Bạn đang viết một bài báo và cần chụp lại màn hình trang web, hay bạn đang hướng dẫn cho phụ huynh cách sử dụng webmail, cũng có thể bạn phát hiện ra một điều gì đó rất tuyệt trên trang web và muốn lưu lại những hình đó.

Có vô vàn lí do khiến bạn muốn chụp lại màn hình trang web đang xem để lưu lại hoặc chia sẻ với bạn bè. Trên thực tế có rất nhiều ứng dụng (cả miễn phí và trả tiền) có thể giúp bạn thực hiện mong muốn trên. Tuy nhiên bài viết này muốn giới thiệu một cách giúp bạn chụp màn hình web trên chính trình duyệt Chrome thông qua add-on Awesome Screenshot.

Trước hết bạn cần mở trình duyệt Chrome, truy cập vào địa chỉ này để cài đặt add-on.

Sau khi cài đặt xong bạn sẽ nhìn thấy một icon trên thanh công cụ. Click vào đó và lựa chọn chụp phần nhìn thấy của trang web(Capture Visible Part) hay chụp toàn bộ trang web (Capture Entire Page).

Nếu bạn chọn chụp phần nhìn thấy Awesome Screenshot sẽ chỉ chụp được những phần bạn thấy ngay ở lúc chọn nút này. Còn nếu bạn chọn chụp toàn bộ trang web, bạn sẽ thấy một thông báo “Capturing” và trang web tự động kéo xuống (nếu có nhiều trang).

Sau khi chụp xong một tab mới sẽ được mở, trong đó cung cấp cho bạn phần trang web nhìn được hoặc cả trang web và các công cụ để bạn cắt, chỉnh sửa và thêm chú thích cho hình.

Công cụ cắt hình (crop) rất hữu ích khi bạn muốn thay đổi phần hình đã lựa chọn. Bạn có thể kéo để mở rộng hay thu hẹp vùng lựa chọn, và ngay lập tức công cụ này sẽ hiển thị kích của vùng lựa chọn.

Bạn còn có thể thêm các chú thích như mũi tên, chú thích cho hình.

Công cụ Blur giúp bạn che giấu những thông tin nhạy cảm trên hình, giúp ta tránh được những rắc rối về thông tin cá nhân.

Sau khi chỉnh sửa xong ấn nút “Done” để hoàn tất.

Bạn có thể lưu hình xuống máy tính với đinh dạng PNG hoặc ấn vào nút Upload để tiện ích tự động upload ảnh lên pict.com

Sau khi upload xong tiện ích sẽ cung cấp đường dẫn tới ảnh cho bạn. Chỉ cần click vào đó, đường dẫn sẽ được copy vào bộ nhớ. Và bạn đã có thể sẵn sàng gửi cho bạn bè, hoặc đưa lên mạng xã hội nào đó.

Tóm lại nếu bạn muốn chụp màn hình trang web trên Chrome thì Screenshot Awesome addon là một trong những cách tốt nhất bạn có thể lựa chọn, vừa dễ dàng, nhanh chóng lại có nhiều tiện ích. Tuy nhiên cũng cần lưu ý rằng tiện ích này không chụp được nội dung của Flash có trên trang web. Ngoài Flash ra thì hầu như tất cả thứ khác đều hoạt động tốt.

Theo Howtogeek



Bình luận

  • TTCN (0)