Chỉ hơn một năm sau ngày giới thiệu và chưa đầy 3 tháng kể từ khi mở cửa, Google đã chính thức khai tử cho dịch vụ mạng xã hội Google Wave. Thông báo này được Google đưa ra vào hôm qua, thứ tư ngày 4/8/2010.

Urs Hölzle, phó chủ tịch phụ trách các hoạt động của Google cho biết trên blog của ông rằng Google Wave không được người dùng đón nhận như những gì hãng mong đợi. Và Google không có ý định tiếp tục phát triển Google Wave như là một sản phẩm dịch vụ riêng. Hãng sẽ tiếp tục duy trì dịch vụ đến cuối năm nay và công nghệ này sẽ được chuyển qua cho một dự án khác.

Ông Hölzle cũng cho biết một số tính năng đã được công bố dưới dạng mã nguồn mở và Google sẽ cung cấp những công cụ cần thiết để người dùng có thể dễ dàng lấy được nội dung của họ từ Google Wave.

Urs Hölzlecũng ngụ ý rằng có thể Google Wave đã quá cấp tiến so với nhận thức của đông đảo người dùng, mặc dù hãng đã có nhiều cố gắng trong việc hướng dẫn và giải thích cho người dùng.

Quyết định này có vẻ được đưa ra khá nhanh chóng. Bởi chỉ vừa thứ hai tuần qua Google còn đưa tin thông báo về buổi nói chuyện với các nhà phát triển Wave được tổ chức ở Washington D.C. và Michigan.

Theo PC World



Bình luận

  • TTCN (11)
Hải Nam  30903

Nhóm làm Wave thế nào cũng chuyển sang làm việc cho Vic Gundotra, cao thủ Ấn Độ, từng có 15 năm kinh nghiệm làm việc ở Microsoft, sau đó đầu quân cho Google và dẫn dắt nhóm Android giành thắng lợi vẻ vang. Dường như Google đã thấy rõ là không ai có thể cản được Android, nên đã điều Vic Gundotra sang chỉ huy mảng mạng xã hội vào hôm kia.

sig.vn

quá buồn cho google, hết nexus one bây h lại đến wave

Hải Nam  30903

Google làm 10 sản phẩm, thành công 1-2 là ổn rồi. Quan trọng là phải biết khi nào nên cố, khi nào nên dừng.

Bùi Minh Triết  1003

Chưa hẳn là thất bại

Wave chết, nhưng đó thật sự chưa hẳn là thất bại của Google. Bởi vì dường như hiện giờ Google đang dồn toàn lực để phát triển mạng xã hội Google Me (còn đang trong vòng bí mật). Và họ vẫn có thể mang các tính năng của Wave vào trong GoogleMe để nâng cao trải nghiệm người dùng.

Với cá nhân mình thì mình thấy thật tiếc. Bởi vì mình rất thích các làm việc, cộng tác của Wave. Tiếc là số người dùng của nó chưa được nhiều mà thôi.

Trong Khoa

Buồn??

Có gì đáng buồn đâu nhỉ?? Theo mình thấy thì Google Wave đóng cửa là quá đúng. Dịch vụ này theo mình thấy không có gì đặc biệt hết. Google còn có nhiều thứ đáng lo hơn, chẳng hạn như Gôgle Buzz, có khác Wave mấy đâu

Án Bình Trọng  39

Mình thấy Google Wave hay lắm đó. Mình từng vẽ Mind Map trên đó rồi.Tiếc là nó không phổ biến và xa lạ với người dùng. Thử tưởng tượng xem. Tất cả các phần mềm trên mạng chứ không phải ở trên máy thì tuyệt vời vô cùng.

Minh Đăng

Wave không thu hút được người dùng có phần từ chiến thuật PR ban đầu của Google. Ngày trước Gmail ra đời trong hoàn cảnh thị trường email trực tuyến không có tính đổi mới, nên Google dùng chế độ "invitation" tạo sự kích thích cho người ta muốn dùng. Nay hoàn cảnh ở lĩnh vực phần mềm cộng tác trên mạng đã khác, mỗi tháng đều có sản phẩm đình đám xuất hiện, người dùng không nhẫn nại được như trước. Ngay vào lúc Google Wave chính thức hoạt động, trong khoảng 1-2 tuần đầu có rất nhiều người muốn dùng thử, nhưng không tìm được "invitation" chết tiệt để thử, nếu Google cho dùng tự do vào thời điểm quan trọng đó thì đã có nhiều bài review, giới thiệu cho Wave, sức hút của nó mạnh hơn nhiều rồi.

backhanhchung

Thanks bác Hải Nam!

Nhóm làm Wave thế nào cũng chuyển sang làm việc cho Vic Gundotra, cao thủ Ấn Độ, từng có 15 năm kinh nghiệm làm việc ở Microsoft, sau đó đầu quân cho Google và dẫn dắt nhóm Android giành thắng lợi vẻ vang. Dường như Google đã thấy rõ là không ai có thể cản được Android, nên đã điều Vic Gundotra sang chỉ huy mảng mạng xã hội vào hôm kia.

Một thông tin chỉ mỗi thongtincongnghe.com có! ^^ (ít nhất là nơi đầu tiên mang tin này đến cho mình) Smile

Mình rất thích đọc những tin như thế này, rất bổ ích và mới mẻ! ..những chuyện ít người biết nhưng rất quan trọng...

xuanquycp

Wave không chết đâu, nó chỉ thông  báo là không phát triển nữa thôi, có lẽ là để tập trung nhân sự cho dự án google me =game + âm nhạc+??? trên dám mây

HanAkihide

Google là 1 công ty lớn như thế,k bao giờ sợ bị thiếu cơm đâu

Lê Duy Thông  49

"Quá cấp tiến so với nhận thức của đông đảo người dùng"

Nhận thức đúng để rút kinh nghiệm. Wave chỉ là hình thức. Công nghệ thì vẫn còn nguyên, chẳng có gì phải vội.