TS Vũ Quốc Khánh, GĐ VNCERT, Bộ TT&TT (giữa), ông Nguyễn Thế Thịnh, Trưởng Phòng An ninh hệ thống - NH CT VN Vietinbank (phải) và BTV Tuyết Nhung của Kênh VTC2. Ảnh: VTC News.

Một đại diện Ngân hàng VietinBank cho biết không nhận được cảnh báo từ Bkis, dù Bkis tuyên bố 100% hệ thống ngân hàng điện tử tại Việt Nam có lỗ hổng bảo mật.

Vào cuối tháng Tư vừa qua, Trung tâm An ninh mạng Bách khoa (Bkis) đã công bố một thông tin giật mình: “Thống kê cho thấy 100% các hệ thống ngân hàng điện tử tại Việt Nam tồn tại lỗ hổng an ninh mạng”.

Thông tin này một lần nữa được đưa ra tại cuộc đối thoại trực tiếp trên kênh truyền hình VTC2 hôm qua và cũng chính thức có phản hồi từ Ngân hàng Công thương Việt Nam (VietinBank) – một trong những ngân hàng thương mại lớn ở Việt Nam. Ông Nguyễn Thế Thịnh, Trưởng phòng An ninh hệ thống (VietinBank) cho rằng cảnh báo của Bkis có thể chỉ trong phạm vi các ngân hàng Bkis đã làm việc. Ông khẳng định cho đến thời điểm này, VietinBank chưa nhận được cảnh báo nào từ Bkis về lỗ hổng. Thông thường, nếu phát hiện lỗ hổng, nhà cung cấp dịch vụ bảo mật sẽ gửi cảnh báo đến chủ sở hữu hệ thống.

Về vấn đề này, ông Vũ Quốc Khánh, Giám đốc Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam (VNCERT) cho rằng không thể kết luận rằng tất cả các ngân hàng đều có lỗ hổng về bảo mật.

“Hệ thống ngân hàng được chia làm hai mảng mạng riêng biệt, một mạng là tác nghiệp, một mạng là mạng công khai qua website. Có thể ở một thời điểm nào, website có lỗ hổng. Còn website nội bộ thì hiện nay không đơn vị nào có quyền khảo sát mọi ngân hàng cùng lúc” ông Khánh nói.

Tuy nhiên, ông Khánh cũng lưu ý các ngân hàng là hiện phần lớn các ngân hàng chưa có hệ thống giám sát, theo dõi truy cập một cách thường xuyên, quan sát các truy cập lạ, khác thường. Bên cạnh đó, hệ thống ngân hàng cần có bộ phận theo dõi an ninh và tác nghiệp trực tiếp, quan hệ trực tiếp về mặt nghiệp vụ. Hiện nay chỉ một số ít ngân hàng có bộ phận này, còn nhiều ngân hàng chưa có và cũng là nguy cơ phát sinh các lỗ hổng.

Ngày 13/4/2010, Bkis ra thông cáo báo chí, trong đó khẳng định "Thống kê cho thấy 100% các hệ thống ngân hàng điện tử tại Việt Nam tồn tại lỗ hổng an ninh mạng". Đến ngày 20/4/2010, trên BKAV forum - diễn đàn trực tuyến chính thức của công ty - nêu rõ: “tỉ lệ 100% các ngân hàng mà Bkis đã làm việc đều tồn tại các lỗ hổng”.

Theo GoOnline.



Bình luận

  • TTCN (14)
Nhật Trường  33
alisa

Bkis quê xệ

Bkis đưa ra thông tin giật gân như vậy chỉ để đánh bóng tên tuổi thôi chứ đâu có chỉ ra được lỗ hổng ở chỗ nào đâu với lại Bkis chưa khảo sát hết tất cả các ngân hàng mà dám nói là 100% có lỗ hổng thì quả là nói mò

congdongthongtin.com

về thực tế thì không có chứng cứ, nhưng về lí thuyết thì không có hệ thống nào không có lổ hổng tuyệt đối

không tin cứ thách thức bọn hacker tấn công đi là thấy

Người Saigon

Không hổ danh Quảng nổ

BKIS lúc nào cũng giỏi

LE DUY THANH  30

sao không khắc phục nó luôn đi...nói thế làm gì...

mr.Le

lại thàng QUẢNG BOM

1/ Kể cả ngân hàng Thuỵ Sỹ còn phải thường xuyên cập nhật hệ thống và triển khai backup, bảo mật thì NH VN là cái gì mà ko có lỗ >>> Chả có cái gì là tuyệt đối >> QUẢNG BOM lại tự sướng

2/ Như ông kia nói là " Hệ thống mạng nội bộ của từng NH thì ko có đơn vị nào đc phép kiểm duyệt ...."  >>> quảng bom dựa vào đâu mà nói là 100% đều có lỗ tại tất cả các NH ở VN >>> chỉ là phỏng đoán theo hướng logic " ko Có Gì Là Hoàng Hảo" của thằng quảng bom

3/ Finally, cái đích chót chẳng qua là bảo mua phần mềm diệt virus của quảng thui >> Nếu vậy thà bỏ tiền mua Bit Defender Internet Security còn có lý >> Tiền nào của nấy thôi.

Overall, tẩy chay thằng quảng bom

VuThiDung

Chu kỳ tạo ra thông tin sốc của BKIS

Giang Trình

Lại cái thằng Quảng nổ

Đúng là ở VN, Bkis bày nhiều trò thật... mục đích chính cũng chỉ là PR tên tuổi của mình thôi.

BKIS & Quảng nố xứng đáng nhận được danh hiệu.... cưa boom cao cấp uỷ ban mật trận cưa boom VN

shizuoka2010

BKIS & Quảng nố xứng đáng nhận được danh hiệu.... cưa boom cao cấp uỷ ban mật trận cưa boom VN

ko đồng ý. Ko thể gọi anh Quảng như vậy được khi BKIS có quá nhiều cống hiến trong việc diệt virus vào những năm .......... một nghìn chín trăm hồi đó. Phải gọi bác Quảng nhà ta là : Chủ tịch hội đồng cưa bom VN.

Lê Tạ Trí Lực  406

khổ bkis wa

bác quảng nhà ta pro cái vụ quăng vài trái bom để PR lắm, bác quảng làm như bkis là số 1 trong công nghệ bảo mật ^^, dù PR cỡ nào thì pm bkav vẫn ko đc người dùng chọn để cài vào máy ,,,,, kaspersky vẫn là số 1 ^^

CEO MR Quảng

hoho a Quảng Bomman đã tới đây. Tránh ra để a quăng vài trái bom diệt virus siêu đa hình nào hohoho

minh11

Giỏi

Các bố bỏ kiểu nói xấu đi người ta đi ,viết comment thì viết ở Việt Nam thôi còn comment ở trang nước ngoài mà các bố còn viết để bêu xấu Việt Nam à .Đúng là tự đập vào mặt mình ,một lũ ngu đi buôn chuyện người khác,mình thì đã hơn ai chưa,có giỏi thì vào CMC mà làm CMC cũng nỗi tiếng lắm đấy,liệu có làm được không????????????????

Dốt

Được

Bác nhận xét được, em thấy hợp lý, nhà mình nghèo mà mình kém, không làm được gì ra hồn, nhà mình cũng không có gì ra hồn, nếu em không tự dệt được vải hay dệt xấu thì em nên làm việc khác, rồi thì đi mua, phải không nào... Bác Quảng phải sớm chứng minh được thì anh em dân mạng mới tin cơ, cứ nói thì em cũng nói được.

Panh

The bomb has been planted! Rolling On The Floor