Học sinh trường PTTH nội trú Lục Khu, Hà Quảng, Cao Bằng được sử dụng Internet tại trường. Ảnh: Thuý Mai.

Ngày 20/7, Tập đoàn Viễn thông Quân đội – Viettel công bố hoàn thành 100% “Chương trình kết nối mạng Internet cho toàn ngành giáo dục Việt Nam”, gần 30 triệu thầy cô, học sinh và sinh viên của các trường, các cơ sở giáo dục của cả nước có điều kiện tiếp cận với dịch vụ Internet phục vụ trong công tác quản lí, giảng dậy và học tập, tìm kiếm tài liệu, thông tin trên mạng Internet.

Tại Lễ khởi công kết nối mạng giáo dục giữa Viettel và Bộ Giáo dục - Đào tạo (GD&ĐT) vào tháng 9/2008, Viettel cam kết triển khai kết nối Internet cho tất cả các cơ sở giáo dục trên toàn quốc. Còn 29.547 các cơ sở giáo dục chưa có điều kiện kết nối Internet, đã được Viettel triển khai và kết nối thành công, bảo đảm 100% đơn vị giáo dục có Internet thông qua công nghệ leased line, FTTH, ADSL, EDGE và 3G của Viettel.

Tiếp tục thực hiện chương trình cam kết với Bộ GD&ĐT, từ tháng 6/2010, Viettel tiến hành chuyển đổi từ modem EDGE đã cấp lên modem 3G cho các cơ sở giáo dục đã nằm trong vùng phủ 3G với thiết bị Home Gateway 3G có khả năng bắt sóng cao, có thể chia sẻ kết nối mạng nội bộ.

Bước tiếp theo của dự án là Viettel sẽ phối hợp với Cục CNTT của Bộ GD&ĐT để phát triển các dịch vụ, ứng dụng chạy trên hạ tầng kết nối của các trường, như dịch vụ E-mail, hệ thống E-learning, hệ thống quản lý thông tin giáo dục, các ứng dụng blog cho giáo viên, Thư viện sách điện tử, hệ thống hội nghị truyền hình qua web…

Theo QĐND.




Bình luận

  • TTCN (3)
helios

Một  tin đáng mừng cho các bạn học sinh. Thời mình học rất là thiếu thốn.

zjcka

không có gi hay

có máy tính, có mạng. mà không có nội dung (phần mềm) có giá trị nào. Thì học sinh dùng máy tính đó chơi game thôi chứ làm được gì.

Yến Thanh

Đáng mừng. Tôi thấy đây là một dự án, chương trình rất hữu ích của Bộ GD&ĐT. Tiếp cận được với Internet, có thêm người hướng dẫn, nguồn lực hỗ trợ, các em học sinh sẽ có nhiều cơ hội để nhanh chóng nâng cao kiến thức của mình và cho xã hội.