Panasonic vừa tiết lộ hai chiếc máy quay xách tay đầu tiên cho người tiêu dùng có khả năng quay video 3D và sẽ được bán ra trên toàn cầu vào tháng 10 tới.

Hai chiếc máy quay này trông giống như một chiếc camera vừa vặn cầm tay và có thể quay được cả hình ảnh và video 2D nhưng người dùng cần thêm bộ thích nghi thấu kích chuyển đổi. Bộ thích nghi (adaptor) có hai thấu kính nhỏ, mỗi thấu kính sẽ thu một hình ảnh nhỏ khác nhau của cùng một khung cảnh. Sau đó, các hình ảnh của mắt phải và mắt trái sẽ được ghi lại cạnh nhau và tạo ra hình ảnh video có ảo giác về độ sâu.

Với chế độ 2D, máy quay sẽ ghi hình ảnh độ nét cao (1920 x 1080 điểm ảnh) nhưng ở chế độ 3D mỗi hình ảnh bị cắt một nửa khung. Do đó, độ phân giải sẽ giảm xuống còn 960x1080 điểm ảnh. Những đoạn video ghi trên máy quay có thể được xem trực tiếp trên TV 3D nhờ kết nối cáp HDMI. Video cũng có thể truyền tới các đầu đĩa Blu-ray 3D qua thẻ nhớ SD của máy và đầu ghi đĩa Blu-ray tương thích.

Bộ thích nghi thấu kính sẽ được bán ở Nhật nhưng tại các thị trường khác chúng sẽ đi kèm với máy quay 3D. Panasonic sẽ cung cấp 2 mẫu máy này trong phân khúc hộ gia đình, gồm TM750 (có bộ nhớ 96 GB) và TM650 (64 GB).

Hai sản phẩm này sẽ được bán ra thị trường Nhật Bản vào ngày 20/8 tới và chỉ cung cấp mẫu TM750 ra thị trường khác vào tháng 10 tới. Panasonic cho biết, TM750 sẽ có giá 1820 USD và bộ thích nghi thấu kính 3D sẽ có giá 432 USD. Trong khi đó, bộ camera và các thấu kính được bán ra ở Mĩ sẽ có giá rẻ hơn, khoảng 1400 USD.

Việc cho ra đời hai máy quay cầm tay 3D này đã giúp Panasonic trở thành hãng sản xuất camera số đầu tiên cung cấp máy quay 3D trên thị trường. Hồi đầu năm nay, hãng đã giới thiệu máy quay 3D chuyên nghiệp - AG-3DA1, trông giống như một máy quay bán chuyên nghiệp hiện có của Panasonic với 2 ống kính thay thế cho các thấu kính đơn thông thường.

Còn trong vài tháng trước, Panasonic và các hãng sản xuất thiết bị điện tử tiêu dùng lớn khác cũng đã tung ra các TV 3D đầu tiên.

Theo VnMedia (CNET)




Bình luận

  • TTCN (0)