Việc sản xuất hàng loạt chip Sandy Bridge đang theo đúng lộ trình của Intel.

Những nguyên mẫu đầu tiên của dòng bộ vi xử lí Sandy Bridge đã nhận được những đánh giá hết sức lạc quan của các chuyên gia, Paul Otellini, Tổng giám đốc điều hành Intel tuyên bố.

Intel đã quyết định đẩy nhanh việc đưa dòng sản phẩm này vào sản xuất đại trà. Để đạt được điều đó, khối lượng đầu tư phải tăng từ 4,8 tỉ lên 5,2 tỉ đô la Mĩ (4,8 tỉ USD lên 5,2 tỉ USD, ~92.307 tỉ đồng lên ~100.000 tỉ đồng).

Những nguyên mẫu bộ vi xử lí dòng Sandy Bridge được tung ra trong quý vừa rồi. Sandy Bridge là thế hệ kiến trúc chip sau Nehalem của Intel. Hiện tại, chúng được sản xuất theo công nghệ 32 nm và trong chúng, trên mỗi vi mạch có cả bộ xử lí trung ương, nhân xử lí đồ hoạ, công cụ kiểm soát bộ nhớ và cache.

Theo thông báo từ Intel, những model bộ vi xử lí kiến trúc Sandy Bridge đầu tiên sẽ dành cho máy để bàn và MTXT, còn phiên bản dành cho máy chủ sẽ ra sau.

Việc phát hành bộ xử lí Sandy Bridge được dự tính bắt đầu vào cuối năm nay nhưng Otellini chưa nói rõ mọi người có thể đợi đến lúc nào. Thông tin chính xác hơn về ngày xuất hiện trên quầy kệ của chip Sandy Bridge sẽ có trong Hội nghị các nhà phát triển của Intel (Intel Developer Forum) tại San Francisco tổ chức vào tháng 9/2010.

Theo PC World.




Bình luận

  • TTCN (1)
Tô Long  1

em chuẩn bị học vật liệu điện tử tại BK HN

ko biết ra trường sẽ có cơ hội làm ở intel chăng?

ngoài Bắc cơ hội làm việc về vật liệu điện tử bán dẫn hình như là thấp thì phải?