HP đang ấp ủ kế hoạch tấn công thị trường máy tính bảng.

Theo thông tin mới nhất từ Gartner, hãng sản xuất máy tính hàng đầu thế giới dự kiến sẽ trình làng mẫu máy tính bảng chạy trên hệ điều hành Android vào đầu năm 2011.

Ban đầu, HP dự kiến sẽ tung ra thị trường một chiếc máy tính bảng chạy trên hệ điều hành Android hoặc sử dụng nền tảng webOS của Palm trong năm 2010 này. Tuy nhiên, kế hoạch này đã bị HP trì hoãn cho đến đầu năm 2011.

Theo một bài viết gần đây đăng tải trên All Things Digital, HP đang sản xuất không dưới một mẫu máy tính bảng. Hơn nữa, có vẻ như những thiết bị này sẽ chạy trên nhiều hệ điều hành khác nhau, bao gồm hệ điều hành Android của Google, nền tảng webOS của Palm. Trước đây, còn có thông tin cho rằng HP sẽ tung ra thị trường mẫu máy tính bảng chạy trên hệ điều hành Windows 7 của Microsoft.

Kế hoạch ban đầu của HP là sẽ xuất xưởng dòng máy tính bảng Android trước mùa nghỉ lễ năm nay nhưng kế hoạch này đã bị trì hoãn cho đến năm sau.

Vẫn chưa có bất kỳ lời giải thích chính thức nào về việc tại sao HP trì hoãn cho ra mắt máy tính bảng nhưng có một điều chắc chắn là HP đang nung nấu dự tính cho ra mắt mẫu máy tính bảng đầu tiên chạy trên nền tảng webOS. Tại thời điểm hiện tại, sản phẩm này cũng được dự kiến sẽ được xuất xưởng vào mùa thu năm nay nhưng cuối cùng kế hoạch cũng bị thay đổi. Nhiều người cho rằng có thể HP đang xem xét lại một cách nghiêm túc, cẩn thận kế hoạch nhảy vào thị trường máy tính bảng. Thành công bước đầu của HP trong cuộc đua lần này phải kể đến là thương vụ mua lại Palm để được sở hữu một hệ điều hành của riêng mình.

HP tuyên bố hãng có ý định dồn nhiều nhân lực vật lực vào việc làm cho nền tảng webOS trở thành một giải pháp thành công cũng như sử dụng nền tảng này vào nhiều loại sản phẩm khác nhau ngoài smartphone.

Theo Dân Trí (Softpedia)




Bình luận

  • TTCN (0)