RIM hãng sản xuất điện thoại Blackberry đang gặp phải những khó khăn bởi chính tính ưu việt của sản phẩm của họ. Mới đây UAE dọa sẽ cấm người dân sử dụng Blackberry vì tính an toàn cao trong bảo mật của thiết bị này vì chính phủ UAE không thể kiểm soát được hoạt động của người dân khi họ sử dụng Blackberry.

Phải chăng như là một sự nhượng bộ tới chính phủ các quốc gia mà mới đây RIM đã đồng ý hợp tác với cơ quan an ninh Ấn Độ cho phép truy cập và kiểm soát hệ thống email và tin nhắn của người dùng nước này.

Theo đó RIM sẽ chia sẻ với cơ quan an ninh Ấn Độ code của hệ thống email của công ti, cho phép Ấn Độ truy cập tới hệ thống email của toàn bộ khách hàng Ấn Độ trong vòng 15 ngày, xây dựng tool theo dõi kiểm soát email, tin nhắn của người dùng trong khoảng từ 6 đến 8 tháng.

Tuy nhiên RIM cũng trấn an khách hàng của mình rằng họ sẽ cố gắng đáp ứng thỏa mãn nhu cầu về an ninh cho cả phía khách hàng lẵn chính phủ. Và cũng không giống UAE, chính phủ Ấn Độ không có kế hoạch cấm dịch vụ của RIM mà chỉ muốn tăng cường mối quan tâm về an ninh của mình đối với các dịch vụ của Blackberry.

Khả năng bảo mật cao của điện thoại Blackberry là chìa khóa của các doanh nghiệp sử dụng dịch vụ của RIM, và cũng là vũ khí của RIM trong cuộc chiến giành thị phần điện thoại thông minh với Apple, HTC, Nokia và các đối thủ khác. Nhưng dưới góc nhìn an ninh quốc gia các chính phủ UAE, Ấn Độ, Arap Saudi lại lo ngại rằng những tính năng trên của Blackberry lại gây khó khăn cho họ trong việc theo dõi người dân, các tổ chức trong nước.

Mĩ cũng lên tiếng rằng họ thất vọng vì ý tưởng cắt dịch vụ Blackberry của UAE, và cho rằng UAE và các nước vùng Vịnh đang tao lên một tiền lệ nguy hiểm trong việc hạn chế quyền tự do thông tin.

Cập nhật: theo AP, hãng RIM đã phủ nhận rằng họ đồng ý thắt chặt an ninh theo yêu cầu chính phủ. Tất cả vẫn đang trên bàn đàm phán.

Theo Reuters.



Bình luận

  • TTCN (6)
chaobuoisang

"Tuy nhiên RIM cũng chấn an khách hàng của mình rằng họ sẽ cố gắng đáp ứng thỏa mãn nhu cầu về an ninh cho cả phía khách hàng lẵn chính phủ." ở đây "chấn an " là cái quái gì vậy.

Trần Ngọc Khải  40

Cảm ơn Chaobuoisang Sad

Hoàng Nguyễn  2

Bác nên kiểm tra lại tin tức trước khi dịch. RIM từ chối rồi.

Earlier on Tuesday, RIM denied that it had agreed to heightened surveillance of its corporate clients by the Indian government, as talks continue over access to e-mails and other data sent on the devices.

-AP-

Trần Ngọc Khải  40

@Hoàng Nguyễn: Thx man! Tin em dịch cũng mới xuất bản có sáng thứ 3 mà Sad

Cnn

dở quá, vậy là có 1 công ty bỏ rơi người dùng để góp phần giúp chính phủ hạn chế tự do thông tin cuả chúng ta rồi.

vậy là RIM không còn khả năng bảo mật, liệu Obama có bị theo dõi bởi ấn độ không? ông cũng dùng black berry đó.

sao chính phủ và tổng thống hoa kỳ không can thiệp nhỉ.

yew

@Cnn: Chỉ là kiểm soát email trong nước thôi bạn ạ. Mà con BB của Mr Obama được thiết kế riêng, bảo mật tốt lắm Laughing