Sau những tháng liên tiếp để thị phần lọt vào tay các đối thủ “trẻ tuổi”, trình duyệt Internet Explorer (IE) của Microsoft đã có những cú bứt phá trở lại, tăng thị phần tháng thứ 3 liên tiếp.

Theo số liệu mới nhất của Net Applicatión, thị phần của IE trên thị trường trình duyệt trong tháng 7 vừa qua, tăng 0,42%, lên tổng thị phần 60,74%.

Mặt khác, Firefox lại có tháng làm ăn thất bại thảm hại nhất, giảm 0,9%, trong khi đó trình duyệt Chrome của Google cũng giảm 0,08%, trình duyệt Safari của Apple lại tăng 0,24% trên thị trường trình duyệt web.

Ảnh
Internet Explorer tăng thị phần tháng thứ ba liên tiếp. Ảnh: Net Application.

Xu thế tăng trưởng trở lại của IE khiến các trình duyệt đối thủ phải cạnh tranh ở top dưới khó khăn hơn. Trước đó, mặc dù trình duyệt “gạo cội” của Microsoft vẫn phổ biến nhất thế giới với khoảng cách chênh lệch khá xa so với các đối thủ, nhưng thị phần của họ liên tục giảm trong vài năm qua.

Tuy nhiên, hãng Net Application nhấn mạnh xu thế phục hồi của IE đã được thể hiện rõ nét từ tháng 5 trở lại đây. Cùng với IE, Chrome cũng lớn mạnh nhanh chóng. Trái ngược với tình hình của Firefox, trình duyệt phát triển đến đỉnh điểm vào hồi tháng 4, với 24,9% thị phần, nhưng sau đó giảm dần đều.

Phiên bản IE 9 được xem là nguyên nhân chính cho sự phục hồi này của IE. Mới được ra mắt, nhưng IE 9 đã hầu hết được cải tổ so với các phiên bản cũ, tốc độ xử lí nhanh hơn, nhiều hỗ trợ mạnh mẽ cho các tiêu chuẩn mở.

Theo Dân Việt (Mashable).




Bình luận

  • TTCN (24)
MNVV

Aa

Dù sao đi nữa cũng thích xài trình duyệt ngoài IE hơn vì liên tục được cập nhật cũng như hỗ trợ cao hơn

Nguyễn Anh Duy  628

Gần đây ,mình đã "di cư" bookmarks sang Chrome ,tốc độ khá nhanh ,các add - on thì đủ dùng và được bổ sung với tốc độ chóng mặt .FF 4 .beta2 thì tốc độ gần bằng Chrome nhưng hỗ trợ các add on của phiên bản cũ chưa toàn diện ,lúc duyệt web phát sinh nhiều lỗi .Còn Safari và Opera thì tốc độ rất khá nhưng thấy chán chán ~.~ (có lẽ do dùng không quen )

May Thy

Mới đầu mình dùng Chrome thấy tốc độ rất nhanh, nhưng giờ thì Chrome lại phát sinh nhiều lỗi gây khó chịu. IE khá tốt nhưng nó ít được cập nhật.

Nguyễn Hoàng Tú

Mình thích Google chrome vì giao diện đơn giản,thân thiện, dễ sử dụng và tốc độ duyệt thì rất nhanh, mình sữ dụng trên win 7 và cũng chưa phải mắc nhiều lỗi

anhtuan0401hcm

@@

chrome thì add-on cũng có đấy, nhưgn vẫn chưa đủ thuyết phục hẳn người dùng Firefox, sync xmarks với Chrome toàn ra icon trắng, Readit later thì ko có , thôi vẫn chưa thuyết phục, nhất là grab video.

Chinhquoc

Mình cũng dũng firefox khá lâu, nhưng dạo này thấy cũng hay phát sinh lỗi và mới đây mình dùng firefox 4.1beta 2 khi vào mail yahoo thì có xuất hiện lỗi và hay bịngd ứng dụng lém, còn Chrom thì nó cũng trình duyệt khá nhanh, nhưng ứng dụng thì chưa bằng add-ons.

