Người dùng Windows đã biết đến phần mềm iPhone Explorer để có thể sử dụng iPhone như một USB gắn ngoài nhằm tiện cho trao đổi dữ liệu. Phone Disk là một công cụ hoàn toàn mới cho Mac, là phần mềm có thể tự động phát hiện iPhone, iPad, hoặc iPod Touch (khi kết nối) và gắn kết nó trong Finder như là một ổ đĩa USB. Nó có thể kết nối với nhiều thiết bị như ổ đĩa thông dụng để dễ dàng truy cập và trao đổi dữ liệu.

Khi hoạt động ứng dụng sẽ đặt biểu tượng dưới khay hệ thống. Khi iPhone (hoặc iPod Touch, hoặc iPad) được kết nối vào máy tính nó sẽ tự động kết nối nó vào hệ thống của bạn, và bạn có thể truy cập trực tiếp các dữ liệu trên đó cũng như tìm kiếm các chương trình bất kỳ trên đó như với một chiếc USB thông thường.

Khi bạn truy cập vào các thiết bị này thông qua chương trình bạn có thể dễ dàng xem trước nội dung các tập tin, mở, chỉnh sửa và lưu lại các thay đổi của dữ liệu trên đó giống như một thiết bị kết nối USB.

Bạn thậm chí có thể truy cập các tập tin bằng cách sử dụng các ứng dụng bên thứ 3, chẳng hạn như: chỉnh sửa tài liệu, chỉnh sửa đồ họa, và các chương trình khác.

Nó tích hợp đầy đủ cho Mac OS X, khi khởi động, bạn sẽ có thể truy cập vào chương trình từ khay hệ thống.

Bạn có thể truy cập mọi tập tin trong điện thoại của bạn (với quyền truy cập đầy đủ) giống như nó là một ổ USB. Các file hình chụp dưới đây cho thấy việc dễ dàng truy cập và quản lý dữ liệu trên các thiết bị đó tương tự như một chiếc USB thông dụng.

Có một tính năng thú vị của chương trình, đó là tất cả các hình ảnh được sao chép vào thư mục DCIM có thể xem trực tiếp thông qua chức năng Photo của chương trình. Điều này có nghĩa bất kỳ hình ảnh nào của bạn được chụp bởi iPhone 2G, iPhone 3G hay iPhone 4 có thể được truy cập từ các ứng dụng Photo trên máy tính khi điện thoại của bạn được kết nối.

Mục đích chính của các nhà phát triển là làm cho việc duyệt các dữ liệu trên iPhone trong Finder dễ dàng hơn cho người dùng. Nó hỗ trợ tất cả các phiên bản của iPhone, iPad, và iPod Touch. Phần mềm hoạt động trên nền Mac OSX10.5, 10.6 và cao hơn, đồng thời hỗ trợ iTunes 8, 9 hoặc phiên bản mới hơn. Bạn tải về sử dụng miễn phí tại: http://www.macroplant.com/release/PhoneDiskPC_1006.zip (1.7MB)

(Theo addictivetips.com)



Bình luận

  • TTCN (0)