Cước di động hai mạng VinaPhone và MobiFone sẽ giảm tới 15% từ ngày 1/8/2010

Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam VNPT vừa chính thức công bố giảm cước dịch vụ điện thoại di động hai mạng VinaPhone và MobiFone vào chiều nay, 30/7. Với quyết định này, sẽ có khoảng 60 triệu thuê bao di động được hưởng mức cước điều chỉnh giảm từ 10-15%.

Lần điều chỉnh cước này, VNPT cho phép thời điểm giảm cước sẽ do hai mạng di động VinaPhone và MobiFone tự quyết định, nhưng chắc chắn, sẽ sớm nhất có thể trong đầu tháng 8 tới (không thể thực hiện ngay được vì việc lập trình lại phương pháp tính cước trên tổng đài sẽ tốn nhiều thời gian).

Phương thức tính cước được áp dụng block (6 giây + 1 giây); cuộc gọi liên lạc chưa đến 6 giây được tính cước là 1 block. Các mức cước ban hành đã bao gồm thuế VAT. Việc giảm cước được áp dụng với tất cả các loại hình dịch vụ di động mà hai mạng VinaPhone và MobiFone hiện đang cung cấp tới khách hàng.

VNPT đã tận dụng thế mạnh của cước nội mạng giữa VinaPhone, MobiFone và mạng cố định để đưa ra những ưu đãi nổi bật trong từng gói cước cụ thể cho lần giảm cước này.

Sau giảm, với dịch vụ di động trả trước cơ bản, cước gọi nội mạng MobiFone, VinaPhone, và cước VinaPhone gọi cố định VNPT là 118 đồng/block; 19,66 đồng/ giây tiếp theo; Cước dịch vụ MobiFone, VinaPhone gọi ngoại mạng là 138 đồng/block và 23 đồng/ giây tiếp theo.

Với dịch vụ điện thoại trả sau, sau khi điều chỉnh giảm, cước thuê bao là 49.000 đồng/thuê bao/tháng; Cước gọi nội mạng MobiFone, VinaPhone và cước VinaPhone gọi cố định VNPT là 88 đồng/block và 14,66 đồng/giây tiếp theo; Cước MobiFone, VinaPhone gọi ngoại mạng là 98 đồng/block và 16,33 đồng/giây tiếp theo.

Với dịch vụ điện thoại di động trả trước thời hạn sử dụng linh hoạt, giảm rồi cước gọi nội mạng MobiFone, VinaPhone, và cước VinaPhone gọi cố định VNPT còn 158 đồng/block; 26,33 đồng/ giây tiếp theo; Cước dịch vụ MobiFone, VinaPhone gọi ngoại mạng là 178 đồng/block và 29,66 đồng/ giây tiếp theo.

Với dịch vụ di động trả trước dành cho sinh viên và học sinh: Cước gọi nội mạng MobiFone, VinaPhone, và cước VinaPhone gọi cố định VNPT là 118 đồng/block; 19,66 đồng/ giây tiếp theo; Cước dịch vụ MobiFone,VinaPhone gọi ngoại mạng là 138 đồng/block và 23 đồng/ giây tiếp theo.

Với dịch vụ di động trả trước nội vùng: khi thuê bao gọi trong vùng: cước gọi nội mạng MobiFone, VinaPhone, và cước VinaPhone gọi cố định VNPT là 88 đồng/block; 14,66 đồng/ giây tiếp theo; Cước dịch vụ MobiFone, VinaPhone gọi ngoại mạng là 128 đồng/block và 21,33 đồng/ giây tiếp theo; khi thuê bao gọi ngoài vùng là 188 đồng/block và 31,33 đồng/giây tiếp theo.

Với dịch vụ di động trả trước dành cho người có thu nhập thấp: Cước nội mạng và liên mạng là 100 đồng/block; từ giây thứ 7 đến giây thứ 10 là 16,67 đồng/giây; từ giây thứ 11 trở đi là 26,67/giây.

Được biết, với sự đồng ý của Bộ Thông tin và Truyền thông, Viettel cũng mới công bố giảm cước với mức giảm tương tự như VNPT, từ 10-15%.

Theo VnMedia.




Bình luận

  • TTCN (12)
Pham Kim Vinh  5

Tui chẳng biết Viettel giảm giá kiểu gì nữa, tôi đang là thuê bao trả sau của Viettel  gói Basic+   Trước cước gọi nội mạng là 790 đồng/phút, ngoại mạng là: 890 đồng/phút.  Còn bây giờ (Sau khi giảm cước) : Gọi nội mạng là 890 đồng/phút, gọi ngoại mạng là 990 đồng/phút. Như vậy có nghĩa là Viettel đã tăng giá cước lên khoảng 10% chứ đâu phải là giảm giá cước. Vậy mà vẫn thông báo là giảm giá cước. Thật là thất vọng !!! (Không chỉ có goi Basic+ mà các gói cước trả sau khác của Viettel cũng có tình trạng như vậy.)

Viettel chi thực hiện giảm giá cho các thuê bao trả trước mà thôi. Trong khi đó những thuê bao trả sau ( nhung thuê bao trung thành) của họ thì lại bị tăng giá cước. Thật là bất công!!!! 