Phạm Anh Tuấn  14

hihi

bạn cứ kiên nhẫn đợi bản chính thức coi sao, beta thì lỗi lắm, nói chugn cứ cài cả hai cái chrome với firefox là ok :D, firefox có nhiều cái tiện dụng mà trình duyệt khác ko có, grab video này, rùi có thể lấy hình ảnh backgorund. về IDM thì Chrome cũng có oGet rồi, nhưng grab video IDM thì firefox , IE mới có, Read it later chưa có cho Chrome, Sync bookmark từ firefox qua chrome (Xmarks) thì toàn là icon trắng. Hy vọng Chrome sẽ cải tiến hơn, nhưng ko trông mong nhìu, vì add-on của chrome chạy trên nền web, ko chi tiết đc như Firefox, bù lại lúc cài ko phải restart.

chucphuc123

cho tiền cũng ko xài IE

trung thành với Chrome từ khi Chrome lọt lòng mẹ :d

heomapmap

 Chrome nhanh thật nhung tât cả thong tin truy cập web của bạn đều bi google lay do

koolgirl_tn

Mình cài cả  Chrome va Firefox 4.Nếu chỉ để đọc báo và lướt web bình thường thôi thì dung Chrome  .Còn nếu dùng ứng dụng gì đó hoặc để download thì mình dùng FF4.0 beta1.Dạo này FF kém lắm ,toàn lỗi thôi,bản beta 2 của FF 4 còn không download được bằng IDM mới tức.Tóm lại thích Chrome hơn,tuy không nhiều ứng dụng bằng FF nhưng mong trong thời gian sắp tới Chrome sẽ phát triển nhiều ứng dụng hơn,nhất là hỗ trợ tốt download bằng IDM như FF đã làm.Thích Chrome 6 bởi ngốn Ram ít hơn FF nhiều,khởi động và tốc độ nhanh hơn FF4 nhiều,ít bị lỗi hơn FF4,nhưng cái khoản download của Chrome thì tức không chịu được,vừa chậm,vừa không hỗ trợ IDM.                       

cong toan

bạn nói như thế sai r`, sao bạn k dùng FF 3.6.8. Đó là bản chính thức của FF, bản 4.0 chỉ là beta, đương nhiên là nhiều lỗi r`

Nguyễn Thanh Mai  1

hix bản 3.6 cua FF chậm như rùa à.nếu vậy thà chạy một mình  Chrome còn hơn! 

Phạm Anh Tuấn  14

:D

firefox chỉ có cái là chậm lúc khởi động và mở nhìu hơi cà giựt, nhưng mà mình xài cũng ko thấy nó tệ quá.

HeroP

Lí do ko down được tại IDM

Hiện tại do FF4 đang ở giai đoạn beta nên nhiều addon chưa được nâng cấp để tương thích với nó. Lẽ dĩ nhiên là addon IDM CC, cái dùng để chuyển link từ firefox sang IDM cũng không còn tác dụng nữa, vậy thì làm sao download được vậy bạn? Cố gắng chờ đến bản chính thức bạn nhé!

skynet201295

chrome bị lỗi

Các pác nói Chrome sao chứ máy nhà em cài đặt Chrome dzô đang sài ngon lành thật , lên mạng cũng nhanh nhưng em thấy cứ sài 15m là nó lại tắt Chrome và hiện thông báo Chrome bị lỗi

Sài hoài cứ bị thế nên ức chế hok sài Chrome nữa

Haway

gChrome - Trình duyệt nhanh và tiện lơi

Tôi đã dùng rất nhiều trình duyệt, mỗi trình duyệt có một cái hay riêng và có những cái dở riêng. chưa cái nào thực sự hoàn hảo. nếu đứng ở góc độ nhà lập trình tôi thường dùng FF vì nó có một số Addon mà tôi cần. nếu đứng ở góc độ người lướt web thì không thể không chọn Chrome. nó thật sự nhanh và ngày càng hoàn chỉnh. ngoài ra thì tôi thấy cái giao diện của chrome trông cũng gọn gàng và bắt mắt. lượng add-on hữu dụng của nó thì đang nhiều dần hơn. nếu FF ko tiếp tục cải tiến nhiều hơn nữa thì có lẽ sẽ lại đi theo người quá cố Netcape Navigator của nhà nó.

