Tập đoàn công nghệ phần cứng hàng đầu thế giới mới đây đã chính thức giảm giá bán một số bộ vi xử lí dành cho desktop và server tới 48%, và loại bỏ một số bộ vi xử lí Xeon 5400 ra khỏi danh sách cung cấp.

Thứ hai vừa qua, Intel đã cho ra mắt bộ vi xử lí 6 nhân Core i7 dành cho máy tính cá nhân, hướng tới nhóm đối tượng chủ yếu là những người sử dụng có nhu cầu cao như các game thủ. Intel cũng chính thức giảm giá bán một số bộ vi xử lí cho desktop và server tới gần một nửa.

Sản phẩm được Intel đưa đến khách hàng lần này là bộ vi xử lí Core i7-970, hoạt động ở xung nhịp 3,2 GHz và có bộ nhớ L3 dung lượng 12 MB. Đây là bộ vi xử lí 6 nhân thứ hai được Intel tung ra kể từ khi cho ra mắt "sát thủ" Core i7-980X Extreme Edition vào tháng 3.

Intel đưa ra thị trường bộ vi xử lí Core i7 cho thế hệ máy tính cá nhân cao cấp và bộ vi xử lí Core i7 Extreme Edition đắt tiền hơn dành cho nhóm đối tượng là những người sử dụng đặc biệt, chẳng hạn như những game thủ "siêu cấp" muốn đẩy sức mạnh cỗ máy họ sử dụng lên tầm cao nhất!

Intel cho biết, bộ vi xử lí Core i7-970 ra mắt lần này là một cố gắng của tập đoàn công nghệ này nhằm "hạ" bộ vi xử lí mạnh mẽ Extreme Edition xuống gần trở lại với dòng sản phẩm Core i7 gốc.

Bộ vi xử lí Core i7-970 sẽ đưa hiệu năng hoạt động của dòng Core i7 lên một tầm cao mới. Riêng mẫu 980X Extreme Edition đã dẫn đầu về điểm benchmark của rất nhiều phần mềm đánh giá, vượt qua cả mẫu Xeon chuyên dành cho server.

Core i7-970 sẽ có giá bán 885 USD và con số xuất xưởng đợt đầu tiên sẽ là 1.000 đơn vị. Nó được sản xuất bằng công nghệ 32 nm và đương nhiên là có hiệu năng hoạt động lên cao hơn hẳn những bộ vi xử có cấu trúc cũ.

Theo bảng giá chính thức được đưa ra ngày 18/7, Intel cũng giảm giá bán của bộ vi xử lí tầm trung Core i7-870 xuống 48%, từ 582 USD xuống còn 294 USD.

Intel cho biết việc giảm giá thành lần này là để đưa dòng phân phối trở lại cân bằng với những bộ vi xử lí Core i7 khác. Intel cũng loại bỏ một số bộ vi xử lí Xeon 2 nhân và 4 nhân cho server và workstation ra khỏi danh sách cung cấp, trong đó có cả những mẫu Xeon 5400 thuộc dòng X, L và E.

Giá bán ra của bộ vi xử lí Xeon X3470 cũng được giảm xuống 44%, từ 589 USD xuống 328 USD.

Từ thứ hai, Intel cũng bắt đầu đưa ra phân phối bộ vi xử lí 4 nhân mới Core i5-760 cho máy tính cá nhân, hoạt động ở xung nhịp 2,8 GHz và có bộ nhớ trong L3 dung lượng 4 MB. Bộ vi xử lí này được sản xuất dựa trên công nghệ 45 nm trước đây.

Theo VnMedia




Bình luận

  • TTCN (0)