Tran quoc Toan

Phan hoi

ông vác cái hoá đơn báo giá cước điện thoại của bọn Viettel ra rồi kiện bỏ mẹ chúng nó đi, tôi sẽ ủng hộ ông cái bọn lừa bịp ấy. Chúng nó ăn xổi ở thì nên lừa lọc dối trá hàng triệu khách hàng đấy.

thái sơn

mình đang đùng mobi, nhưng có dùng thêm s-fone nữa, mình thấy bên s-fone có 1 gói cước thuê bao trả trước rất rẻ, 1 phút chỉ 899 đ. nhưng nó cộng thêm 199 đ cho 1 lần kết nối thành công cuộc gọi, quá rẻ đúng không

Nguyễn Anh Duy  628

Có vẻ trong cuộc chiến này ,VNPT có phần khôn ngoan hơn Viettel khi chọn cách giảm cước sau để giảm mạnh hơn đối thủ .Nhưng cách tính cước của VNPT làm mình khó chịu quá ,mới mua 1 sim Mobifone ,xài được vài hôm sáng ra phát hiện tài khoản (cả tài khoản chính và khuyến mãi) bị trừ tổng cộng gần 50k ,,khó hiểu ~.~ .??

anhtuan0401hcm

hờ hờ

tắt 3G đi bạn à, mình cài sbsetting tắt hết 3G với EDGE thì không bị nữa, viettel mình xài cũng hay bị quài chứ gì, vừa nạp thẻ mất tiền vô lý.

Chí Hiếu

Vấn đề cước của Viettel

Tôi cũng từng là thuê bao trả sau của Viettel với chương trình khuyến mãi là tặng mỗi tháng 100.000 đồng tiền gọi nội mạng trong vòng 12 tháng, gọi ngoại mạng bao nhiêu thanh toán bấy nhiêu. Vừa sử dụng sang tháng thứ ba thì lại tính tiền gọi nội mạng. Nhan viên thu cước đến nhà thu cước gặp người nhà của tôi vì không biết như thế nào nên đóng tiền thay tôi. Tôi mang hoá đơn đến địa điểm thu cước khiếu nại thì bị đùn đẩy trách nhiệm với bên chăm sóc khách hàng. Lại còn thêm chuyện bảo tôi quay lại bên thu cước nhận số tiền thu nhầm của tôi chứ không giải quyết linh động là trừ sang cước tháng kế tiếp. Rồi khoá số thuê bao của tôi không cho thực hiện cuộc gọi, làm ảnh hưởng đến quyền lợi của tôi, là không thể hưởng được số tiền khuyến mãi tháng tiếp theo. Thiết nghĩ số tiền khong lớn nhưng cách làm việc của viettel chi nhánh Bến Tre rất tắc trách và không ngang tầm với tư cách là nhà mạng uy tín.       

anhtuan0401hcm

@@

mình đang dùng số đẹp cam kết của viettel đây, cũng bị như bạn, đăng ký tháng 3, tự dưng tháng 6 này ko còn đc hưởng khuyến mãi, nhưng vẫn phải cam kết @@. mình nói với nhân viên thu tiền là đóng sau, ko đóng nữa bỏ luôn số này @@.

tien trang  17

mà làm sao tắt 3G đi nhỉ, mình đang xài SS 5620, thấy 3G hoài à

nv_Cao  31

vut @!

suzuya

viettel lua dao

hồi trước viettel ra usb 3g, thấy hay hay(có khuyến mải, mổi tháng được tặng 90k, trừ vào mổi tháng, trong 12 tháng, giá lúc đó là 1,290 tr, giờ chỉ còn 780k) thag dau tien, trả cước hết 110k, tháng 2 là 230k, tháng 3 là 310k, hoá đơn tháng 2 và 3 này ko có khuyến mải nửa, bức xúc ra đại lý viettel hỏi, thì họ nói sẻ xem xét, qua nửa tháng ra lần nào củng vậy, lần cuối , cách đây 1 tuần, họ bảo ko còn khuyến mải nửa, giờ mổi tháng tôi phải trả 200k, cho dù không xài j củng vây, hết tháng này tôi sẻ cắt hợp đồng, viettel lừa đảo quá, các bạn hảy cẩn thận, hix hix, tôi bị lừa mà k bit kêu ai này

xuan canh

nếu bác chán cái usb 3g ấy rồi thì bán lại cho em nhé

Chả là em mới mua máy tính(máy bàn thui)cũng thích dùng net số dt của em là 0978003512 sms thoải mái lun.thanks

Phạm Anh Tuấn  14

@@

tình hình là mình cắt hợp đồng số đẹp của Viettel luôn rồi, họ cũng làm khó đủ kiểu lắm, nói là thuê bao cam kết ko thể huy hợp đồng này nọ, nên mình bỏ ra 700k giá gốc mua số để huỷ số luôn, khỏi vướng bận. mình bỏ VT 1 phần vì cách làm ăn kì quá (mặc dù dạo này nhân viên giao dịch rất tử tế với khách), với lại 1 mạng lớn mà lại không có dịch vụ hộp thư thoại thì hơi kì @@, mà mình thì thích dùng Voice Mail hơn là MCA.