Mô tả ảnh.

Năm nay, mục tiêu chính của thư rác phát tán tại VN là nhằm vào các website ngân hàng, thanh toán trực tuyến.

“VN nằm trong Top 10 nước có lượng phát tán spam (thư rác) lớn nhất thế giới” – Đó là thông tin do ông Ngô Vi Đồng, Chủ tịch Hiệp hội An toàn thông tin VN tại khu vực phía Nam đưa ra tại hội thảo “Bảo mật và an toàn thông tin tại doanh nghiệp” do UBND TP Nẵng phối hợp với Viện Tin học doanh nghiệp (thuộc Phòng Thương mại công nghiệp VN – VCCI) và Hiệp hội An toàn Thông tin VN tổ chức ngày 29/7.

Các website ngân hàng đang là mục tiêu chính của thư rác phát tán tại VN Ảnh: HC

Theo ông Đồng: “An ninh mạng rất được chú trọng trong các doanh nghiệp ở các nước trên thế giới. Việc xây dựng các hệ thống an ninh mạng, bảo mật thông tin là việc sống còn đối với doanh nghiệp. Bởi các thông tin liên quan đến vận mệnh của một doanh nghiệp có thể bị đánh cắp bất cứ khi nào. Tuy nhiên, các giải pháp an ninh thôn tin mạng của các doanh nghiệp ở nước ta vẫn còn hạn chế nên có rất nhiều khe hở hệ thống thiếu an toàn”.

Tính đến hết tháng 3/2010, nước ta có trên 300 website bị tấn công và thăm dò bởi các hacker nước ngoài, số lượng website bị cài mã độc tăng đột biến (tăng gấp 5 lần so với năm 2008), các đợt tấn công qua mạng cũng tăng 2 lần (so với năm 2008). Đáng báo động là hầu hết website của các ngân hàng và thanh toán trực tuyến trở thành mục tiêu tấn công ưu tiên hàng đầu.

“Nổi cộm là vấn nạn spam qua email, đưa VN vào top 10 nước có lượng phát tán thư rác cao nhất thế giới và mục tiêu chính năm nay là nhằm vào các website của ngân hàng và thanh toán trực tuyến. Sẽ xuất hiện nhiều biến thể virus mới, tội phạm mạng sẽ chuyên nghiệp, tinh vi hơn, các vụ việc đánh cắp thông tin dữ liệu về người dùng sẽ phức tạp hơn” – ông Đồng cảnh báo.

Trước tình hình đó, vấn đề về bảo mật và an toàn thông tin sẽ là một trong những ưu tiên hàng đầu trong chiến lược kinh doanh của các doanh nghiệp VN. Theo nghiên cứu của Hiệp hội An toàn thông tin VN, tuy chi phí cho bảo mật và an toàn thông tin tại các doanh nghiệp VN gần đây đã có dấu hiệu tăng lên nhưng còn phải đòi hỏi tính hiệu quả và thiết thực hơn cho chi phí đầu tư đó.

Do vậy, cuộc hội thảo đã tập trung giới thiệu, đề xuất các giải pháp, định hướng quy trình, giúp nâng cao năng lực ứng dụng công nghệ thông tin tại các doanh nghiệp. Cùng chia sẻ thông tin về những ảnh hưởng của virus, một số lỗi ứng dụng Web và cách phòng chống, khắc phục phổ biến nhất hiện nay.

Theo Vietnamnet



Bình luận

  • TTCN (1)
Khách (july-31-2010)

VN toàn TOP mấy cái bó tay =___=!