RIM, hãng sản xuất điện thoại thông minh Blackberry được xác nhận là đã chính thức mua tên miền Blackpad.com. Thông tin này được một người tìm mua tên miền kiểm tra trên WHOIS và nhận thấy chủ sở hữu của tên miền này không ai khác chính là RIM.

Sự kiện này dẫn đến những đồn đoán của giới công nghệ rằng Blackberry đang âm thầm chuẩn bị cho sự ra đời của một sản phẩm máy tính bảng trong thời gian sắp tới. Thực tế thì những dự đoán trên trở nên chắc chắn hơn khi kế hoạch cho ra đời sản phẩm máy tính bảng Blackberry vào tháng 11 tới được tiết lộ bởi hai nhân vật có liên quan đến kế hoạch này của RIM.

Theo tiết lộ thì các sản phẩm của RIM sẽ có kích thước tuơng tự iPad của Apple, trong đó có mẫu màn hình với kích thước 9,7 inches. Thiết bị này còn có hỗ trợ kết nối Wi-Fi, kết nối Bluetooth cho phép người dùng có thể truy cập Internet qua việc ở gần các điểm phát sóng Wi-Fi hoặc qua việc sử dụng điện thoại thông minh Blackberry. Các thiết bị không thể kết nối trực tiếp với các mạng di động như iPad. Tablet này của RIM cũng có camera ở cả mặt trước và mặt sau để phục vụ videoconferencing, hỗ trợ cảm ứng đầy đủ và một bàn phím Qwerty slide-out để dễ dàng soạn thảo email.

Sản phẩm mới trên có thể coi là vũ khí của RIM trước iPad trong thời kì phát triển nở rộ của các sản phẩm được coi là cầu nối giữa smartphone và netbook.

Ashok Kumar, một nhà phân tích thị trường tại Rodman & Renshaw Inc, New York nhận định rằng "RIM không thể đợi chờ nữa, họ cần phải đưa sản phẩm của mình ra trước khi Apple tung ra thế hệ sản phẩm tiếp theo nếu không muốn bỏ lại quá xa".

Tuy nhiên sẽ rất khó khăn cho RIM bởi vì hiện tại Apple rất mạnh với kho trên 225 000 ứng dụng dành cho các thiết bị của họ và hệ thống Apple iTunes hoàn hảo. Trong khi RIM công bố tới tháng tư kho ứng dụng Blackberry Store của họ mới có khoảng hơn 6 000 ứng dụng và RIM thì chưa bao giờ cung cấp được một màn hình cảm ứng khiến cho người sử dụng hài lòng giống như Apple. Trong khi gần đây HP công bố trong tháng này họ đã lên kế hoạch cho ra đời sản phẩm tablet chạy HDH Windows 7 của Microsoft. LG cũng lên kế hoạch giới thiệu tablet chạy HDH Andoid của Google trong tháng này. Ngày 30/7, Steve Ballmer, giám đốc điều hành Microsoft cũng công bố họ đang tập trung vào thị trường máy tính dạng bảng.

(Theo bloomberg)



Bình luận

  • TTCN (0)