Án Bình Trọng  39

Firefox + Chrome

IE thì mình cảm giác nó chạy chậm và chiếm nhiều RAM. Với lại nó cài đặt cứng vào windows và mỗi lần nâng cấp thì phải nâng cấp các thứ khác, làm cho máy cấu hình vừa -> trở thành yếu. Còn firefox và chrome cài đặt dễ dàng + tốc độ cao + tìm kiếm Google Search sẽ nhanh hơn Bing nhiều. Hỗ trợ nhiều addon rất tuyệt.

LT

Nhìn chung

Hiện tôi đang cài 4 trình duyệt trên cả 2 máy bàn và laptop (IE8, FF, Chrome, Opera)và liên tục dùng thử. Phải nói là cả 4 trình duyệt đều có điểm mạnh yếu riêng. Tôi chắc chắn rằng Chrome tốt, nhanh nhưng rất nhiều lỗi và chưa hoàn thiện, bạn nào chưa thấy lỗi thì tôi chắc là không dùng và đánh giá Chrome một cách kỹ càng.

Nếu đánh giá chung  và khách quan thì khi dùng Window tôi thấy rằng IE8 là nên chọn hơn cả- Các bạn nên tham khảo các thông tin IE8 trên mạng để thấy nó mạnh thế nào

Tôi hỏi rất nhiều người dùng trình duyệt , đa số chỉ theo thói quen , và đều đánh giá không đúng các trình duyệt

HeroP

Có vẻ như bạn tỏ ra am hiểu lắm thì phải?

Xin lỗi nhé, nếu như bạn nói thì mình nghĩ là chẳng đúng tẹo nào cả. IE8 ư, có phải bạn đang thiên vị cho thói quen của mình ko nhỉ? Đúng là vừa ăn cướp vừa la làng.

luxer

M$ Windows lởm thì đúng hơn !

Neu ai dung thu firefox tre^n Linux thi se thay firefox chay rat tot !

<tui cai hon chu.c cai add on ma van chay rat nhanh - chi? co dieu luc launch la^u hon

Be^n Wins, firefox lom la do loi cua Wins.

Fox

Cái nào cũng xài

Mình thì trình duyệt nào cũng xài (do tính chất công việc), nhưng chủ quan 1 tí thì thứ tự ưu tiên là :

Chrome, IE8, Firefox, kế đến mới là Opera hay Safari.

ThanhHai0302

opera tuyệt nhất

opera chạy tuyệt nhất, ngốn ít ram và CPU, chạy ổn định với nhiều tab một lúc ,very good

Lê Minh Trung

Mình chả thấy cái IE9 hấp đẫn chổ nào nhỉ, chắc tại hàng mới gần phát hành thấy ngộ nên thiên hạ đổ ra xem chứ gì!

KayZ

bình luận tí

mình mới chỉ sài qua opera,chrome,firefox,IE,chưa sài sẩi.vì thế mới phần nào đánh giá theo chủ quan là:một dạo rất thích sài opera,vì thường xuyên phải ngồi quán,nên tải về va cài đạt nhanh->thik hợp.tuy nhiên sau đó opera thường xuyên bị lỗi là tự động chuyển 1 số trang mã nguồn VBulletin sang cak xem dd.va có hiện tượng ko load dc trang,or load lỗi(thiếu trang).Nên chuyển sang dùng Chrome.Chrome rất nhanh,nhung gặp vấn đề là dơnload ko tốt.về dơn,mimhf nghĩ là ff thik hợp nhất,tuy nhien firefox dạo gần đây cg gặp nh lỗi về add on,cũng như bảo mật.Còn lại là IE,đã rất lâu ko sd,vì bi chậm,nhung qua bản IE * thấy tình hình dã tốt hơn khá nhiều>Hi vọng bản IE9 sẽ ko la,f thất vọng cho tất cả moi lời đồn đại

Thân!