt hoài như vậy được. Đã dến lúc người xem đài lên tiếng và giành lại quyền lợi cho mình. Hãy kêu gọi và cùng nhau tẩy chay kênh truyền hình ''chặt chém'' K+.

thienhai

ủng hộ bạn MieuHien hai tay lun

Mình ủng hộ cùng nhau tẩy chay K+

Nguyễn Phong

Tẩy chay K+

Tôi là người thích xem bóng đá ngoại hạng anh cũng như Seria (ý) và Laliga(Tây Ban Nha). Nếu xem bóng đá như kênh truyền hình mà K+ đưa ra mức phí quá cao đối với người nghèo, trong lúc nhà mình đã nối cáp HTVC, tiền đâu có nhiều mà chạy theo mấy ông nhà đài mua đầu thu KTS. Mình đồng loạt không xem bóng đá thì thử hỏi họ sẽ bán cho ai, nếu không xem bóng đá thì mình chuyển qua xem các chương trình thể thao khác vậy, lúc nào rẻ thì mình xem không thì thôi có chết ai đâu. Theo tôi mình không mua là xong.

SoWorld-HTC[www.soworld.co.cc]  8

K+ và K- [ Soworld- HTC]

K+ tiền và K- lòng tin là 2 chủ đề dành cho kênh K này

K đã biết kiếm doanh thu nhiều hơn nhưng lại mất đi 1 phần niền tin vào người vn

Có lẽ bạn chuẩn bị tiền mua đầu thu HD và 1 cái TV HD nữa là ok rồi

www.soworld.co.cc

Cop Ran

K+ có nghĩa là không được gì!!!

Tẩy chay hoàn toàn các kênh K+ và ... của ông trùm VTV là vừa, anh em ta vô mạng Online mà xem. Giờ thì ai cũng có TV đời mới kết nối với máy tính rồi

Trương Diệu

Hai trong một

Hãy tẩy chay K+.

Không sử dụng K+ để xem không có ai xem, K+ không thu được phí nối mạng thì có ai dám đăng kí quảng cáo sản phẩm với K+ không? Từ chết tới bị thương thôi.

thanh -Q3

tẩy chay K+

Nếu tôi và các bạn cùng không thèm xem chương trình truyền hình giải bóng đá "cắt cổ" của K+ thì ông Cao Văn Liết còn mạnh mồm nói không gây sốc để đáng bóng nữa không, hay là "són đái" ngay (sic!)

bqbinh

Tay chay K+

Không còn ăn cũng Bóng đá, ngủ cũng Bóng đá nữa rồi, bởi vì K+ làm cho dân nghèo Việt Nam như tôi không có cơ hội để xem được nữa.

Tay chay VTC

Bon cho VTC, bon cho K+

Mr DDuuKKaa

Quá đáng quá mức

Thật quá đáng, cách làm ăn của các nhà đài như thế là không được.

Tôi cũng đồng ý là thu phí xem truyền hình là đúng. Chính vì vậy mà tôi đã lắp truyền hình cáp việt nam, mỗi tháng đóng 65.000đ 1 nhưng vậy cũng là đóng phí. Chúng tôi trả tiền để xem các chương trình hay đấy chứ có phải xem không của nhà đài đâu. Đề nghị mọi người tẩy chay K+, cuối tuần ra quán cà phê xem cho máu. Cho bọn khốn K+ phá sản luôn

trungnt

Nối mạng ADSL mà xem cho nó sướng

Bỏ ra 250k một tháng để xem mỗi bóng đá thì thà rằng lấy tiền đó ADSL trọn gói vừa xem được bóng đá vừa làm được khối thứ

www.myp2p.eu

Trang xem bóng đá trực tuyến. Trận nào cũng có. Đỡ phải nghe mấy thằng bình luận Việt Nam nói linh tinh.

New Ubuntu

Bạn xem đài cùng nhau khai tử K+ thôi

Với lối kinh doanh trên tiền thếu của dân, lại tiếp tục bắt dân chi ra "tiền cắt cổ" thì bạn xem đài - là khách hàng, cùng bắt tay tẩy chay và khai tử K+ là vừa.

Kinh doanh mà thiếu đạo đức chỉ nghĩ đến lợi nhuận thì nên đưa vào danh sách đen,... nếu chúng ta nói được và làm được thì K+ sẽ chết trong nay mai, cho dù VTV có bảo trợ đến đâu.

Cảnh Chi

Tẩy chay K+ và VTC

Không xem K+ và VTC nữa, xem có DN nào giám bỏ tiền ra quảng cáo trên các kênh sóng này không, xem nét quá hư mắt, xem truyền hình 3D càng nhanh hỏng mắt.

thien ha

xem mang cho lanh

phuongphong

không xem không nghe

Mùa này không thèm xem TV nữa, chiều chiều bỏ vài chục ngàn đi nhậu thôi, chán quá rồi nhà đài VTV.

phuongphong

Trước đây đã bị VTC lừa, mua đầu máy xài mấy tháng lại đổi model. Kỳ nay coi chừng K+ lừa nữa, thôi xem qua ADSL, vừa rẻ vừa tiện lợi. Tẩy chay K+, kẻ làm nghèo đất nước.

sach365.com

Tẩy chay K+

mọi người cùng tẩy chay K+ đi..nó đòi bán 100,000 thuê bao trong 2 tháng tới đó = lời gấp 50 lần

MrQuangHai

Bình luận bị ẩn

Ngôn từ không phù hợp
ngocthiep

tẩy chay nó đi

thử nhân lên xem trong 1 năm Việt Nam mất bao nhiêu tiền vì bọn này ,anh em chuyển hết sang myp2p.eu mà xem , cho bọn nó trắng mắt ra

trung_MU

tôi rất thất vọng

Quyền lợi chúng ta bị xâm hại 1 cách thái quá. Tẩy chay K+ đi !

mấtt

tay chay k+

bon nay tuong dan minh ngu chac, anh em ta cung tay chay k+

mat sat

tay chay k+

dragon_fly

Bọn nó là những kẻ cướp cạn có bảo trợ. Tất cả cộng đồng mạng nên chung tay tẩy chay kênh đó đi

thích nổi tiếng

tẩy chay K+ và VTC